Ab Crack Trend is Taking Over the Internet

Ab Crack Trend is Taking Over the Internet

Ab Crack Trend is Taking Over the Internet
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คิดว่าสาวๆ ที่ตาม Instagram บ่อยๆ คงจะเคยผ่านตามาบ้างกับเทรนด์หุ่นฟิตเนสล่าสุดอย่าง ‘Ab Crack’ ที่กำลังเป็นกระแสไปทั่วทั้งโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น Emily Ratajkowski, Bella Hadid, Nina Agdal หรือนางแบบคนดังอีกหลายต่อหลายคนก็ต่างมีหุ่นแบบนี้ด้วยกันทั้งนั้น แต่ก่อนที่คุณจะรีบโดดไปลงคอร์สฟิตเนสเพื่อให้ได้หุ่นแบบนี้ เรามาทำความรู้จักกันก่อน ว่าอะไรคือ ‘Ab Crack’ และมันปลอดภัยกับร่างกายจริงหรือ

Ab crack คือร่องที่ลากผ่านกลางหน้าท้องลงมาถึงสะดือ หรือพูดง่ายๆ ว่าเป็นแกนของซิกแพคที่เห็นชัดมากๆ สาวๆ หลายคนมองว่านี่คือซิกส์แพ็ครุ่นแอ๊ดวานซ์ หารู้ไม่ว่าการควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงก็ไม่การันตีว่าคุณจะมีร่องผ่ากลางท้องแบบนี้

คุณต้องมีไขมันประมาณ 8% จึงจะสร้างหน้าท้องเป็นลอนสวยได้ขนาดนี้ แต่การมีเส้นผ่าต้องการอะไรมากกว่านั้น คุณจะต้องมีระดับไขมันต่ำ กล้ามเนื้อหน้าท้องแข็งแรงเป็นมัด และพันธุกรรมล้วนๆ ต่อให้คุณมีซิกส์แพ็คแน่นแค่ไหนก็ไม่แน่ว่าจะมี Ab crack เสมอไป...

ผู้เชี่ยวชาญต่างลงความเห็นว่าการตั้งมาตรฐานความสวยที่อยู่บนพื้นฐานของพันธุกรรมช่างไม่ปลอดภัยเอาเสียเลย เพราะมีแนวโน้มว่าคนจะยอมออกกำลังกายหรืออดอาหารอย่างหนักหน่วงเพื่อพิชิตเป้าหมายที่ไม่อาจทำได้จริง และนั่นจะส่งผลร้ายต่อร่างกายมากกว่าดีซะอีก อย่างกระแสการมีช่องว่างระหว่างขาหนีบ หรือ Thigh Gap การอ้อมแขนแตะสะดือวัดความผอม (อะไรกันเนี่ย!) ถ้าสาวๆ อยากออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ นั่นก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าเพื่อ Ab Crack แล้วละก็...ลองหันไปออกกำลังกายส่วนอื่นจะดีกว่า

อย่าเชื่อเทรนเนอร์ที่เอา Ab crack มาหลอกล่อคุณ เชื่อเทรนเนอร์ที่ฝึกให้คุณสร้างกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวหรือ Core Muscles ที่แข็งแรง ของแบบนี้ไม่ต้องตามเทรนด์ แต่หุ่นดีและมีสุขภาพในแบบของตัวคุณเองดีกว่า

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Ab Crack Trend is Taking Over the Internet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook