เคล็ดลับ ลดพุง แบบไม่ต้องออกแรง

เคล็ดลับ ลดพุง แบบไม่ต้องออกแรง

เคล็ดลับ ลดพุง แบบไม่ต้องออกแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          สำหรับคนมีพุงอย่างเราๆ พูดเลยเรื่องพุงนี่เป็นปัญหาระดับสามโลกกันไปเลย เพราะขนาดที่บางครั้งยังไม่ทันได้กินเยอะเสียหน่อย แต่เจ้าพุงก็พลุ้ยๆ ออกมาแล้ว เวลาจะใส่ชุดรัดรูป ชุดเอวลอยทีต้องแขม่วแล้วแขม่วอีก จะให้ออกกำลังกายต่อสู้อย่างเดียวก็ไม่ไหว Sanook! เลยลองหาวิธีการต่อสู้กับพุงโดยไม่เกี่ยวกับการออกกำลังกายด้วย คราวนี้ล่ะ ไม่ว่าจะขยับหรือไม่ขยับก็ขจัดพุงไปด้วยได้

          พุงของเราเกิดได้จากหลายทางมากๆ แค่ความกังวล กินอาหารแบบไม่ระวัง และสาเหตุอื่นๆ เล็กๆ น้อยๆ อีกมากมายที่ทำให้ร่างกายของเราสะสมเกิดเป็นพุงย้อยๆ เอาไว้ เอาเป็นว่าไม่พูดพร่ำทำเพลง เรามากำจัดพุงแบบตอนไหนเมื่อไหร่ยังไงก็ได้ โดยไม่ต้องง้อการออกกกำลังกายอย่างเดียวกันดีกว่า

- อารมณ์ดีเข้าไว้


          เหย...มันง่ายขนาดนี้เลยหรอ อารมณ์ดีก็ช่วยให้ลดพุงได้แล้ว ง่ายขนาดนี้เลยค่ะ จากผลวิจัยบอกว่าเมื่อเราเครียดหรือมีอารมณ์ที่ขุ่นมัว ร่างกายของเราจะหลั่งฮอร์โมนอย่างสเตรียรอยด์และฮอร์โมนแห่งความเครียดออกมา ซึ่งเจ้าฮอร์โมนนี้มีผลต่อระบบการย่อยอาหารของเราเป็นผลทำให้เกิดอาการท้องผูกได้ พูดอย่างนี้ทุกคนร้องอ๋อเลยใช่มะ เพราะหลายๆ ครั้งที่กังวลอะไรจนอึ๊ไม่ออกนั่นแหล่ะ รู้อย่างนี้แล้วก็หันมาผ่อนคลายกันบ้าง นอกจากจะสบายใจแล้ว ได้ลดพุงด้วย

- เลิกเคี้ยวหมากฝรั่ง

          ดูไม่น่าเกี่ยวแต่ก็เกี่ยวจริงๆ เพราะทุกครั้งที่เราเคี้ยวเรานั่นเอาลมเข้าไปในร่างกายของเรา อันนี้ไม่ได้หลอกนะ เพราะมีการวิจัยมาจาก the American College of Gastroenterology มาแล้ว ดังนั้นถ้าเรื่องกลิ่นปากลองเปลี่ยนมาเป็นการบ้วนปากน่าจะดีกว่า นอกจากนี้การรับประทานอาหารที่ทำให้ร่างกายผลิตแก๊สเยอะอย่างกะหล่ำปลี บล็อกโคลี่ก็มีส่วนให้เกิดพุงเช่นกัน ลองรับประทานอาหารที่ย่อยง่ายไม่เกิดแก๊สมากนักอย่างกล้วย โยเกิร์ต ก็ได้

- นอนหลับให้เต็มที่


          การนอนดูจะเหมือนเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับทุกสิ่งจริงๆ เมื่อเรานอนหลับสนิทจะเป็นช่วงที่ร่างกายของเราสร้างฮอร์โสนที่ชื่อว่า “Leptin” ซึ่งเจ้าตัวนี้จะคอยควบคุมความหิวและความรู้สึกอิ่มของเรา ถ้าเรานอนหลับไม่สนิทหรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็จะเป็นก่อกวนการสร้างฮอร์โมนตัวนี้ คราวนี้ล่ะก็แทนที่จะเกิดการเผาผลาญแต่อาจจะเปลี่ยนเป็นเก็บเจ้าแฟตเซลล์ไว้ก็ได้ ดังนั้นการนอนอย่างเหมาะสมคือการแก้ปัญหาทุกอย่าง จำเอาไว้เลย!


- หาอาหารว่างทานกันเถอะ

          อ่านมาถึงตรงนี้อย่าเพิ่งโวยวายว่าตกลงให้ลดพุงหรือเพิ่มพุงกันแน่ เพราะเราบอกเลยว่าการอดอาหารไม่ช่วยให้ลดพุงได้แต่อย่างใด แต่ยังทำให้ร่างกายของเราสะสมไขมันไว้มากกว่าเดิมด้วย เพราะร่างกายของเราต้องการเชื้อเพลิงเพื่อเผาผลาญออกมาเป็นพลังงาน อยากได้พลังงานที่ดีก็ใส่เชื้อเพลิงดีๆ เข้าไป

          แต่ถ้าไม่เติมร่างกายก็จะปรับตัวให้อยู่อีกโหมดเพื่อสะสมเชื้อเพลิงเอาไว้ ดังนั้นเราควรหาของว่างดีๆ ระหว่างวันไม่ให้ร่างกายรู้สึกกำลังต้องโหยหิว

- รับประทานผลไม้ที่มีประโยชน์อย่างพรุน



          ผลไม้ถือเป็นแหล่งสารอาหารสำคัญที่ร่างกายของเราต้องการ เพราะอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ ใยอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการทำงานของร่างกาย ป้องกันโรคเรื้อรังและชะลอวัย

          และจากผลไม้ทั้งหลาย เขาบอกว่าพรุนเป็นผลไม้ที่ถูกจัดอยู่ในอันดับต้นๆ ว่าเป็นยอดผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อย่าง ช่วยเรื่องอาการท้องผูก มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง ดูแลระบบย่อย และระบบภูมิคุ้มกัน เพราะพรุนมีไขมันต่ำ มีฤทธิ์ในการระบายท้องและบำบัดอาการท้องผูกได้เป็นอย่างดีเพราะเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์มากเมื่อเปรียบเทียบกับผลไม้อื่นๆ ในปริมาณเดียวกัน เป็นตารางได้แบบนี้เลย

ที่มาของข้อมูล: http://bembu.com/high-fiber-fruits

          ซึ่งเจ้าไฟเบอร์นี่แหล่ะที่เป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับเรื่องระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี ไม่สะสมเป็นพุงน้อยๆ ให้สาวๆ ไร้พุงอย่างมั่นใจ และระบบขับถ่ายที่ดียังช่วยเรื่องผิวพรรณของสาวๆ ให้ดูมีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก เพราะสารพิษในร่างกายได้ขับออกได้อย่างสม่ำเสมอ ทำให้ผิวดูสดใสเปล่งปลั่ง

          เห็นไหมล่ะ! ว่าพรุนมีประโยชน์มากแค่ไหน ดังนั้นถ้าใครไม่สะดวกกับการต้องหาลูกพรุนสดๆ รับประทานก็สามารถดื่มน้ำพรุนสกัดเข้มข้นก่อนนอนทุกคืนเพื่อเพิ่มประโยชน์ให้กับตัวเอง ตื่นมาจะได้เป็นเช้าที่สดใส สร้างสุขลักษณะที่ดีในการขับถ่าย จะได้สวย ผิวสดใส ไร้พุงกันไปเลย!

สนับสนุนข้อมูลดีๆ โดยแบรนด์วีต้า

ภาพประกอบจาก www.shutterstock.com



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook