ดูแลหุ่นสวย เป๊ะ ด้วยเมนูอาหารคลีน ในแคลอรี่ที่จัดการเองได้

ดูแลหุ่นสวย เป๊ะ ด้วยเมนูอาหารคลีน ในแคลอรี่ที่จัดการเองได้

ดูแลหุ่นสวย เป๊ะ ด้วยเมนูอาหารคลีน ในแคลอรี่ที่จัดการเองได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       ฮาโหลสาวๆ ขวัญเชื่อได้เลยว่า นาทีนี้เทรนด์ดูแลสุขภาพมาแรง แซงทุกโค้งจริงๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเข้าฟิตเนสออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อ หรือว่าเลือกทานอาหารที่ดีเพื่อสุขภาพ รวมถึงควบคุมอาหารเพื่อดูแลเรื่องน้ำหนัก ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น นอกจากการออกกำลังกายจะสำคัญแล้ว การเลือกทานอาหารก็สำคัญไม่แพ้กันเลยค่ะ

        เพราะถ้าร่างกายของเรารับสารอาหารที่ไม่เพียงพอในแต่ละวัน สมองเราก็จะสั่งการช้า ทำอะไร คิดอะไรก็ไม่ออก แต่! ขวัญ เข้าใจนะก็ฉันไม่อยากอ้วนอ่ะ ก็พยายามเลี่ยงอาหารปิ้งๆ ย่างๆ ทอดๆ มันๆ แล้วหันมาทานอาหารคลีน ซึ่งบางครั้งรสชาติของอาหารคลีนก็สู้ไม่ไหวจริงๆ

        วันนี้ขวัญจะพาสาวๆ ไปบุกร้านอาหารคลีนที่สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์อาหารได้ด้วยตนเอง แถมมีนักโภชนาการคอยคำนวณแคลอรี่ในเมนูอาหารให้ และที่สำคัญสุดคือ รสชาติอาหารเหมือนกับเราทานอาหารทั่วไปเลย แต่ถูกปรุงรสและทำด้วยวัตถุดิบที่คลีน ดีต่อสุขภาพจริงๆ

       โดยร้านนี้มีชื่อว่า Mix & Munch เป็นคาเฟ่ สไตล์ Open Kitchen เฮลท์ตี้ ฟู้ดแห่งแรกใจกลางสุขุมวิท จุดเด่นของร้านอย่างที่บอกไปเลย คือสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์อาหารได้ด้วยตนเอง พร้อมเลือกซอสสูตรพิเศษที่มีให้เลือกถึง 5 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็นซอสมิกซ์แอนด์มันช์ ซอสกะเพรา ซอสวาซาบิ-ซีฟู้ด ซอสแกงเขียวหวาน หรือ ซอสสะเต๊ะ โดยทางร้านจะมีแนวคิดที่ว่า “อาหารสะอาดและมีประโยชน์ไม่จำเป็นต้องน่าเบื่อ แต่สามารถทำให้มีลูกเล่นและสนุกขึ้นได้”      

          อย่างที่บอกไปว่าเราสามารถเลือกอาหารด้วยตัวเองได้ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มคาร์โบไฮเดรต อาทิ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ เส้นฟูซิลี่โฮลวีต จากนั้นก็เลือกโปรตีนให้กับจานโปรดที่มีตั้งแต่ สะโพกหมู อกไก่ เนื้อออสเตรเลีย ไปจนถึงแซลมอนในส่วนของผักทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลายชนิด เช่น บร็อคโคลี่ ฟักทองย่าง ข้าวโพด เห็ดออรินจิ และเห็ดชิตาเกะ หรือสาวๆ ที่ไม่อยากทานหนักๆ ก็อาจลองสลัดผักรวมออแกนิคสุดคลาสสิกหรือมิกซ์แอนด์มันช์สลัดที่หวานกรอบซึ่งมีส่วนผสมของข้าวโพดหวานและซูกินี่ (บวบฝรั่ง) ก็น่าสนใจไม่แพ้กันค่ะ

         ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชอบความยูนีค อร่อย และรวดเร็ว ทาง Mix & Munch จะเลือกสรรวัตถุดิบและส่วนผสมที่สดใหม่อยู่เสมอ โดยเมนูทั้งหมดภายในร้านผ่านการครีเอทโดยเชฟผู้มีประสบการณ์มาจากโรงแรมระดับห้าดาว และยังใช้เทคนิคการปรุงอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ มีการคำนวณแคลอรี่อาหารในมื้อนั้นๆ ให้เราอีกด้วย เก๋ๆ อย่างมื้อนี้ขวัญก็จะข้าวไรซ์เบอร์รี่ + แซลมอน เพิ่มความอร่อยด้วยซอสมิกซ์แอนด์มันช์ พร้อมเครื่องเคียงเบาๆ รสชาติซอสกลมกล่อม ลืมไปเลยว่ากำลังกินอาหารคลีน

      โดยเราสามารถสั่งซื้อกลับบ้านได้ หรือจะสั่งแบบเดลิเวอรี่ทางร้านก็มีบริการด้วยเช่นกัน สาวๆ คนไหนอยากลองทานอาหารคลีน ใรรูปแบบรสชาติที่แตกต่างจากเดิม พุ่งตัวไปลองได้เลยเน้อออ วันนี้ขวัญมีตัวอย่างเซ็ตเมนูอาหารและปริมาณแคลอรี่คราวๆ มาให้ดูกันเรียกน้ำย่อยเพลินๆ ไปก่อนเน๊าะ ^^

เซ็ตอาหารแนะนำ (Recommended Combination Set) ประกอบไปด้วย

1. เซ็ตไก่ (Chicken Set)       ราคา 165 บาท   พลังงาน 256 kcal

2. เซ็ตหมู (Pork Set)           ราคา 205 บาท   พลังงาน 368 kcal

3. เซ็ตเนื้อ (Beef Set)           ราคา 210 บาท   พลังงาน 427 kcal

4. เซ็ตปลาแซลมอน (Salmon Set)     ราคา 220 บาท   พลังงาน 336 kcal

5. เซ็ตสลัดมิกซ์แอนด์มันช์ (Mix & Munch Salad) ราคา 175 บาท   พลังงาน 528 kcal        

6. เซ็ตประหยัดจิ้มแจ่ว (Eco Set Jim-Jaew)  ราคา 100 บาท   พลังงาน 299 kcal

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  sanookwomen
พูดคุยกับขวัญได้ตามช่องทางที่อยู่ด้านล่างเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook