ทำแบบนี้ก็ดีกับน้องสาวของเราหรอเนี่ย?

ทำแบบนี้ก็ดีกับน้องสาวของเราหรอเนี่ย?

ทำแบบนี้ก็ดีกับน้องสาวของเราหรอเนี่ย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เพราะน้องเป็นสิ่งที่อยู่กับเรามาตั้งแต่เกิดและน้องอยู่ด้วยกันกับเราตลอดเวลา แต่บางครั้งการที่น้องอยู่กับเราตลอดเวลาก็ทำให้หลายๆ คนละเลยน้องไป บางคนไม่ค่อยชอบสัมผัสน้องหรือบางคนไม่เคยแม้กระทั่งจะมองอย่างจริงจัง รู้หรือไม่ว่าสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณละเลยน้องไป อาจจะทำให้น้องมีสุขอนามัยที่ไม่ดีและอาจเป็นต้นเหตุเรื่องร้ายๆ ให้กับคุณได้ Sanook! Women มีวิธีเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณอาจไม่รู้ว่าทำแค่นี้ก็ดีกับน้องของคุณแล้ว

- รับประทาน Greek Yogurt
งงล่ะสิว่า Greek Yogurt นั้นดีกับน้องของเราอย่างไร อธิบายได้ง่ายๆ คือบริเวณน้องสาวของเรานั้นมีทั้งแบคทีเรียที่
ดีและแบคทีเรียที่ไม่ดีอาศัยอยู่เพราะฉะนั้นการทานโยเกิร์ตจะช่วยเสริมแบคทีเรียที่ดี เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดกับน้องของเรา อย่างเรื่องของกลิ่นหรือการติดเชื้อ



- อย่าให้น้องต้องสัมผัสกับผ้าสังเคราะห์
เพราะผิวของน้องนั้นอ่อนโยนและน้องก็ต้องการการหายใจที่ดี ดังนั้น ผ้าสำหรับชั้นในที่ดีที่สุดสำหรับน้องนั้นคือผ้าคอตตอนเพราะเนื้อผ้านั้นสามารถระบายอากาศได้ดี หรือจะไม่ใส่ชั้นในเมื่ออยู่คนเดียวหรือตอนนอนก็ได้ แถมคอตตอนยังให้สัมผัสที่นุ่มนวลกว่าผ้าสังเคราะห์ นอกจากนี้ไม่ควรใส่ชั้นในที่คับจนเกินไปด้วย

- แค่ซับหลังอาบน้ำ
หลังอาบน้ำหลายๆ คนชอบใช้ผ้าเช็ดตัวถูน้องให้แห้ง ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้น้องรู้สึกระคายเคืองได้ การเช็ดน้องที่ถูกต้องคือการใช้ผ้าเช็ดตัวค่อยๆ ซับเบาๆ ให้แห้งนั่นก็เพียงพอแล้ว

- ล้างน้องสะอาดเกินไป
ไม่ควรใช้สบู่ในการทำความสะอาดน้อง ผลิตภัณฑ์ชำระล้างเฉพาะจุด หรือล้างน้องเข้าไปถึงด้านใน เพราะนั่นจะทำให้ค่า pH หรือบาลานซ์ของความเป็นกรดเป็นด่างของน้องเปลี่ยนไป ซึ่งนั่นจะมีผลต่อสมดุลของแบคทีเรียที่ดีและแบคทีเรียที่ไม่ดี ซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหากับน้องได้ ทั้งนี้สูตินรีแพทย์ให้คำแนะนำว่า น้องของเรานั้นทำความสะอาดตัวเองทุกวัน ควรล้างน้องวันละครั้งก็เพียงพอแล้ว แต่ก็อาจจะเพิ่มครั้งได้ในช่วงประจำเดือน เพราะความสะอาดเกินไปจะทำให้เกิดการติดเชื้อที่น้องได้



- เลือกผ้าอนามัยที่มีผิวสัมผัสอ่อนโยน
ผิวสัมผัสของผ้าอนามัยนั้นต้องโดนน้องของเราตลอดเวลาในช่วงประจำเดือน การโดนเสียดสีตลอดวันอาจทำให้น้องของเราเกิดผื่นคันหรือรอยแดงได้ เพราะฉะนั้นควรเลือกผ้าอนามัยที่มีผิวสัมผัสที่อ่อนโยน อย่างลอรีเอะ ซูเปอร์ เจนเทิล พลัส ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่จากญี่ปุ่น ที่มีผิวหน้าเจนเทิล ทัช สัมผัสผิวของน้องเพียง 1 ใน 3 ของผ้าอนามัยทั่วไป มีความนุ่มพิเศษ ช่วยลดการระคายเคือง พร้อมระบายอากาศได้ดีขึ้น ลดความอับชื้น และลดคราบประจำเดือนตกค้างบนผิวได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ให้ความรู้สึกแห้งสบายอีกด้วย ทำให้ผู้หญิงถึง 98% ที่ได้ใช้แล้วก็ไม่เปลี่ยนใจ

          แค่ 5วิธีง่ายๆที่ดูแลน้องอย่างอ่อนโยนแบบนี้ล่ะ รับรองว่าเราจะอยู่ร่วมกับน้องได้อย่างมีความสุข เมื่อน้องมีความสุขแล้วผู้หญิงอย่างเราก็มั่นใจและก็มีความสุขได้ง่ายๆ เหมือนกันอย่าลืมใส่ใจน้องกันนะสาวๆ Sanook! Women

Picture Credit: www.shutterstock.com




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook