ทำความรู้จัก หมอเมย์ มีเซ้นส์ ผู้หญิงเก่งเซ้นส์เป๊ะ!

ทำความรู้จัก หมอเมย์ มีเซ้นส์ ผู้หญิงเก่งเซ้นส์เป๊ะ!

ทำความรู้จัก หมอเมย์ มีเซ้นส์ ผู้หญิงเก่งเซ้นส์เป๊ะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เราจะบอกทุกคนเสมอว่า 'ดวง' มันเป็นแค่ครึ่งหนึ่งของชีวิตนะ อีกครึ่งหนึ่งคือการที่เราเลือกที่จะกำหนดได้ว่าจะเอาแบบไหนโดย เมย์ ปราณดา ปวีตนาถนนท์

         ถ้าพูดถึงหมอดูชื่อดังในบ้านเราฝ่ายชาย หลายคนก็คงพอจะมีชื่อคุ้นติดหูกันอยู่บ้างแล้ว แต่สำหรับฝ่ายหญิงนั้น หนึ่งสาวที่หลายคนรู้จัก คุ้นหน้าคุ้นตา และได้ฟังเรื่องเล่า ผลงานประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาของเธอไปบ้างแล้ว น่าจะรู้จัก หมอเมย์ ปราณดา ปวีตนาถนนท์ สาวสวยที่ได้ชื่อว่าเป็นคนมีเซ้นส์ และเป็นที่ปรึกษาทางด้านการใช้ชีวิตโดยการใช้เซ้นส์ให้กับบุคคลทั่วๆ ไป รวมไปถึงคนในวงการบันเทิง Sanook! Women มีโอกาสได้นั่งพูดคุยกับหมอเมย์ ถึงเรื่องราวความเป็นมา จุดเริ่มต้นเรื่องราวต่างๆ มาแนะนำให้สาวๆ ได้ทำความรู้จักเธอให้มากขึ้นกันค่ะ

         หมอเมย์ ปราณดา หรือ เมย์ ปัจจุบันอายุ 30 ปีแล้วค่ะ จบปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะนิเทศศาสตร์ และปริญญาโท เกียรตินิยมเรียนดี จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม คณะรัฐประศาสนศาสตร์ หมอเมย์เล่าให้ฟังว่า จุดเริ่มต้นของเธอในเรื่องนี้ เป็นเหมือนความบังเอิญที่เกิดขึ้นในช่วงวัยเด็ก ย้อนกลับไปสมัยเป็นนักเรียนประถม หมอเมย์ก็เป็นเด็กธรรมดาทั่วๆ ไปที่พูดทักคุณครูขึ้นมาจากสิ่งที่เธอรู้สึกจริงๆ ว่า “ในอนาคตคุณครูจะได้แต่งงานกับคนอายุมากกว่า แฟนครูจะเป็นราชการและถ้าไม่มีลูก เอาหนูไปเลี้ยงก็ได้นะคะ หลังจากเวลาผ่านไปไม่กี่ปี คุณครูท่านนี้ก็แต่งงานจริงๆ ค่ะ แต่งกับผู้ชายที่อายุมากกว่า เป็นข้าราชการและมีลูกไม่ได้!!! ซึ่งในตอนนั้นตัวเธอเองยังไม่เข้าใจด้วยซ้ำ ว่าการดูดวงจริงๆ แล้วมันคืออะไร

        แต่กว่าจะรู้และชัดเจน หมอเมย์เล่าว่า ก่อนหน้านี้ พ่อของเธอไม่ยอมรับในเรื่องนี้เลย คุณพ่อบอกว่าการที่จะไปพูดทักใครไม่ใช่เรื่องที่ดีเสมอไป จริงไม่จริงไม่รู้ แต่ถ้าพูดไม่ดีไป มันจะกลายเป็นผลร้ายสำหรับคนอื่น เกิดการงมงาย ต่างๆ นานา ก็มีเพียงแต่วันเวลาเท่านั้นที่จะพิสูจน์ได้

        ซึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้เธอได้รับการยอมรับจากคุณพ่อในเรื่องเซ้นส์นั้น คือเหตุการณ์ของผู้หญิงคนหนึ่ง ผู้หญิงคนนี้กำลังจะคิดฆ่าตัวตาย ซึ่งมีลูกอยู่ในท้อง 1 คน และยังมีเด็กตัวน้อยๆ อยู่เคียงข้างอีก 1 คน ผู้หญิงคนนี้เล่าให้เธอฟังว่า ตอนนี้ชีวิตของเขาไม่เหลืออะไรแล้ว ถูกทางบ้านสามีไล่เพราะคิดว่าจะไปเป็นภาระในครอบครัวเขา หมอเมย์เลยพูดกับผู้หญิงคนนั้นไปอย่างที่ตัวเองรู้สึกว่า "พี่อย่าเพิ่งคิดสั้น อีกแค่ปีกว่าๆ หรือ 2 ปี พี่จะได้ดูแลคนในครอบครัวเขา ลูกพี่จะได้เรียนในโรงเรียนที่ดี พี่จะมีธุรกิจ จะมีเงินเยอะ พี่จะสามารถตอบทุกคนได้เลยว่าพี่ไม่ได้มาเป็นภาระเขา" หลังจากนั้น 2 ปี ผู้หญิงคนนี้มากดกริ่งหน้าบ้าน พร้อมกับขอบคุณและเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้กับหมอเมย์และคุณพ่อฟัง ซึ่งเหตุการณ์นี้คุณพ่อเลยเริ่มยอมรับว่าลูกสามารถช่วยคนได้จริงๆ แต่สิ่งเดียวที่คุณพ่อขอคืออย่าทำให้ใครเดือดร้อน

        หมอเมย์จะย้ำเสมอว่า ถึงแม้เธอจะเป็นเหมือนที่ปรึกษาในการใช้ชีวิต ช่วยเตือนสติ ช่วยให้กำลังใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือ เธอต้องการให้ทุกคนเชื่อในตัวของตัวเอง และเป็นคนตัดสินใจ เธอเพียงแค่บอกความรู้สึกที่เธอได้รับและรู้สึกด้วยเท่านั้น หลังจากนี้ตัวเราเองเท่านั้นที่จะเป็นคนเลือกว่า อะไรควรทำและไม่ควรทำ

        และในวันพฤหัสที่ 25 สิงหาคม 2559 นี้ ตั้งแต่เวลา 11.30 - 12.00 น. Life Code By เมย์ มีเซนส์จะมาไขข้อสงสัยพูดคุยกันสดๆ ในหัวข้อ "คู่ครองมีกี่แบบ..แบบไหนที่เราจะเจอ" คนที่กำลังคาใจในเรื่อง "ความรัก" เนื้อคู่ รักแท้ สามารถส่งคำถามล่วงหน้ามาได้ที่ marketing@sanook.com หรือ inbox ฝากคำถามได้ที่เพจ Sanook Horoscope และสามารถชมการพูดคุยกันสดๆ กับเมย์ มีเซนส์ในดังกล่าวได้ 3 ช่องทางคือ horoscope.sanook.com, เพจ Sanook Horoscope และ sanooktv

        

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ทำความรู้จัก หมอเมย์ มีเซ้นส์ ผู้หญิงเก่งเซ้นส์เป๊ะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook