ลุคสุดสะดุดตาของแพรี่พาย ล่าโปเกม่อนที่ญี่ปุ่น จัดเต็มจนต่างชาติขอแชะภาพ

ลุคสุดสะดุดตาของแพรี่พาย ล่าโปเกม่อนที่ญี่ปุ่น จัดเต็มจนต่างชาติขอแชะภาพ

ลุคสุดสะดุดตาของแพรี่พาย ล่าโปเกม่อนที่ญี่ปุ่น จัดเต็มจนต่างชาติขอแชะภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเอ่ยถึงชื่อ "แพรี่พาย" (Pearypie) สาวๆ คงจะนึกถึงการแต่งหน้าแซ่บๆ ในสไตล์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร และนึกถึงหญิงสาวผู้เป็นกูรูเรื่องความสวยความงามเป็นแน่ แต่นอกจากการแต่งหน้าที่เป๊ะปังในทุกลุคแล้ว แพรี่พายยังเป็นแฟชั่นไอคอนสุดเจ๋งของสาวๆ อีกด้วย ไม่ว่าเธอจะหยิบจับอะไรมาใส่ ก็ดูดี ดูเข้ากันไปซะหมด และด้วยความที่ "เกมส์ โปเกม่อนโก" (Pokemon Go) ฮอตหนักมาก ทิชชี่เลยจะพาทุกคนไปตามติดแพรี่พาย กับทริปล่าโปเกม่อนสุดฮอต 5 วันที่ญี่ปุ่นกันค่ะ

กลุ่มทรู ผู้ได้รับอนุญาตใช้ลิขสิทธิ์โปเกมอนแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย (Master Licensee) ได้รับเกียรติจากรัฐบาลประเทศญี่ปุ่นและ เดอะ โปเกมอน คอมปานี เชิญเยี่ยมชม โปเกมอน คาแรคเตอร์ที่โด่งดังทั่วโลก พร้อมนำทีมสื่อมวลชนจากประเทศไทยร่วมงาน Pikachu Outbreak งานสุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่เมืองโยโกฮามา เมื่อวันที่ 11 – 15 สิงหาคม 2559 ซึ่งทิชชี่และ หนูแพร ก็ได้มีโอกาสไปร่วมทริปในครั้งนี้ด้วยค่ะ

บอกเลยว่าการตามติดแพรี่พายในครั้งนี้มีความพิเศษสุดๆ ทิชชี่มีโอกาสได้ตามติดหนูแพรเป็นปลิง ได้ใกล้ชิด เม้าท์มอยกับแพรแบบ exclusive เอาเป็นว่าจะพิเศษแค่ไหน อย่ารอช้า ตามทิชชี่มาเลยค่ะ

ก่อนจะไปส่องไปซูมแฟชั่นน่ารักๆ ของแพรี่พายที่ญี่ปุ่น มาดูความคลั่งไดล้ หลงรักโปเกม่อนหนักมากของแพรี่พายกันก่อนค่ะ 

หากได้ตามส่องในอินสตาแกรมส่วนตัวของแพรี่พายจะรู้เลยว่าแพรเป็นคนที่อินโปเกม่อนหนักมาก เธอคลั่งไคล้ตั้งแต่ตอนไหน เพราะอะไรถึงชอบมาก ติดตามค่ะ
"แพรเริ่มดูการ์ตูนตั้งแต่ตอนแรกกับภาม (น้องชาย) แรกๆ ตัว Pokemon น่ารักมาก มีความกวนๆ แฝงอยู่ ตอนแรก Pikachu ก็ไม่ได้ชอบ trainer ซาโตชิเท่าไรเพราะมันกาก แต่สิ่งที่การ์ตูนให้เราตอนนั้นคือ ความพยายาม การตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองและความจงรักภักดี Pikachu คงเห็นเลยรัก trainer ของเค้ามาก

แล้วตอนที่เกมส์บอยออกมา แพรเริ่มเล่นภาค yellow ก่อน Pokemon มีให้เลือกคือแค่ Pikachu เราเล่นจริงจังมากกับภาม ทั้งเก็บ Pokemon ให้ครบ ตียิม จับมิว ชนะเกมส์โดยที่ Pikachu เรา level 100 และเป็นตัวเอก ขนาดตอนนั้นเป็นภาษาญี่ปุ่น ไม่รู้ว่าเล่นไปได้ยังไง แต่ละท่าเทพๆ ทั้งนั้นเลย

จากนั้นก็มี gold silver ออกมาพร้อม Pokemon ที่มากขึ้น เราค่อนข้างชอบพวกไฟๆ ทำให้ทุกวันนี้ Pokemon go เราอยู่สีแดง555 แต่เล่นจริงจังมากนะตอนนั้น มี trade Pokemon กับคนทั้งโลก เข้าไปอ่าน forum แบบสิงอยู่ในนั้นเลย

ถามว่า นานยังก็เป็น 10 กว่าปีแล้ว เริ่มตั้งแต่ ป.5 ได้มั้ง ตอนนี้จะ 30 ปีแล้วค่ะ 5555"

มีโอกาสมาร่วมงาน Pikachu Outbreak 2016 ในปีนี้ รู้สึกอย่างไรบ้าง
พูดได้เลยว่ายิ้มไม่หยุด ตื่นเต้นมาก ได้เห็น Pikachu เต็มเมืองโยโกฮามาไปหมด ไม่ว่าจะอยู่ในห้าง ตามถนน ในสวนสนุก มี Pikachu ออกมาเต้นให้เราได้ดู ได้เห็นขบวนพาเหรด แถมยังได้ไปดูร้านของเล่น ไป Pokemon Center ได้ไป supermarket ดู ketchup ตรา Pikachu ด้วยตลกมากค่ะ

ด้วยความเป็นแฟนพันธุ์แท้ Pikachu  แพรมางาน Pikachu Outbreak เป็นปีที่ 2 แล้ว ปีนี้ต่างจากปีแรกที่มาอย่างไรบ้าง
ปีนี้ต่างจากปีที่แล้วเยอะเลย เพราะเรามองเห็น Pikachu show ชัดมาก 55555 ได้ที่ press มันทำให้เราได้ดูครบทุกโชว์ แถมปีนี้ร้อนไม่เท่าปีที่แล้ว เค้ามี Pikachu เต้นแบบสงกรานต์ ฮามาตรงที่ทุกคนเปียกหมดเลย แต่ยกเว้น Pikachu ที่เดิน ออกมาใส่ชุดกันฝน! แหมแก!

โอ้วละมี Pikachu เล่นไอซ์สเก็ตด้วย 555 แต่ชอบตรงที่พี่ๆ ทุกคนในทริปน่ารักมาก enjoy กับ show ที่จัด รวมไปถึงการจับ Pokemon go ที่ไม่ว่าเราจะคุยเรื่องอะไรกันอยู่ ถ้าเจอตัวอะไร จะมีแล้ว เสียงพูดขึ้นมา ไม่มีใครพูดไรต่อ หยุดทุกอย่าง ยืนกันเป็นแก๊ง จับตัวเดียวกัน สนุกมาก แล้วที่ญี่ปุ่นมีตัวให้จับเรื่อยๆ ไม่เหมือนที่ไทยแค่เห็น หนู นก หนอน


ได้ร่วมกิจกรรมในงานเป็นพิเศษด้วย ชอบช่วงไหนมากที่สุด เพราะอะไร
โอ้ววว ชอบตอนได้ดูโชว์แรกที่ Pikachu ใส่ชุดกะลาสีใกล้ๆ เรือ ได้เห็น Pikachu เต้นแท็ปแดนซ์ แล้วได้จับมือจับ Pikachu ด้วย จะไม่ล้างมือ!!!!


มาครั้งนี้ตัดชุดพิเศษมาด้วย (ทิชชี่บอกเลยว่าเป็นชุดที่จัดเต็มมากๆ สวยสะดุดตาจนสื่อต่างชาติ หรือคนญี่ปุ่นมาขอถ่ายรูปด้วย) เล่ารายละเอียดของชุดที
555555555555 จริงจังนิดนึง แม่แพรเป็นคนหาผ้าให้ เข้าไปใน eBay หรือ fabric.com เนี่ยละ เพราะบ่นๆ กับภามว่าไม่มีชุดใส่เลย ลาย Pikachu ที่มีอยู่เคยใส่หลายครั้งแล้ว แม่ได้ยินเลยหาลายผ้าให้พร้อม ตลกดี เลยเอามาตัดชุดกัน ไม่เคยมี dress ยาวๆ เลยตั้งใจว่าจะเต็มที่ ส่วนแบบก็มีจากที่ชอบอยู่แล้ว แต่เอามาปรับให้เป็นแบบที่เราชอบมากขึ้น แล้วเอา pattern ของที่เคยซื้อเช่นพวกกิ๊ฟ phone case , sticker ติดหน้าจอ ของจุ๊กจิกต่างๆ มารวมๆ ด้วย


แรงบันดาลใจในการแต่งหน้าแต่ละครั้ง อย่างในงานโปเกม่อนนี้ คิดได้ไง ว่าต้องแต่งออกมาเป็นแบบนี้ 
แพรตื่นมา 2 ชั่วโมงก่อนเผื่อมาเตรียมตัวสำหรับวันงานเลยนะ สรุปเวลาไม่พออยู่ดี 555 จริงๆ สั่ง liquid lipstick สีเหลืองไปด้วย กะว่าจะวาดสายฟ้าครึ่งหน้าจากตามาเลย แต่มาไม่ทัน!!!! เสียใจมาก เลยได้ eyeliner ของ MAC มาวาดเล็กๆ เอา และได้ crystal สีเหลืองมาแปะเพิ่มความประกายค่ะ(อันนี้แปะบนรถเพราะเวลาไม่ทัน)

ส่วนผมเรารู้ว่ามันต้องร้อนมาก เลยหนีบแบบยุ่งๆ ไว้ และด้านหน้าบิดๆ ติดกิ๊ฟเอา ถ้าเหงื่อแตกยังโอเคอยู่ค่ะ

 

คสอ.ที่ขาดไม่ได้เลยเวลาไปต่างประเทศมีอะไรบ้าง
สิ่งสำคัญเลยต้องมี ครีมกันแดด, spray น้ำแร่, คิ้ว, แป้ง และ ลิปสติก พอแล้วค่ะ

ลุคการแต่งตัวของแพรี่พายที่ญี่ปุ่นทั้ง 5 วัน จะมีความน่ารัก โดดเด่นสะดุดตาแค่ไหน และเป็นแบรนด์อะไรบ้าง ตามมาส่องกันค่ะ

วันที่ 1
First day: Suitcases- Supreme
Shirt-supreme
Top-Stylenanda
Skirt-addidas
Shoes-addidas NMD

วันที่ 2
Bag-SuvimolBKK
Shoes-Reebok
Shirt&skirt-หาผ้าจาก fabric.com มาตัดเอง search หาคำว่า sushi
Choker- Prava collection
Glasses-D&G

วันที่ 3 Pokemon out break 
Dress-หาผ้ามาตัดเอง 5555
Shoes-underground
Earrings -JJ
กิ๊ฟ- Pokemon Center
Bag- suvimol BKK

วันที่ 4
เสื้อ - Pokemon centre
skirt - stresis
หมวกยิม Pokemon
หมวกของ Effulgencesf

วันที่ 5
hat n top- stussy
pants from vintage store in Japan
shoes -NMD
suitcase- ginza Tokyo

สำหรับสาวๆ ที่ชอบโปเกม่อน ถ้าเจอตัวเจ๋งๆ ใน Pokemon go บอกแพรด้วย จะรีบตามไป 55 

ส่วนใครชอบ style แต่งหน้าแบบสนุกๆ ก็ติดตามพูดคุยกับแพรที่ www.facebook.com/pearypiemakeupartist ค่ะ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ ลุคสุดสะดุดตาของแพรี่พาย ล่าโปเกม่อนที่ญี่ปุ่น จัดเต็มจนต่างชาติขอแชะภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook