เผยหมดเปลือก! รีวิวล้างสารเตียรอยด์บนใบหน้า มีอยู่จริง! ด้วยวิธีง่ายๆ

เผยหมดเปลือก! รีวิวล้างสารเตียรอยด์บนใบหน้า มีอยู่จริง! ด้วยวิธีง่ายๆ

เผยหมดเปลือก! รีวิวล้างสารเตียรอยด์บนใบหน้า มีอยู่จริง! ด้วยวิธีง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         ฮาโหลสาวๆ ขา เรื่องมันมีอยู่ว่า ที่ผ่านมาเวลาที่ขวัญทำ ฮาวทูแต่งหน้า ต่างๆ นานา ก็จะมีสาวๆ หลังไมค์มาถามขวัญว่าพี่ใช้อะไรคะทำไมหน้าใสจัง หนูหน้ามันเป็นสิวทำยังไง ผิวหนูแพ้อะไรง่ายมากเลยเป็นยัง บลาบลาๆ อ่ะ! วันนี้ขวัญจะมาบอกหมดเปลือกเลยว่า ขวัญดูแลผิวหน้ายังไงบ้าง ตั้งแต่วิธีการล้าง ทำความสะอาดเลยยยย

         อ่ะสิ่งแรก สาวๆ ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า เจ้าสิวเนี่ยมันเกิดจากอะไรได้บ้าง

1. ล้างหน้าไม่สะอาด
2. แพ้เครื่องสำอาง
3. สิ่งสกปรกบนท้องถนน
4. ฮอร์โมนของแต่ละคน

        ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น ขวัญเคยปรึกษาคุณหมอ ท่านก็บอกว่าเราต้องเข้าใจก่อนจะได้ดูแลให้ถูกจุด ปัญหาของผิวขวัญเอง จริงๆ ก็ไม่ได้ผิวดีอะไรเบอร์นั้น ก็ยังคงมีสิวขึ้นในช่วงวันนั้นของเดือน สิวอุดตันเล็กๆ ตามช่วงเวลาการล้างหน้า ถ้าช่วงไหนเหนื่อยล้างน้อย คุณขาสิวก็มาเหมือนกัน มีร่องรอยดำจากสิวฮอร์โมนอยู่เกือบทุกเดือน และที่สำคัญ! ขวัญลองเล่นเครื่องสำอาง ครีมต่างๆ เยอะมาก ซึ่งก็มีแพ้บ้างในบางช่วง

       ขวัญเลยจะดูแลผิวตัวเองแบบนี้เลยค่ะสาวๆ ขา Detox ผิวหน้าอยู่บ่อยๆ ซึ่งสาวๆ อาจจะแบบฉันต้องไปคลินิคตลอดเลยหรอ ? ไม่เลยค่ะ ขวัญจะบอกเคล็ดลับของขวัญให้ ง่ายมาก ทำเองค่าา สบายยยย

       โดยที่ขวัญจะเริ่มที่ใช้ครีมล้างเครื่องสำอางของ POND'S ใช้ตัวนี้เช็คเครื่องสำอางออกก่อนเลย เพราะเราแต่งหน้ายังไงต้องเช็คออกก่อน 1 สเต็ป ขวัญจะนวดๆ วนๆ ให้ทั่วหน้าแล้วใช้กระดาษทิชชูเปียกเช็ดออก เช็ดจนไม่เห็นเครื่องสำอางติดออกมาก จากนั้นก็จะใช้คลีนซิ่งแบบน้ำกับสำลีเช็ดรอบดวงตาและริมฝีปาก

        เรามาเริ่มขั้นตอนการ Detox ผิวกันเลยค่ะ ซึ่งตัวที่จะช่วยล้างหน้าให้สะอาดหมดจด ล้างสารเคมีที่ตกค้างบนใบหน้า ขวัญจะใช้เป็นเจ้าตัว iLomys Powder Wash อ่ะเห็นหน้าตาแล้วงงใช่ไหม ใช้ยังไง อย่างที่บอกค่ะมันคือตัวล้างหน้าแบบ Detox ผิวเรา สามารถล้างสารสเตียรอยด์สำหรับผู้ที่เคยใช้ครีมมีสารนี้ ผู้มีอาการติดสเตียรอยด์เป็นสิวเรื้อรังไปด้วย ดังนั้นแล้วเม็ดขาวๆ ที่เราเห็นเขาจะเรียกกันว่าเอนไซม์ (เอนไซม์ คอลลาเจน ในรูปแบบเม็ดแห้ง) แล้วเอนไซม์คืออะไร เอมไซม์จะทำหน้าที่ย่อยเซลล์ที่เสื่อมสภาพ และช่วยทำความสะอาดลงลึกใต้ผิวแบบล้ำลึกจริงๆ ช่วยปรับความสมดุลความมันผิว ซึ่งอันนี้มาในรูปแบบเม็ดแห้ง เหมือนล้างหน้าพร้อมบำรุงด้วยคอลลาเจนไปพร้อมกัน

       วิธีใช้ง่ายมาก ขวัญก็จะเทใส่มือใช้ประมาณเหรียญ 50 สตางค์ จากนั้นหยดน้ำเล็กน้อยๆ ละลายๆ ถูๆ จนตัวเอนไซม์แตกตัวละลายหมด มันจะเกิดฟองเบาๆ ขึ้นมา เราก็นำมาถู วนๆ นวดหน้าไปด้วยในตัวเลยนะ เคล็ดลับขวัญ จะทิ้งไว้ซัก 5 นาที เพราะระหว่างที่นวดนั้นจะเป็นการฆ่าแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวอุดตัน และเป็นการเติมคอลลาเจนให้ผิวไปในตัวอีก เออตัวเดียวจบ!

       พอล้างเสร็จขวัญก็จะซับหน้าเบาๆ แล้วก็ใช้น้ำเกลือกับสำลีเช็ดหน้าอีกรอบ ซึ่งขวัญก็จะทำแบบนี้ทุกวันนนนน เพราะเรากลัวการมีสิว กลัวริ้วรอย กลัวแก่ 555555555 เลยยอมที่จะเสียเวลาเล็กน้อยในการใช้เวลาล้างหน้า ทำความสะอาดให้ดี เพราะถ้าเราละเลย จะมานั่งบ่นทีหลังไม่ได้นะค่าาาาา


      อ่ะๆ หลังจากนั้นขวัญก็จะทาครีมบำรุง เซรั่ม บลาบลาๆ ที่สำคัญอีกหนึ่งสิ่ง กันแดดค่ะ ทาด้วยห้ามลืม จะออกนอกบ้านหรือไม่ออก วันหยุดก็ต้องทา โอเคคคค ^^


      ลองไปหามาลองมาใช้กันดูนะคะสาวๆ ข๊า อยากสวย แต่งหน้าติดดีๆ การดูผิวหน้าสำคัญจริงๆ ค่ะ สงสัยอะไรหลังไมค์มาโลดดด

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  sanookwomen
พูดคุยกับขวัญได้ตามช่องทางที่อยู่ด้านล่างเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook