กลิ่นเหม็นอับติดตัว!! รู้ตัวอ๊ะเปล่า

กลิ่นเหม็นอับติดตัว!! รู้ตัวอ๊ะเปล่า

กลิ่นเหม็นอับติดตัว!!  รู้ตัวอ๊ะเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          โหว...ที่ได้กลิ่นเนี่ย กลิ่นเสื้อผ้าเหม็นอับใช่มั้ย ติดตามเนื้อตัวไปหมด ยิ่งเวลายืนใกล้ใครนะ ความมั่นใจ เสน่ห์น่ามองลดลงไปเกินครึ่ง สาเหตุของกลิ่นอับเกิดจาก เก็บเสื้อผ้าไว้ในตู้นานเกินไป จนมีกลิ่นอับชื้น ยิ่งตอนหน้าฝนต้องย้ายทั้งราวมาตากผ้าในที่ร่ม ตากผ้าในห้อง ตากผ้าตอนฝนตก หรือกลิ่นอับที่เกิดจากคราบอาหารหลงเหลือตกค้างบนผ้า แต่ผงซักฟอกที่ใช้จัดการได้ไม่หมด จนหมักหมม ซักตากไม่ดีอีก หรือการหมักผ้าที่ปั่นเสร็จแล้วไว้ในเครื่องซักผ้าข้ามคืน หรือการเก็บผ้าพับเข้าตู้ทั้งๆ ที่ผ้ายังแห้งไม่สนิทดี รวมทั้งปัญหาเชื้อราในเครื่องซักผ้าเองก็มีส่วนทำให้ เสื้อผ้าของเราเหม็นอับได้เหมือนกัน และจุดใหญ่ๆ ก็เป็นลักษณะทางกายภาพของตัวเราเองที่ทำให้เกิดกลิ่นอับได้ ซึ่งปัญหากลิ่นอับทั้งหมดนี้เราสามารถจัดการได้ด้วย

สบู่ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย เน้นบริเวณที่มีการหมักหมมของเหงื่อ เช่น รักแร้ เพื่อขจัดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่น โดยการทายาปฏิชีวนะ หรือยาฆ่าเชื้อรา และบางรายต้องใช้การรับประทานยาร่วมด้วย

ใส่เสื้อผ้าให้หลวมขึ้น ทางที่ดีควรเลือกขนาดเสื้อผ้าหรือชุดชั้นใน ที่เมื่อสวมใส่แล้วเคลื่อนไหวร่างกายได้สะดวกสบาย มีช่องว่างเหลือระหว่างร่างกายและเสื้อผ้าบ้าง



หลีกเลี่ยงอาหารกลิ่นแรง อาหารจำพวกเนื้อสัตว์ เช่น กระเทียม ชะอม สะตอ ทุเรียน เครื่องเทศต่างๆ หรือเลือกรับประทานให้พอเหมาะ ไม่รับประทานมากจนเกินไป

ตากผ้าทันทีเมื่อซักเสร็จ เพราะการปล่อยทิ้งไว้นานๆ ทำให้ผ้าเหม็นอับได้ จนต้องซักใหม่อีกรอบ เปลืองทั้งน้ำ เปลืองทั้งไฟ โดยใช่เหตุ

ทำความสะอาดเสื้อผ้าให้ดี อย่าซักจำนวนมากๆ ในถังเดียว เพราะจะทำให้เครื่องซักผ้าทำงานหนัก โดยเน้นซักบริเวณใต้วงแขนหรือรักแร้ทั้งสองข้างให้สะอาด หมดกลิ่น

ที่สำคัญใช้ ผงซักฟอกที่มีส่วนผสมของ “ซิลเวอร์ นาโน” เทคโนโลยี ที่ช่วยจัดการแบคทีเรียต้นเหตุของกลิ่นอับได้อย่างแท้จริง ซักผ้าให้หอมสะอาดสดชื่น มั่นใจ รับรองต่อให้ต้องตากผ้าในร่ม ตากผ้าในห้อง ตากผ้าตอนฝนตก ไม่เจอแดด ผ้าก็ไม่มีกลิ่นเหม็นอับตกค้างอีกแน่นอน


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook