10 Ways to Exfoliate Your Skin

10 Ways to Exfoliate Your Skin

10 Ways to Exfoliate Your Skin
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ชอบขัดตัวเพื่อให้ผิวพรรณดีขอบอกว่าคุณมาถูกทางแล้ว! หลายๆ คนอาจจะคิดว่ายุ่งยาก ทว่าเราควรจะขัดเพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและเผยผิวกระจ่างใสภายใน ช่วยให้วงจรการผลัดผิวสมดุลขึ้นเพราะผิวใหม่ไม่ถูกหมักหมมอยู่แต่ในชั้นขี้ไคลนั่นเอง

แต่สิ่งที่มักทำกันผิดๆ คือการขัดเฉพาะส่วนใบหน้าแล้วละเลยส่วนอื่นๆ ตั้งแต่ลำคอลงไป ถ้าอยากให้ผิวผ่องทุกส่วนจริงๆ วิธีที่ง่ายที่สุดคือต้องขัดผิวตั้งแต่หัวจรดเท้าไปเลย และนี่คือ 10 ขั้นตอนการขัดและบำรุงผิวที่คุณควรทำตาม!

1. ก่อนอาบน้ำให้ขัดผิวด้วยใยบวบ ถุงมือหรือแปรงขัดผิว ซึ่งจะช่วยผลัดชั้นขี้ไคลออกเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขัดผิวขั้นต่อไป โดยเริ่มขัดไล่ตั้งแต่ส้นเท้าขึ้นมา

2. อาบน้ำให้ตัวเปียก แต่อย่าขัดผิวหากผิวของคุณไหม้แดดหรือมีบาดแผล

3. ขัดเท้าด้วยหินพัมมิสเพื่อกำจัดผิวด้าน ถ้าเท้าหยาบมากให้แช่เท้าในน้ำอุ่นผสมนมหนึ่งแก้วสัก 30 นาทีก่อนอาบน้ำ

4. บีบคลีนเซอร์ขัดผิวลงบนใยบวบหรือถุงมือของคุณ แล้วขัดตัววนเป็นวงกลมไล่ตั้งแต่เท้าขึ้นมา เมื่อถึงช่วงขาหนีบอย่าขัดแรงเพราะผิวส่วนนั้นบางเป็นพิเศษ

5. ใช้แปรงขัดผิวขัดแผ่นหลังและส่วนที่เข้าถึงยาก

6. ขัดผิวหน้าเบาๆ ด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อใบหน้าซึ่งมีส่วนผสมอ่อนโยนกว่าแบบขัดตัว ระวังอย่าขัดผิวรอบดวงตาและปากแรง

7. อย่าลืมขัดมือด้วย คุณคงอยากมีมือเนียนนุ่มน่าสัมผัสใช่ไหม

8. ล้างออกด้วยน้ำอุ่นตามด้วยน้ำเย็นที่สุดเท่าที่คุณจะทนไหว

9. ทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์บนใบหน้าและทาโลชั่นทั่วทั้งตัว เลือกชนิดที่มีสาร AHA หรือ BHA เป็นส่วนประกอบจะดีเป็นพิเศษ เนื่องจากกรดจะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่หลงเหลือเพิ่มเติม

10. การขัดผิวจะทำให้ผิวแห้ง ดังนั้นคุณจึงต้องทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวอย่างน้อยวันละครั้ง

ทำครบ 10 ขั้นตอนตามข้างบนนี้ รับรองว่าผิวของคุณจะเนียนนุ่มน่าสัมผัสสุดๆ และเรายังมีผลิตภัณฑ์สำหรับขัดผิวมาแนะนำให้สาวๆ ได้ลองเลือกใช้กันอีกด้วย มาดูกันเลย

Anne Semonin Exfoliating Shower Gel (1,500 บาท) อุดมไปด้วยวิตามินอีต้านอนุมูลอิสระช่วยให้ผิวกระชับ เนียนนุ่ม ปราศจากพาราเบน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

Dr.JIN Brightening Peel (2,500 บาท) เจลผลัดผิวเนื้อนุ่ม ผสม AHA ช่วยขจัดผิวหนังที่เสียและของเสียบนผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมช่วยปรับสภาพผิวที่เสีย


Clinique Pep-Start 2-in-1 Exfoliating Cleanser (950 บาท) ผสมสารสกัดจากมะพร้าวและมะละกอช่วยให้ผิวสะอาดเรียบเนียนและผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน 

Oatmeal Face Scrub (1,200 บาท) สครับสำหรับผิวหน้าสูตรอ่อนโยน ด้วยเม็ดสครับเนื้อละเอียดจาก Oatmeal และ Apricot seed ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว 

Champneys Summer Dream Rewarding Salt Scrub (500 บาท) สครับที่มีกลิ่นหอมโดดเด่นผสานกับเกลือทะเลจากธรรมชาติ พร้อมด้วยกลิ่นละมุนของพีช มะม่วง ส้ม เสาวรส


Jurlique Daily Exfoliating Cream (2,050 บาท) เนื้อครีมเข้มข้นที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขน ปรับผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นกระจ่างใส

Origins Smoothing Ginger Body Scrub (1,450 บาท) สครับผิวกายกลิ่นขิง ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพเผยผิวใหม่เนียนนุ่ม ชำระล้างสิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างหมดจด


The Body Shop Shea Body Scrub (750 บาท) สำหรับผิวแห้งมาก สครับขัดผิวกายเนื้อเนียนด้วยเม็ดเกลือบดและน้ำตาลออร์แกนิก ด้วยคุณค่าเชีย บัตเตอร์และโซย่า ออย


Fresh Sugar Face Polish (2,400 บาท) สครับผิวหน้าสูตรอ่อนโยนที่มีส่วนผสมหลักจากน้ำตาลทราย ผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ผสมสตรอรอเบอรี่ต้านอนุมูลอิสระ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook