5 ซุปตาร์คนดัง ที่คลั่ง กระเป๋า Hermes

5 ซุปตาร์คนดัง ที่คลั่ง กระเป๋า Hermes

5 ซุปตาร์คนดัง ที่คลั่ง กระเป๋า Hermes
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงกระเป๋าเลอค่าราคาแพงแบรนด์แรกที่สาวๆ ทั่วโลกนึกถึงคงจะหนีไม่พ้น Hermes (แอร์เมส) ด้วยคุณภาพและการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้มูลค่าของกระเป๋ายิ่งแรงยิ่งถ้าเป็นรุ่นลิมิเต็ดด้วยล่ะไม่ต้องพูดถึงราคาเลยจ้า

เพราะอย่างนี้ จึงทำให้ กระเป๋า Hermes (แอร์เมส) แบรนด์แฟชั่นที่เก่าแก่ที่สุดในโลก กลายเป็นของสะสมของเซเลบคนดังมหาเศรษฐี รวมไป ถึงซุปตาร์บ้านเรา มีหลายคนที่คลั่งแบรนด์นี้จนกลายเป็นของสะสม ที่ช่วยเพิ่มออร่าให้สวยและรวยมากยิ่งขึ้น

แต่ก่อนที่ Sanook! Women จะพาสาวๆ ไปดูว่า ใครกันบ้างที่หลงเสน่ห์ความหรูหราของ กระเป๋า Hermes (แอร์เมส) เราจะพาไปทำความรู้จักแบรนด์นี้กันมากขึ้น เพราะอะไร ทำไมถึงแพง?

Hermes (แอร์เมส) เป็นแบรนด์เครื่องหนังชั้นสูงของประเทศฝรั่งเศส เทียร์รี่ แอร์เมส (Thierry Hermès) เป็นผู้ก่อตั้ง และเริ่มต้นธุรกิจมาตั้งแต่ ปีค.ศ.1837 ด้วยการเป็นผู้ผลิตอานม้า และกระเป๋าใบใหญ่ที่ใช้เดินทางด้วยรถม้า จากการที่ใช้ความพิถีพิถันในการผลิตตั้งแต่การเลือกหนังและความประณีตในการตัดเย็บ ทำให้แอร์เมสสามารถต่อยอดผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย ปัจจุบันแอร์เมสจึงมีชื่อเสียงมากในเรื่องของกระเป๋าใบหรูราคาแสนแพงที่มียอดสั่งจองกันข้ามปี ถึงขั้นว่ากันว่าต้องเป็นลูกค้าประจำหรือบุคคลที่มีบุคลิกที่เหมาะสมกับกระเป๋าเท่านั้นที่จะได้เป็นผู้ครอบครอง

ส่วนกระเป๋าของ Hermes (แอร์เมส) ที่ติดอันดับยอดนิยมตลอดกาลอย่าง Birkin (เบอร์กิ้น) และ Kelly (เคลลี่) นั้น ทำการผลิตตัดเย็บด้วยมือด้วยความประณีตและละเอียดอ่อน โดยหนังที่ใช้ต้องเป็นเกรดเอเท่านั้น ซึ่งมีหนังหลายชนิด อาทิ หนังจระเข้ นกกระจอกเทศ ในการทำกระเป๋าแต่ละใบต้องใช้เวลานานมาก อย่างกระเป๋าเบอร์กิ้นช่างเย็บกระเป๋าต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 18 ชั่วโมง รุ่นเคลลี่ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 16 ชั่วโมง ช่างทำกระเป๋าแต่ละคนต้องได้รับการฝึกอบรมอย่างน้อย 3 ปี จึงจะได้รับอนุญาตให้ผลิตกระเป๋าได้

หนังของกระเป๋า Hermes (แอร์เมส) นั้น จะมีกลิ่นหนังพิเศษ โดยใช้หนังวัวพิเศษที่เลี้ยงมาจาก 3 ที่ คือ เยอรมนีตอนเหนือ รัสเซียและโปแลนด์ ซึ่งเป็นแหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์ของน้ำและหญ้า จะทำให้วัวที่เลี้ยงมีขนอ่อนอยู่ตลอดทั้งตัว เมื่อนำมาฟอกแล้วจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ไม่เหมือนกับกระเป๋าหนังวัวแบบอื่น ที่อาจจะมีกลิ่นสาบบ้าง

และเมื่อลูกค้าใช้กระเป๋าไปนานๆ และต้องการส่งซ่อม ผู้ที่ผลิตกระเป๋าใบนั้นๆ จะเป็นผู้รับผิดชอบดูแล ซ่อมแซมกระเป๋าให้ และที่สำคัญ ถึงจะมีเงินก็ไม่ใช่ว่าจะซื้อกันได้ง่ายๆ แต่ละใบต้องสั่งจองล่วงหน้าเป็นปีๆ กว่าจะได้มาครอบครองสมใจอยาก

รู้แบบนี้แล้ว ถึงเวลาที่จะพาไปส่องแล้วว่า จะมีซุปตาร์คนไหนที่ทั้งสวยและรวยมาก ตามมาดูกันได้เลย


อั้ม พัชราภา

มิน พีชญา

ใหม่ ดาวิกา

คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ



หนิง ปณิตา

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  sanookwomen

คลิกที่ภาพด้านล่างเพื่อดูรูป "คลังกระเป๋าดารา" ขนาดใหญ่

 

อัลบั้มภาพ 93 ภาพ

อัลบั้มภาพ 93 ภาพ ของ 5 ซุปตาร์คนดัง ที่คลั่ง กระเป๋า Hermes

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook