ผู้หญิงยุคใหม่เขาทำอะไรกันบ้าง ให้ประสบความสำเร็จ

ผู้หญิงยุคใหม่เขาทำอะไรกันบ้าง ให้ประสบความสำเร็จ

ผู้หญิงยุคใหม่เขาทำอะไรกันบ้าง ให้ประสบความสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่โลกหมุนรอบตัวเองตลอดเวลา การเปลี่ยนแปลงต่างๆ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ในยุคแต่ละสมัย ซึ่งผู้หญิงยุคใหม่ก็เช่นกัน มีจิตใจที่เข้มแข็ง ร่างกายสวยสง่า ความคิดเฉียบคม และการตัดสินใจที่เด็ดขาด คุณสมบัติทั้งหมดรวมอยู่ในผู้หญิงยุคใหม่ ชวนให้จับตามอง ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจจุดประกายให้หญิงไทยหลายคนเอาทำแบบอย่างในการใช้ชีวิต

เรามาดูกันว่าผู้หญิงยุคใหม่ใช้ชีวิตอย่างไรบ้าง
1. ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร (หนูเล็ก)
ชีวิตที่ผ่านมาของหนูเล็กเปลี่ยนแปลงทุกปี เริ่มจากการที่ไม่มีหลักแหล่ง จับทางไม่ถูกว่าตัวเองต้องการอะไร ชอบอะไร จนกระทั่งมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น มีเรื่องท้าทายไม่ซ้ำกันทุกปี เธอก็ไม่ท้อ และสิ่งที่ทำให้เธอมีวันนี้ได้เป็นคำสอนของคุณยายนั้นเอง
● เกิดมามีพร้อมทุกอย่าง แต่เราไม่จำเป็นต้องอยู่สูง ใช้ชีวิตธรรมดาๆ ไม่หรูหรา

● ผู้หญิงเก่งจริงๆ ต้องขยันทำงาน ไม่ใช่เดินเล่นไปวันๆ

● รู้จักควบคุมอารมณ์ ค่อยๆ ฟัง และพิจารณาความเห็นของคนอื่น และคิดว่าสิ่งไหนดีที่สุด

● ไม่คิดถึงแต่ตัวเอง แล้วเราจะได้คำตอบที่ดีกับธุรกิจเรามากที่สุด

● การทำงานไม่ว่าแบบครอบครัว หรือพนักงาน ต้องใส่ใจดูแลให้มาก เนื่องจากทุกคนมีศักยภาพทั้งสิ้น

ผู้หญิงร่างเล็ก แต่รับภาระหน้าที่ใหญ่ทีเดียวในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการโรงแรม สวิสโฮเทล ปาร์คนายเลิศ เธอไม่เคยหยุดนิ่ง ชอบสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ให้ตัวเองและสังคมเสมอทั้งงานบริหารโรงแรม และพิพิธภัณฑ์ บ้านปาร์ค นายเลิศ ให้เป็นที่รู้จักในแง่ของประวัติศาสตร์สังคม อีกมุมหนึ่งเธอคือนักโยคะหุ่นสวยเป็นแรงบันดาลใจให้สาวรักสุขภาพจำนวนมาก เปลี่ยนทัศนคติความงามของสาวๆ หันมาสนใจการออกกำลังกายกันเป็นแถวๆ

2. ชฎาทิพ จูตระกูล (แป๋ม)
หากพูดถึงวงการแฟชั่นและการช๊อปปิ้ง หลายคนนึกถึง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ที่รวบรวมแบรนด์ดังๆ จากทั่วโลกมารวมกัน โดยผู้ที่คอยดูแลและสร้างสรรค์งานเหล่านี้ คงเป็นใครไปไม่ได้เลย “แป๋ม” ชฎาทิพ จูตระกูล เป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ที่เธอย้ำตลอดว่าจุดหมายมุ่งเป็นผู้นำความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย และเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมในสังคม สิ่งใดบ้างที่ทำให้ สยามพิวรรธน์มาถึงจุดนี้ได้
● นำเสนอคอนเซ็ปต์แปลกใหม่และประสบการณ์แตกต่างที่โดนใจ

● สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้ามาเยี่ยมเยือนอย่างไม่สิ้นสุด

● วิธีการทำงาน คือ คิดใหม่ ทำใหม่ตลอดเวลา

● ไม่ลอกเลียนแบบใคร และคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม

● สนับสนุนต่อยอดธุรกิจแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และเกื้อกูลซึ่งกันและกัน

● ทุกวันคือการเรียนรู้ เพราะผู้บริโภคเปลี่ยนทุกวัน

สยามพิวรรธน์มีผู้บริหารและพนักงานเก่งๆ ดีๆ อยู่มากมาย เราอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ทีมงานของเราทำงานหนัก และทุ่มเท นั่นคือการทำวันพรุ่งนี้ให้ดีกว่าวันนี้อยู่เสมอ มีหลายครั้งที่เราเจอวิกฤตการณ์ที่หนักหนาสาหัสซึ่งไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ แต่เราก็รอดและผ่านพ้นมาได้เพราะพนักงานของเราร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าฟัน วิกฤติเหล่านั้นถือเป็นประสบการณ์อันมีค่า ที่ทำให้รู้ว่าเราจะต้องไม่ประมาท และต้องรับมือกับมันอย่างไร

3. นวลพรรณ ล่ำซำ (แป้ง)
ฉายา “นางฟ้าประกันภัย” กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และนางฟ้าวงการฟุตบอลไทยในตำแหน่ง ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ภาพข่าวความสำเร็จ พ่ายแพ้ และชัยชนะในสนามกีฬาที่ทำให้เราเห็นจิตใจที่แข็งแรง ความมุ่มมั่นตังใจสู้ไม่ถอยของเจ้าตัวอย่างเต็มร้อย หลักการทำงานของเธอทีเป็นสิ่งสำคัญให้มีวันนี้ได้
● วิธีการอาจแตกต่างด้วยรูปแบบและลักษณะงาน แต่ความมุ่งมั่นทุ่มเทนั้นต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง

● ดูแลพนักงานทุกคนให้มีความสุขเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

● ใส่ใจองค์ประกอบโดยรวมที่ทำให้เกิดความสำเร็จ เช่น ที่พัก อาหาร ค่าตอบแทน เป็นต้น

คุณแป้งมีคติคือ ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ยังใช้เป็นหลักการที่ยึดถือเสมอมาตลอดระยะเวลาการทำงาน และใช้ได้ผลอย่างมาก

4. Tesco Lotus (โฆษณา)
โฆษณานี้สื่อให้เห็นถึงพลังผู้หญิงยิ่งใหญ่ สามารทำได้ทุกอย่าง มุ่งเน้นการมอบสิ่งดีดีให้กับผู้หญิงทุกคนกับแคมเปญ “พลังผู้หญิง พลังการช้อป” ที่นอกเหนือจากการจัดโปรโมชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มแม่บ้านแล้ว เทสโก้ โลตัสเชื่อว่าพลังของผู้หญิงยิ่งใหญ่และพร้อมจะทำได้ทุกอย่างเฉกเช่นผู้ชาย ใช้ความอดทน ทำทุกอย่างเพื่อลูกเพื่อคนที่เรารัก เทสโก้ โลตัสเชื่อในพลังของผู้หญิงและขอเชิดชูผู้หญิงทุกคน หากใครยังไม่ได้ดูคลิปโฆษณาสั้นๆ ซึ่งๆ ภายใต้ แคปเปญ Power of Woman รับรองเลยว่าน้ำตาไหลได้เลยทีเดียว เป็นเรื่องของคนขับแท็กขี่ (เป็นผู้หญิง) เผชิญเรื่องราวต่างๆ แสนลำบาก แต่ต้องอดทนเพื่อลูกและครอบครัว คลิ๊กเพื่อชมคลิปพลังผู้หญิง…ชนะทุกอย่าง

ผู้หญิงทุกคนมีความสามารถกันทั้งนั้น แม้กระทั่งตัวเราเอง อาจจะมีคนละด้าน แต่รับรองถ้าหากเราเจอสิ่งที่ใช่สำหรับเราแล้ว ความสำเร็จต่างๆ ฉบับเก่งแบบผู้หญิงยุคใหม่ สวยๆ เก๋ๆ รวยๆ เริ่ดๆ อยู่ไม่ไกลตัวคุณแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook