ทรงผมลอน สุดชิค ไม่ต้องใช้ความร้อน

ทรงผมลอน สุดชิค ไม่ต้องใช้ความร้อน

ทรงผมลอน สุดชิค ไม่ต้องใช้ความร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนอยากให้ตัวเองดูดีเป็นธรรมดา ไม่ว่าจะเรื่องสรีระ การแต่งกาย การแต่งหน้า และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญไม่แพ้กันคือการจัดทรงผมให้สวยงาม ซึ่งการทำให้ผมอยู่ทรงสวยตลอดทั้งวันนั้นต้องใช้ความร้อนเข้าช่วย แต่ความร้อนนั้นก็กลายเป็นการทำลายสุขภาพเส้นผมของเรา วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการทำทรงผมเก๋ๆ มาฝากสาวๆ รับรองว่า ไม่มีปัญหาผมเสียตามมาแน่นอนค่ะ

ลอนสวยด้วยกิ๊บปากเป็ด

ถือเป็นหนึ่งวิธีที่ประหยัด เพราะราคากิ๊บค่อนข้างถูกและใช้ได้นาน เริ่มจากการแบ่งผมเป็นสองข้าง แล้วแบ่งผมออกมาเป็นช่อๆ นำเซรั่มมาบำรุงช่อผม พันผมไว้กับนิ้วมือจนเกือบถึงโคนผม แล้วนำกิ๊บปากเป็ดมาหนีบยึดไว้กับหนังศีรษะ จากนั้นทำการฉีดสเปรย์ให้ผมอยู่ทรง ทิ้งไว้ประมาณ 4-5 ชั่วโมง เท่านี้ก็จะได้ผมเป็นลอนสวยจากกิ๊บปากเป็ดแล้วค่ะ

ลอนมาม่าด้วยการถักเปีย

ทรงผมที่เป็นที่ฮอตฮิตในหมู่สาวๆ เป็นทรงที่สามารถทำได้ง่ายด้วยการถักเปีย เริ่มจากการแบ่งผมแล้วถักเปียสองข้าง จากนั้นม้วนเหมือนที่คาดผม แล้วติดด้วยกิ๊บทิ้งไว้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง แต่หากอยากได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่านี้ แนะนำให้ทำตอนผมเปียกหมาดๆ ค่ะ

ลอนด้วยทิชชูอเนกประสงค์

วิธีสุดแปลกแต่ง่าย เพียงแค่แบ่งผมเป็นช่อเล็กๆ แล้วนำทิชชู่ มาม้วนจนถึงโคนผม ก่อนจะผูกทิชชู่ ทำเป็นปมเพื่อให้ผมอยู่ตัว ทำจนครบทุกช่อทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 4-5 ชั่วโมงหรือ 1 คืนเลยก็ได้ค่ะ ผลลัพธ์ที่ออกมาเราก็จะได้ผมลอนเด้งสวยหวานแน่นอนค่ะ

ลอนใหญ่ด้วยกระป๋องน้ำอัดลม

กระป๋องน้ำอัดลมมีสารพัดประโยชน์ รวมทั้งสามารถเป็นอุปกรณ์สร้างทรงผมได้สุดเก๋ เริ่มจากแบ่งผมเป็นสามส่วน หวีสางผม จากนั้นแบ่งช่อในแต่ละส่วน เริ่มที่ช่อแรกด้านหน้าก่อนแล้วจับปลายผมให้ตึง แล้วนำกระป๋องโค้กมาม้วนผม
เข้าหาโคนผมอย่างช้าๆ จากนั้นนำหนังยางมารัดไว้ ทำจนครบทุกช่อ ทิ้งไว้ประมาณ 4-5 ชั่วโมง แล้วค่อยๆ คลายผม เมื่อคลายผมเสร็จ ให้นำสเปรย์มาฉีดผมให้อยู่ทรงมากขึ้น เพียงเท่านี้ก็จะได้ทรงผมเป็นลอนโดยไม่ใช้ความร้อน แถมยังเป็นการนำของใกล้ตัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

ลอนปลายเล็กด้วยเศษผ้า DIY

สาวๆ อาจจะยังไม่คุ้นชินกับการเอาเศษผ้าที่เหลือจากงาน DIY ต่างๆ มาใช้เป็นอุปกรณ์ช่วยทำผม เราจึงมีวิธีมาแนะนำทรงผมให้กับสาวๆ เพียงแค่แบ่งผม โดยแบ่งทีละช่อ จากนั้นม้วนเศษผ้า DIY เข้ากับช่อผม ม้วนขึ้นไปประมาณครึ่งศีรษะ และใช้เศษผ้าที่สอดอยู่ผูกล็อกช่อผม ทำจนทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน เท่านี้ก็จะได้ทรงผมหยิกปลายลอนเล็กแล้วค่ะ

ลอนกลางด้วยผ้าคาดผม

สำหรับผมลอนทรงนี้มีวิธีการทำที่ง่ายมากเช่นกัน เพียงแค่มีผ้าคาดผมอย่างเดียวก็สามารถทำได้ จากนั้นทำการแบ่งผมเป็นสองข้าง สวมผ้าคาดผมแล้วค่อยๆ ม้วนผมเข้าไปกับผ้าคาดผม ทำไปเรื่อยๆ จนครบ ทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน ก็จะได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ แนะนำหากไม่มีผ้าคาดผมสามารถใช้เสื้อแทนก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook