5 สิ่งที่สาวหน้ามันไม่ควรทำ จาก ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าคนดังระดับประเทศ

5 สิ่งที่สาวหน้ามันไม่ควรทำ จาก ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าคนดังระดับประเทศ

5 สิ่งที่สาวหน้ามันไม่ควรทำ จาก ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าคนดังระดับประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงเรื่องหน้ามันเยิ้ม คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นบนใบหน้าหรอกจริงมั๊ย? ลูกเกดเป็นคนหนึ่งที่ผิวมันช่วงทีโซน แต่งหน้าได้ไม่ถึงชั่วโมงจมูกเริ่มมันแล้วค่ะ

ที่ผ่านมาก็ได้แต่ตามล่าหาสิ่งที่จะช่วยคุมมันตัวไหนดังใช้แล้วเค้าว่าคุมมันก็ยังเอาไม่อยู่ จนมาเจอกับ ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าระดับประเทศ ได้แนะนำเทคนิคดีๆ ให้ลองกับตัวเองแล้วผิวหน้ามันน้อย แต่ไม่ใช่ว่าทั้งวันจะไม่มันเลยนะ มีการซับหน้าบ้างอะไรบ้าง แต่คอนเฟิร์มว่าทำตามแล้วมันน้อยลงจริงๆ เอาละค่ะ ใครพร้อมหน้าเด้ง ตามมาลูกเกดมาได้เลย

1. ไม่ควรใช้รองพื้นที่มีส่วนผสมของชิมเมอร์ การเลือกรองพื้นเป็นอีกสิ่งที่สาวหน้ามันควรนึกถึง เข้าใจว่าเทรนด์หน้าวาวสาวเกาหลีมาแรงแต่ถ้าคุณเป็นสาวหน้ามันและต้องใช้ชีวิตอยู่กลางแดดล่ะก็คงต้องโบกมือลาชิมเมอร์ไปได้เลย

2. ไม่ควรลงรองพื้นหนา ลงให้บางที่สุด ความเชื่อในการโบกรองพื้นเข้าไปบนหน้ายิ่งเยอะยิ่งคุมมันดีลีททิ้งไปได้เลย สาวหน้ามันควรลงรองพื้นให้บางที่สุดเท่าที่จะบางได้ สำหรับใครไม่ถนัดใช่มือให้ใช้ฟองน้ำ ค่อยๆ กดซับรองพื้นที่เกินออกจากใบหน้าจะได้ผิวใสที่ดูเป็นธรรมชาติ ส่วนใครที่มีปัญหารอยสิวและรอยดำให้ใช้คอนซีลเลอร์เก็บรายละเอียด แค่นี้ก็ได้ผิวสวยแล้วค่ะ

3. ไม่ควรทาไฮไลท์แบบชิมเมอร์ ถึงเราจะเลือก รองพื้นและแป้งเนื้อแมทช์ แต่เรามักจะมาตายตอนจบด้วยการ ฟาดชิมเมอร์กลิตเตอร์ลงไปบนใบหน้า ถ้าคุณเป็นสาวหน้ามันมากควรวางไว้ที่โต๊ะเครื่องสำอาง หรือดัดแปลงมาใช้เป็นอายแชโดว์ทาตาจะดีกว่ากันเยอะ 

4. หน้ามันใช้คุชชั่นได้ แต่ต้องใช้ทาให้บาง ไม่ใช่โบกลงไปเหมือนทารองพื้น ใช้ฟองน้ำกดซับเนื้อคุชชั่นออกไปจากผิวหน้าให้มากที่สุด จริงๆ แล้วคุชชั่นจะเหมาะกับคนที่มีผิวดี ไม่มีสิว ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนหน้ามัน มีปัญหาสิว เปลี่ยนจากมาใช้รองพื้นที่เหมาะกับผิวหน้ามันจะดีกว่า

5. ไม่ควรใช้โฟมล้างหน้าที่ควบคุมความมันมาก เพราะจะทำร้ายสารเคลือบผิวจนหน้าแห้งตึง เป็นขุย แต่งหน้ายากขึ้นไปอีก แต่ถ้าใครมีความชอบว่าจะใช้ก็ต้องทาครีมบำรุงกลับไปให้เท่าเดิม


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเคล็ดลับดีๆ ของ ป้อม วินิจ ที่ลูกเกดอยากบอกต่อให้คนหน้ามันได้พบทางออก ใครลองแล้วเป็นอย่างไรอย่าลืมมาแชร์ให้ฟังที่ด้านล่างนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook Pom_vinij 

 

ผลงานการแต่งหน้าจาก ป้อม วินิจ สวยใสแบบซุปตาร์

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ 5 สิ่งที่สาวหน้ามันไม่ควรทำ จาก ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าคนดังระดับประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook