แม้จะสูง ขายาว หุ่นเพรียว แต่ “คาร์ลี่ คลอส” กลับถูกตราหน้าว่า “เอเลี่ยน” สมัยมัธยม

แม้จะสูง ขายาว หุ่นเพรียว แต่ “คาร์ลี่ คลอส” กลับถูกตราหน้าว่า “เอเลี่ยน” สมัยมัธยม

แม้จะสูง ขายาว หุ่นเพรียว แต่ “คาร์ลี่ คลอส” กลับถูกตราหน้าว่า “เอเลี่ยน” สมัยมัธยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่อยากจะเชื่อเหมือนกันว่า “คาร์ลี่ คลอส” นางแบบผู้ผ่านสังเวียนถึง 64 รันเวย์ในวัยไม่ถึง 16 ปี เธอจะไม่ใช่ไอดอลที่สาวๆ ทั่วไปอยากเดินตามรอยซะแล้ว เพราะสมัยมัธยม เธอไม่ได้เพอร์เฟคอย่างที่ทุกคนมองตอนนี้ แต่เธอกลับเป็นคนที่ดูแปลกแยกจากเพื่อนฝูง

การมีโอกาสได้เดินแบบในแฟชั่นวีคที่นิวยอร์ก, ปารีส และมิลาน อาจดูเหมือนเป็นความฝันในวัยเด็กของใครหลายๆ คน แต่คาร์ลี่กลับบอกว่า การยืนอยู่ในสถานะนี้ไม่ได้ทำให้เธอดูป็อบในหมู่เพื่อนร่วมชั้นเรียนสมัยมัธยมเลย ในทางตรงกันข้าม เธอกลับดูแปลกแยกจากคนอื่น

บัดนี้ คาร์ลี่สามารถบอกกับทุกคนที่มองเธอว่าแปลกแยก ว่าคิ้วโล้นๆ ที่เธอแต่งตอนเดินแฟชั่นโชว์ มันช่วยให้เธอก้าวหน้าในอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการเดินแบบและถ่ายแบบให้แบรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Chanel, Victoria’s Secret, L’Oreal และอื่นๆ อีกเพียบ

ถ้านั่นคือสิ่งที่คนรูปร่างสูง หน้าตาเหมือนเอเลี่ยนได้รับล่ะก็ ใครล่ะที่อยากจะเป็นธรรมดา?

คาร์ลี่มีทุกอย่างในวัยเพียง 23 เธอกลายเป็นหนึ่งในนางแบบที่วงการแฟชั่นต้องการตัวมากที่สุด เธอนำร่องโครงการให้ทุนช่วยเหลือเด็กผู้หญิงที่ชื่อว่า “Kode With Karlie” และเธอก็เป็นเพื่อนสนิทของเทย์เลอร์ สวิฟท์

เมื่อดังแล้ว ความเย่อหยิ่งและทะนงตนของเธอก็จะต้องมีมากขึ้นด้วยใช่หรือเปล่า? ไม่เลย เธอบอกว่าความมั่นใจไม่ได้เป็นป้อมปราการให้เธอเสมอไป

“สมัยที่ยังเด็ก ฉันสูงและผอมมาก แถมยังเก้งก้างซุ่มซ่ามอีก ฉันรู้สึกไม่มั่นใจเลย ฉันมักจะเปิดอกคุยกับเพื่อนและครอบครัว แต่เวลาอยู่ต่อหน้าผู้คน ฉันมักขี้อายและประหม่าในภาพลักษณ์ของตัวเองเสมอ ฉันจะเข้าไปอยู่ในมุมส่วนตัวและเงียบอยู่คนเดียว” คาร์ลี่กล่าว

ภาพด้านล่างเป็นภาพที่ดูงุ่มง่ามและไม่มั่นมาก

หลังจากนั้นคาร์ลี่ก็เอาชนะความกลัว และเปลี่ยนแปลงตัวเองจากเด็กสาวขี้อายมาเป็นนางแบบตัวท็อปในวงการแฟชั่น เธอยกความดีความชอบในการเต้นบัลเล่ต์ให้กับความสำเร็จในครั้งนี้

“ครั้งแรกที่เต้นบัลเลต์ ฉันรู้สึกประหม่าขั้นสุด เพราะไม่ยากทำให้ตัวเองและครอบครัวผิดหวัง ฉันเรียนรู้หลายอย่างจากอาการวิตกจริตและตื่นเต้น แล้วเปลี่ยนให้เป็นสิ่งที่มีคุณค่า สิ่งที่ดีที่สุดในโมเม้นต์นั้นคือ เมื่อถึงเวลาที่ต้องขึ้นโชว์ ฉันคิดว่าต้องทำทุกอย่างที่รู้สึกว่าว้าวและทำให้ดีที่สุด” คาร์ลี่กล่าวต่อ

สิ่งที่คาร์ลี่ฝากไว้ให้คิดคือ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด แม้ว่าเคยผิดพลาดอะไรมาก็ตาม สิ่งเหล่านั้นจะเป็นประสบการณ์ที่สำคัญที่สุดให้เราได้เรียนรู้เสมอ

Photo: instagram karlieklossHaper Bazaar

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook