วิธีถักเปีย เกล้าผมแบบน่ารักๆ

เกล้าผมแบบน่ารักๆ อย่างง่าย ด้วยการถักเปีย

เกล้าผมแบบน่ารักๆ อย่างง่าย ด้วยการถักเปีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถักเปีย

สาวผมยาว เบื่อกับทรงผมแบบเดิมๆ หรือยังค่ะ ถ้าเบื่อแล้ว Sanook! Women มีไอเดียเกล้าผมแบบน่ารักๆ อย่างง่าย ด้วยการถักเปียมาแนะนำค่ะ

ทรงผมต่อไปนี้ สาวๆ สามารถทำได้ด้วยตัวเอง จะง่าย และเป็นทรงผมที่สวย เรียบหรู หรือน่ารักแค่ไหน ตามมาดูวิธีทำเลยค่ะ

ขั้นตอนการเกล้าผม

- แบ่งผมครึ่งบน ถักเปียเบี่ยงมาทางด้านขวา
- ถักเปียผมส่วนที่เหลือเบี่ยงไปทางด้านซ้าย
- เริ่มเกล้าผมโดยตลบเปียด้านล่าง พับเข้ามาที่ท้ายทอยและติดกิ๊บดำให้เรียบร้อย
- เก็บเปียด้านบน โดยพับทบเข้ามา ติดกิ๊บดำให้เรียบร้อยเช่นกัน
- เพียงเท่านี้ ก็เสร็จแล้ว สำหรับทรงเกล้าผมน่ารักๆ ค่ะ

ลองมาทำไปพร้อมๆ กับคลิปวีดีโอง่ายๆ ได้เลยค่ะ

เมื่อรู้จักที่จะทำให้ผมของสาวๆ ออกมาอยู่ในทรงที่สวย ดูน่ารัก ช่วยให้ดูเด็กลงไปได้มากแล้ว คราวนี้เราก็ต้องมาเรียนรู้ที่จะดูแลเส้นผมกันบ้างดีกว่า ก็แหมในแต่ละครั้งนั้นสาวๆ ทำอะไรกับเส้นผมไว้บ้างล่ะ ไหนจะเปลี่ยนทรงบ่อย ไหนจะทำสี ถ้าไม่เริ่มดูแลตอนนี้ก็คงไม่ได้แล้ว

ชวนสาวๆ มาเริ่มต้นรักษาสุขภาพผมกันดีกว่า !

  1. ไม่ควรดึงผมเล่น : เปิดมาข้อแรกก็ดูเหมือนว่าจะไม่จริงจังเอาซะเลย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการดึงผมเล่นนี่แหละสามารถทำให้ผมของคุณมันขึ้นจากน้ำมันตามธรรมชาติที่อยู่บนนิ้วของสาวๆ ได้เนี่ยสิ ที่สำคัญ ไม่ควรดึงผมที่แตกปลายเล่นๆ ด้วย เพราะจะเป็นการทำให้สุขภาพผมของสาวๆ ดูแย่ไปกันใหญ่
  1. หมั่นเล็มผมอยู่บ่อยๆ : ข้อนี้ยิ่งต้องทำ ! ถ้าหากว่าสาวๆ คนไหนเป็นคนที่มีผมแตกปลายง่าย ก็ควรจะหมั่นไปเล็มผมออกเป็นประจำเพื่อรักษาสุขภาพเส้นผม อย่างน้อยก็ทุกๆ 6 อาทิตย์ รวมถึงแนะนำว่าให้ไปตัดผมทุกๆ 3 เดือนด้วยนะ เพื่อเป็นการผลัดให้เส้นผมสุขภาพขึ้นมาบนศีรษะของสาวๆ บ้าง
  1. ไม่ควรเปลี่ยนสีผมบ่อยๆ : ข้อนี้ถึงจะไม่บอกแต่ก็ต้องรู้ไว้ เพราะกระบวนการที่เกิดขึ้นในการย้อมสีผมนั้นล้วนแล้วแต่ใช้สารเคมีทั้งสิ้น ยิ่งใครที่ย้อมผมบ่อยๆ เปลี่ยนสีใหม่อยู่เรื่อยๆ ยิ่งจะทำให้ผมแห้งกรอบและเสียได้ เนื่องจากฤทธิ์ที่อยู่ในสารเคมีรุนแรงจนอาจทำให้ผมแห้งและแตก แต่ถ้าสาวๆ ยังคงไม่เปลี่ยนใจ อยากที่จะเปลี่ยนสีผมต่อไปเช่นนี้ แนะนำว่าให้รอจนเห็นโคนผมที่ขึ้นใหม่ก่อน แล้วค่อยไปย้อมเพื่อเปลี่ยนสีนะ
  1. หมั่นเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ : ยิ่งสาวๆ เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์มากเท่าไหร่ สารอาหารที่ได้รับเข้าไปก็จะยิ่งช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้มากเท่านั้น ที่สำคัญ ยังเป็นตัวช่วยรักษาและป้องกันอาการผมร่วงได้ ไม่มีสาวๆ คนไหนอยากถูกล้อว่าผมบางจนเห็นหนังศีรษะจริงรึเปล่า ?

          เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์อย่างไรล่ะ ?

  • กินอาหารที่มีโปรตีนให้เพียงพอ เพราะในเส้นผมของคนเรานั้นจะมีส่วนประกอบของโปรตีน ฉะนั้น ควรกินอาหารจำพวกเนื้อสัตว์และไข่ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อการไปหล่อเลี้ยงเส้นผม
  • กินอาหารที่มีกรดไขมันจำพวกโอเมก้า 3 และกรดไขมันที่จำเป็นอื่นๆ อาทิ ปลาที่มีไขมันสูง อย่าง ปลาแซลม่อน ปลาทูน่า หรือปลาทู รวมถึงธัญพืชจำพวกอัลมอนด์ อาหารที่มีวิตามิน B6 และ B12 ซึ่งมีประโยชน์ต่อเส้นผมมาก
  1. ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยได้ : เส้นผมก็เปรียบเสมือนร่างกายของคนเราที่ต้องการน้ำมาหล่อเลี้ยงให้เกิดความชุ่มชื่น แนะนำว่าให้สาวๆ ดื่มน้ำในแต่ละวันให้เพียงพอ นอกจากจะช่วยเสริมให้ผมสวยแล้ว ยังช่วยให้ผิวพรรณและเล็บของสาวๆ ดูสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายของเราสดชื่นและแข็งแรง ดูกระปรี้กระเปร่า
  1. อย่าปล่อยให้มลภาวะมาทำร้ายผมสวยๆ : อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่ามลภาวะก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้สุขภาพผมของเราแย่ลง ยิ่งฝุ่นควันต่างๆ มักทำให้เส้นผมของเราแห้ง ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงมลภาวะเหล่านี้ อาทิ ไม่ควรอยู่ใกล้ผู้ที่กำลังสูบหรี่ หรือหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีควันบุหรี่ หรือให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ที่มีมลพิษมากๆ
  1. ปกป้องให้เส้นผมอยู่ไกลจากแสงแดด : หากสาวๆ คนไหนมีความจำเป็นที่จะต้องออกแดดบ่อยๆ แนะนำให้ใส่หมวก หรือโพกผ้าเพื่อเป็นการป้องกันเส้นผม แต่ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแบบลีฟอิน อีกทั้งให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะเมื่อออกแดด แอลกอฮอล์จะยิ่งทำให้ผมเสียมากขึ้นกว่าเดิมได้
  1. หลีกเลี่ยงเส้นผมไม่ถูกกับสารเคมีที่รุนแรง : เมื่อกล่าวแบบนี้อาจจะมองไม่เห็นภาพสักเท่าไหร่ ยกตัวอย่างเมื่อสาวๆ ไปว่ายน้ำ น้ำในสระก็จะมีส่วนผสมของคลอรีน ซึ่งก็ถือว่าเป็นสารเคมี ควรใช้ครีมนวดแบบลีฟอินฉีดใส่ผมก่อนทุกครั้ง เพื่อเป็นการลดปริมาณคลอรีนที่จะซึมซาบเข้าสู่เส้นผม แต่ถ้าต้องการการป้องกันแบบขั้นสุด แนะนำว่าให้เลี่ยงการทำให้เปียก หรือให้ใส่หมวกว่ายน้ำ จะช่วยให้เบาบางลงได้


เพิ่มเติม หากสาวๆ คนไหนมีผมเสียที่เกิดจากคอลรีนแล้ว ให้ลองใช้น้ำส้มสายชูผสมเข้ากับแชมพูสระผมเล็กน้อยเวลาที่สระผม จะช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook