เทคนิคเพิ่มสวยในหน้าฝน

เทคนิคเพิ่มสวยในหน้าฝน

เทคนิคเพิ่มสวยในหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนไม่ชอบหน้าฝน เพราะมันช่างเป็นฤดูกาลที่สวยยากจริงๆ ไหนจะโดนละอองฝนจนหัวฟู ไหนจะมาสคาร่าเยิ้ม จนลูกตาเหมือนหมีแพนด้า ในเมื่อเราหลีกเลี่ยงฤดูกาลอันเลอะเทอะเฉอะแฉะนี้ไม่ได้ เรามาหาวิธีจัดการกับความงามในช่วงหน้าฝนนี้กันดีกว่า เทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้คุณยังคงสวยอยู่ได้ แม้ในวันฝนพรำ


1. เลือกทรงผมที่ดูเป็นธรรมชาติ อย่าม้วนหรือทำลอนให้มากจนเกินไป เทคนิคนี้ช่วยได้ ไม่ว่าคุณจะมีผมบาง ผมหนา ผมตรง ผมหยิก หรือผมหยักศก แน่นอนว่าถ้าหากโดยละอองฝน ผมจะเสียทรง หยิกชี้ฟูได้ง่าย ช่างผมแนะนำว่า ฤดูกาลนี้ควรเน้นความเรียบง่าย ไม่ต้องทำลอนผมมากนัก และควรจะเลือกใช้มูส เจล หรือผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมอื่นๆ ที่ไม่หนักในปริมาณเพียงเล็กน้อยก็พอ

2. แต่งหน้าอ่อนๆ เข้าไว้ แม้ว่าเราจะมีเครื่องสำอางค์กันน้ำครบสูตร ทั้งมาสคาร่า อายไลเนอร์ รองพื้น แต่ช่างแต่งหน้า เขาแนะนำว่า การใช้ครีมและ รองพื้นหนาๆ ในช่วงที่อากาศมีความชื้นสูงนั้น ไม่เป็นผลดี นอกจากจะก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวหน้าได้แล้ว การใช้เครื่องสำอางค์หนาๆ หนักๆ มาแต่งหน้า ก็จะให้หน้าเยิ้มได้

ดังนั้น ในช่วงเวลานี้ อาจจะเลือกเครื่องสำอางค์เนื้อบางเบา สีสว่างๆ เลือกแป้ง ที่มีสีบรอนซ์ผสม ปัดแก้ม และไฮไลท์ เพียงใสๆ เบาๆ ก็พอ

3. รับมือกับความชื้นแฉะ แม้เราจะมีร่ม ที่ช่วยให้เราไม่โดนฝนจนเปียกโชกแต่สำหรับความชื้นนั้น เราป้องกันไม่ได้เลย ดังนั้น เราควรจะมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาผมชี้ฟูจากละอองฝน หรือความชื้นเอาไว้ด้วย หลังจัดแต่งทรงผม ลองหาสเปรย์ไล่ความชื้นมาเป็นตัวช่วยอีกแรง จะทำให้ผมอยู่ทรงได้นานขึ้น

และหากมีขนาดพกพา ก็พกไปด้วย หรือในกรณีฉุกเฉิน โดนละอองฝนจนผมชี้ฟูไปแล้ว และหาสเปรย์ไม่ได้จริงๆ สิ่งที่พอจะช่วยได้ก็คือ ครีมทามือนั่นเอง ใช่ในปริมาณเล็กน้อยลูบเบาๆ ลงบนเส้นผม จะช่วยลดปัญหาผู้ชี้ฟูไม่เป็นทรงให้คุณได้

4. เพิ่มความปราณีตในขั้นตอนการแต่งหน้า ในสภาพอากาศแบบนี้ ควรเพิ่มความพิถีพิถันให้กับการแต่งหน้า ไม่ใช่เพียงแค่ทาๆ ป้ายๆ เครื่องสำอางค์ลงไปบนหน้าเท่านั้น แต่ควรค่อยๆ นวด ให้เครื่องสำอางค์นั้นซึมลงไปในผิวให้มากที่สุด เพื่อให้แลดูผิวเรียบเนียน มีสีสันได้ตลอดทั้งวัน ในสภาพอากาศที่อาจจะไม่ค่อยเอื้ออำนวยเช่นนี้

5. พยายามทำให้เส้นผมมีวอลลุ่ม ผลิตภัณฑ์ตกแต่งทรงผม ประเภทที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับผมได้ เราอาจจะใช้ผลิตภัณฑ์พวกนี้ หวีบริเวณโคนผม ผมดูสลวยเป็นธรรมชาติ ไม่ลีบแบน หรือหากว่า คุณเปียกปอนไปหมดแล้ว อีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยคุณได้ ก็คือ รวบหางม้าซะเลย

6. หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางค์ที่ทำให้หน้าเป็นมันเงา ควรนึกไว้เสมอว่า ในช่วงที่แดดไม่ค่อยจะส่อง ใบหน้าเราก็ไม่ควรจะส่องแสงเช่นกัน ดังนั้นลองเลือกเครื่องสำอางค์ประเภทเนื้อแมท หรือสีด้าน ไม่ส่องประกายมันเงาเข้าไว้ก่อน สีด้าน ดูเหมาะสมและเป็นธรรมชาติมากกว่าในสภาพที่แดดไม่ส่อง เมื่อไหร่แดดส่อง คุณถึงจะเลือกเครื่องสำอางค์ที่ส่องประกายมาท้าทายแสงแดด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook