6 Tips ทานวิตามินรวมอย่างไรให้ได้ประโยชน์?

6 Tips ทานวิตามินรวมอย่างไรให้ได้ประโยชน์?

6 Tips ทานวิตามินรวมอย่างไรให้ได้ประโยชน์?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เรื่องของการดูแลสุขภาพและความงามยังไงก็ยังมาแรงอยู่เสมอ ซึ่งเป็นเรื่องที่ Sanook! ชอบมาก เพราะไม่ว่าอย่างไรร่างกายของเราก็สำคัญที่สุด แต่หลายๆ คนอาจจะต้องประสบปัญหาเรื่องของเวลาและความเร่งรีบ วิตามินหรืออาหารเสริมต่างๆ จึงเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยเข้ามาเติมเต็มให้สามารถดูแลตัวเองกันได้ง่ายขึ้น แต่ทั้งนี้การรับประทานวิตามินหรืออาหารเสริมให้ได้ประโยชน์จริงๆ ก็มีเคล็ดเล็กๆ อยู่เหมือนกัน ถ้าอยากรู้ Sanook! มีมาบอกกัน
          1. เห็นสาวๆ หลายคนกำลังฮิตเลือกทานอาหารเสริมที่เป็นคอลลาเจนซึ่งมีมากมายหลายยี่ห้อ ทั้งแบบชนิดชงดื่ม แบบชนิดเม็ด รู้กันบ้างหรือเปล่าว่าการรับประทานอาหารเสริมที่เป็นคอลลาเจนเพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ควรทานตอนท้องว่างนั่นก็คือรับประทานก่อนอาหารมื้อเช้าหรือไม่ก็ช่วงก่อนนอน เพราะถ้ารับประทานคอลลาเจนพร้อมอาหาร ร่างกายจะดูดซึมสารอาหารจากอาหารหลักและทำให้การดูดซึมคอลลาเจนมีประสิทธิภาพน้อยลง

          2. วิตามินบำรุงผิวทั้งหลาย เช่น วิตามินซี วิตามินอี ต้องรับประทานหลังอาหารจะเลือกเป็นมื้อเช้าก็ได้ เพราะวิตามินพวกนี้ต้องการตัวนำพา นั่นก็คือคืออาหารที่เรารับประทานเข้าไป จะทำให้การดูดซึมวิตามินเข้าร่างกายได้ดีกว่าตอนที่รับประทานขณะท้องว่าง
          3. วิตามินนั้นมีทั้งชนิดละลายน้ำได้ อย่าง วิตามินซี วิตามินบี และวิตามินชนิดละลายน้ำไม่ได้ แต่ละลายได้ในไขมัน เช่น วิตามินอี วิตามินดี วิตามินเอ วิตามินเค พวกวิตามินที่ละลายในน้ำได้มีความปลอดภัยสูง หากได้รับเกินความต้องการ ร่างกายจะขับออกมาในรูปแบบของปัสสาวะหรือเหงื่อ ไม่เกิดการสะสม แต่ถ้าเป็นวิตามินที่ละลายในไขมัน หากร่างกายได้รับมากเกินไปจะเกิดการสะสมขึ้นได้ ดังนั้นการเลือกทานวิตามินที่ละลายในไขมันต้องศึกษาโดยละเอียดก่อนรับประทาน ไม่อย่างนั้นจากประโยชน์อาจกลายเป็นโทษได้



          4. เรื่องของผลของการทานอาหารเสริมหรือวิตามินรวมจะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล บางคนอาจเห็นผลเร็ว บางคนเห็นผลช้า หรือบางคนอาจไม่เห็นผลเลยก็ได้ ดังนั้นหากสาวๆรับประทานอาหารเสริมหรือวิตามินรวมบำรุงผิวแล้วมีความรู้สึกว่าดี ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง ก็ทานต่อเนื่องได้เลยเพราะคงไม่มีใครรู้ดีไปกว่าตัวเรา ใช่ไหมล่ะ?

         5. เรารู้ว่าเรื่องของการทานอาหารเสริมหรือวิตามินบำรุงผิวนั้นต้องใช้ระยะเวลาจึงจะเห็นผล แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ การทานอาหารเสริมให้ได้ผลดีควรทาน 3 เดือน หยุด 1 เดือน เนื่องจากร่างกายของเราหากได้รับอะไรซ้ำๆ เรื่อยๆ ก็จะเกิดความเคยชินได้ ประสิทธิภาพของวิตามินหรืออาหารเสริมบำรุงผิวที่ทานไปทุกวันจะเห็นผลไม่ชัดเจนเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นลองหยุดสักเดือนค่อยกลับมาทานใหม่เพื่อให้ได้ผลที่ดีและชัดเจน



         6. เลือกวิตามินหรืออาหารเสริมอย่างไรดี ข้อนี้ขึ้นกับหลายปัจจัยของแต่ละคนเลย เช่น บางคนสะดวกที่จะทานหลายเม็ดหรือหลายชนิด มีกำลังทรัพย์ และไม่เกี่ยงว่าขนาดเม็ดจะใหญ่จะเล็กทานได้ไม่มีปัญหา ก็เลือกหาทานเสริมกันตามสะดวก แต่ถ้ามีข้อจำกัดเราแนะนำให้เลือกอาหารเสริมหรือวิตามินรวมที่มีส่วนผสมมากชนิดแบบทานเม็ดเดียว สวย จบ ครบสูตรกันไปเลย

          เห็นไหมล่ะว่าเคล็ดลับการทานอาหารเสริมหรือวิตามินรวมให้ได้ประโยชน์อย่างแท้จริงนั้นไม่ยากเลย ส่วนใครที่กำลังมองหาวิตามินรวมหรืออาหารเสริมบำรุงผิวที่มีสารอาหารที่หลากหลายภายใน 1 เม็ด ลองมองหาวัน บาย เฮโมวิต ซึ่งเป็นอาหารเสริมบำรุงผิวพรรณ ที่ประกอบไปด้วยซิงค์ วิตามิน เกลือแร่และกรดอะมิโนรวม 31 ชนิด ทานง่าย แค่วันละ 1 เม็ด หลังอาหาร เพื่อผิวสวยใส ดูสุขภาพดี

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.bemedpharma.com/onebyhaemovit.php







[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook