จะช่วงสมัยมัธยม จะช่วงหน้าข่มเด็กมหา’ลัย ทำไมยังเป็นสิวได้ตลอดเลยล่ะ

จะช่วงสมัยมัธยม จะช่วงหน้าข่มเด็กมหา’ลัย ทำไมยังเป็นสิวได้ตลอดเลยล่ะ

จะช่วงสมัยมัธยม จะช่วงหน้าข่มเด็กมหา’ลัย ทำไมยังเป็นสิวได้ตลอดเลยล่ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ไหนใครบอกว่าสิวจะมาก็ตอนช่วงวัยรุ่นไง แล้วทำไมตอนนี้เลข 3 แล้ว พอละเลยๆ นิดๆ หน่อยๆ สิวก็ถามหาแล้วล่ะ ทั้งๆ ที่ช่วงตอนวัยทีนเรื่องสิวก็มาไม่หยุดไม่หย่อนจนเป็นความทรงจำที่ไม่ดีในช่วงวัยรุ่นไปแล้ว เชิญ!! เข้ามามุงกันเลยเพราะ Sanook! จะไขปัญหาให้ว่าทำไมเรื่องของสิวนั้นถึงได้มาทั้งในช่วงที่หน้าเรายังเอ๊าะๆ หรือแม้กระทั่งตอนที่เด็กมหาลัยเริ่มเรียกพี่ สาเหตุมันเป็นเพราะอะไร มาดูกัน

          ลองนึกย้อนกลับไปหรือน้องๆ วัยรุ่นในช่วงอายุตั้งแต่ 14 – 24 ปี สังเกตกันไหมว่าสิวในช่วงวัยรุ่นส่วนใหญ่นั้นจะเป็นพวกสิวอุดตัน หรือสิวที่มีหัวอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นสิวหัวขาวหรือสิวหัวดำ ที่เป็นอย่างนี้เพราะว่าในช่วงที่เราวัยรุ่นสิวที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่นั้นจะเกิดจากฮอร์โมน “แอนโดรเจน” ซึ่งจะมีผลต่อต่อมน้ำมันในร่างกาย ทำให้ผิวของวัยรุ่นจะมีความมันมากกว่าในผู้ใหญ่ ซึ่งเมื่อความมันที่มากเกินไปเจอกับสิ่งสกปรกบนผิวหน้า จะก่อให้เกิดสิวอุดตัน หรือสิวมีหัวต่างๆ



          ส่วนสิวในรุ่นใหญ่อย่างเราส่วนมากจะพบเป็นสิวอักเสบ ไม่มีหัว แต่จะมีความนูนๆ แดงๆ รู้สึกเป็นไตๆ เจ็บๆ พอเอาให้หงุดหงิดว่าสิวเริ่มมาแล้ว เนื่องจากความเป็นผู้ใหญ่นี่ล่ะ ก็จะมีออปชั่นเสริมในการเกิดของสิวเพิ่ม อย่างเช่น เรื่องของความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน การรับประทานยากลุ่มฮอร์โมน ตัวอย่างง่ายๆ อย่างพวกยาคุมกำเนิด การแพ้สารเคมีบางอย่าง การพักผ่อนไม่เพียงพอไปจนถึงเรื่องของความเครียดต่างๆ ที่เราต้องเผชิญทุกวันนี่ล่ะ

          เป็นสิวทั้งตอนเด็กและตอนโตแล้วอย่างนี้ต้องดูแลรักษากันอย่างไรล่ะนี่!!! นอกจากการดูแลรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอแล้ว เราอาจจะต้องพึ่งพาตัวช่วยกันเสียหน่อยเพื่อกำจัดส่วนเกินให้ออกไปอย่างเร็วที่สุด ลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติ
- มีสาร Comedolytic ที่ช่วยขจัดไขมันอุดตันตามรูขุมขน
- มีคุณสมบัติ Anti-Bacterial ลดจำนวนเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว
- มีคุณสมบัติ Anti-Inflammatory หรือเพื่อลดการอักเสบบวมแดงของสิว
- มีคุณสมบัติ Anti-irritation ช่วยลดการระคายเคือง และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

          สำหรับน้องๆ วัยทีนที่กำลังกลุ้มใจเรื่องสิวและกำลังมองหาเจ้าผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติดังนี้ขอบอกว่าไม่ยากเลย สำหรับวัยรุ่นใจร้อนที่อยากให้สิวยุบตัวเร็วลอง Smooth E Acne Hydrogel ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน แถมผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้วว่าช่วยให้สิวยุบตัวอย่างรวดเร็วใน 24 ชม.

          ส่วนสิวในผู้ใหญ่นั้น ที่เป็นสิวอักเสบไม่มีหัว ควรจะเน้นเรื่องการลดความอักเสบบวมแดงเป็นพิเศษ เพื่อหลีกเลี่ยงการพัฒนาเป็นสิวหัวหนองที่รุนแรง เพิ่มความแอดวานซ์ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์เจลแต้มสิวร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเพื่อฆ่าเชื้อ (Anti-Biotics) อย่าง Clindamycin เพื่อเป็นการเสริมฤทธิ์กันและช่วยลดความเสี่ยงในการดื้อยาอีกด้วย อย่าง Smooth E Acne Hydrogel Plus ที่ช่วยจัดการปัญหาสิวอย่างได้ผลตั้งแต่เริ่มมีอาการเจ็บ แดงๆ นูนๆ

          คราวนี้จะวัยไหนก็ขอให้หน้าเนียนใสไว้ก่อน จำง่ายๆ ว่าสิวมีหัวโผล่มาแล้วต้อง Acne Hydrogel และสิวไม่มีหัวโผล่ขึ้นมาต้องพลัสด้วย Acne Hydrogel Plus จาก Smooth E ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการทดสอบแล้วจากแพทย์ผิวหนังและแพทย์ผิวหนังแนะนำว่าช่วยให้สิวยุบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขอบคุณเคล็ดลับดีๆ สำหรับการกำจัดปัญหาสิวจาก Smooth E และใครที่อยากทดลอง Smooth E ทั้งสองสูตรหาซื้อได้ง่ายที่ร้านขายยาชั้นนำ และห้างสรรพสินค้า 7-11, Tops, Tesco, Big C, Watsons, Boots



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook