รวมดาราคลุม ฮิญาบ โชว์แค่หน้าก็สวยเลอค่าได้

รวมดาราคลุม ฮิญาบ โชว์แค่หน้าก็สวยเลอค่าได้

รวมดาราคลุม ฮิญาบ โชว์แค่หน้าก็สวยเลอค่าได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงผู้หญิงที่นับถือศาสนาอิสลาม สิ่งที่เราชินตา คือการคลุม ฮิญาบ ผ้าคลุมศีรษะของผู้หญิงมุสลิม ที่ศาสนาอิสลามระบุให้ผู้หญิงสวมผ้าคลุมผมจนปิดหน้าอก เพื่อเป็นการปกปิดร่างกายให้มิดชิด เป็นการสำรวม การคลุมผ้า ของสตรีมุสลิมนั้นไม่ใช่ประเพณีของอาหรับ แต่เป็นบทบัญญัติของศาสนา ฮิญาบ แปลว่า ปิดกั้น

การคลุมฮิญาบของสตรีอิสลาม เป็นการปฏิบัติธรรม เฉกเช่นสตรีในศาสนาอื่นปฏิบัติธรรมนั่นเอง การมีคุณธรรมประจำตน ทำให้สังคมมีศีลธรรมลดปัญหาสังคมต่างๆ

การคลุมฮิญาบของสตรีนั้น โดยทั่วไป จะเปิดเผยแค่ใบหน้าและฝ่ามือ ส่วนการปิดจนเหลือแต่ลูกตานั้นเป็นทัศนะที่ปฏิบัติเพื่อป้องกันตนเองจากฟิตนะห์ (ความไม่ดีไม่งามทางสังคม) เช่น ป้องกันการถูกแซว หรือ การหยอกล้อเชิงชู้สาวจากเพื่อนชาย เป็นต้น

และเมื่อไม่นานมานี้สาวๆ คงจะได้เห็น แพท ณปภา คลุมฮิญาบทำพิธีฝังศพพ่อแล้วตามธรรมเนียมศาสนาอิสลาม ถือว่าสร้างความแปลกตาให้กับคนที่พบเห็น สวย สง่า งดงาม เป็นที่พูดถึงอย่างมาก จนพาให้ Sanook! Women นึกได้ว่ามีดาราหลายคนที่มีโอกาสคลุมฮิญาบ ในพิธีต่างๆ หรืองานแฟชั่นโชว์มุสลิม อย่าง ราตรีพันหนึ่งทิวา หนึ่งในงานที่รวมเหล่าดาราทั้งที่นับถือศาสนาและไม่ได้นับถือมาร่วมแต่งชุดมุสลิมในแบบมิดชิคก็สวยเลอค่าได้ งานนี้ใครจะสวยสะดุดตา ตามมาดูกันเลย

แพท ณปภา ในพิธีฝังศพพ่อ

เป้ย ปานวาด เข้าพิธีแต่งงานแบบศาสนาอิสลาม

พิ้งกี้ สาวิกา เข้าพิธีตามศาสนาอิสลาม

ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์

ขวัญ อุษามณี ในละคร ฟ้าจรดทราย

ใหม่ ดาวิกา ในเรื่องปิตุภูมิ

ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย 

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  sanookwomen

'ไซร่า' สาวมุสลิมลูกครึ่งไทย-ปากีสถาน ที่สวยที่สุดในตอนนี้

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ รวมดาราคลุม ฮิญาบ โชว์แค่หน้าก็สวยเลอค่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook