รีวิวเผยเคล็ดลับ! บอกลาขาใหญ่และพุงย้อย ทำยังไง!

รีวิวเผยเคล็ดลับ! บอกลาขาใหญ่และพุงย้อย ทำยังไง!

รีวิวเผยเคล็ดลับ! บอกลาขาใหญ่และพุงย้อย ทำยังไง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          อยากมีหุ่นดี ไร้พุง นอกจากจะต้องออกกำลังกายแล้ว สิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไปก็คือ การควบคุมอาหารนั้นเอง เหมือนกับสมาชิก Pantip castoway ที่เธอได้ทำการลองผิดลองถูกหาวิธีการดูแลหุ่นของตัวให้ เป๊ะ! ซึ่งวันนี้เธอจะมาแชร์วิธีการบอกลาขาใหญ่ๆ พุงย้อย จะต้องเริ่มยังไง ทำอย่างไรบ้าง ไปดูเคล็ดลับของเธอกันค่ะ

          2ปีที่แล้วแอมเคยตั้งกระทู้รีวิวตัวเองไว้นานแล้ว หลังจากนี้แอมจะมาสอนวิธีลดความอ้วนที่ยั่งยืนหลังจากลองผิดลองถูกมานาน ย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว (ความรู้ต่างๆนี้แอมศึกษาด้วยตนเองแบบบ้านๆ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ) 

 

          ดูจากรูปเหมือนแอมเป็นคนผอมปกติใช่ไหมเอ่ยยยย แต่ไม่ช้ายยยย สิ่งที่ซ้อนไ้วไม่มีใครเคยเห็นนั่นคือ ขากับพุง ที่ใหญ่มาก พูดแบบนี้ไม่เห็นภาพมาดูกันดีกว่า

 

          เริ่มแรกสุดยังไม่ได้ศึกษาการลดน้ำหนักวิธีแรกที่เริ่มทำคือ การวิ่ง วิ่งเป็นเวลา2เดือนได้ ผลลัพธ์ที่ได้คือผอมมากกกกกก คิดว่าตอนนั้นตัวเองผอมไป ในที่นี้แอมลดอาหารการกินด้วยนะคะ งดของหวานเด็ดขาด ของทอดเด็ดขาด น้ำหนักลดฮวบมาก จาก 47 เหลือ 42 ดูจากหน้าจะเห็นว่า หน้าลดเยอะมากหน้าตอบมาก

           หลักจากนั้นเลยเลิกออกกำลังกายมาซักพักใหญ่ได้ แอมจึงเปลี่ยนวิธีการลดน้ำหนักใหม่ โดย เน้นสร้างกล้ามเนื้อ+เบิรน์ไขมัน และคุมอาหารผลลัพธ์ที่ได้มันแตกต่างกันสินเชิง ผลลัพธ์ที่ได้ รูปนี้เป็นการลดน้ำหนัก ควบคุมอาหาร โดยใช้เวลาเพียง 3 เดือนนะคะ ส่วนขาก็ลดตามไปค่ะ

 (ปัจจุบันตอนนี้ นนประมาณ 44-45 นะคะ สูง160)

            ป.ล บางคนอาจจะคิดว่าแอมไม่ได้อ้วนมาก แต่แอมคิดว่า แอมเป็นพวก Shinny fat (ผอม แต่มีพุง) ดังนั้นแอมจึงตัดสินใจลดค่ะ ต่อไปจะเป็นวิธีการออกกำลังกายของแอมนะคะ ปกติแอมจะออกกำลังกาย 4 ครั้งต่อสัปดาห์นะคะ ทำได้อยู่1เดือนค่ะ ผอมลงไปพอประมาณ แต่ในที่นี้แอมไม่ได้ซีเรียสกับน้ำหนักนะคะ เดี๋ยวท้ายกระทู้จะมาสอนสิ่งต่างๆที่ผู้หญิงมักเข้าใจผิดค่ะ

          หลักจากนั้นเริ่มศึกษาวิธีเล่นเวทต่างๆนาๆ  ทำไมต้องเล่นเวท ? ไม่เล่นได้ไหม ? ลองนึกตามแอมนะคะ สมมุติว่าเราลดความอ้วนโดยการคาร์ดิโออย่างเดียวถามว่าผอมมั้ย ผอมค่ะ แต่จะผอมแบบเนื้อนิ่ม นี่คือสิ่งที่แอมประสบปัญหาอยู่ทุกวันนี้ แต่ถ้าเราเวท ควบคู่กับคาร์ดิโอ ร่างการจะผอมละตึงๆไม่เผละค่ะ ดีกว่าคาร์ดิโอเฉยๆแน่นอน

ส่วนตารางเวทที่แอมเล่นจะประมาณนี้นะคะ

จันทร์ ไหล่ หลังแขน
อังคาร ขา ก้น
พฤ ท้อง หลัง
ศุกร์ ขา หน้าแขน
เสาร์ อาทิตย์ ถ้าว่างแอมชอบไปวิ่งค่ะ

ช่วงการก่อนเล่นเวท โดยปกติแอมจะวอมโดยการเดินก่อน5นาทีทุกครั้งแล้วจึงเล่นเวท 

(เลื่อนลงด้านล่างเพื่อดูท่าออกกำลังกายท่าต่างๆ)

      โดยส่วนตัวเล่นประมาณนี้นะคะ 3-4เซต เซตละ15-20ครั้ง ทำวนไปค้าา โดยแอมไม่ได้ทำทั้งหมดนี้นะคะ ส่วนมากจะเลือกทำส่วนละ4ท่า หลักจากเล่นเวทเสร็จแอมจะคาร์ดิโดต่อโดยการเดินเร็วนะคะ หรือเล่นแมชชีนต่างๆวนไป พยายามอย่าเล่นอะไรซ้ำๆนานๆร่างกายจะชินค่ะ สำหรับสาวๆที่อยากลดเฉพาะส่วน แค่ขาหรือแค่ท้องได้ไหม แอมอยากให้เล่นแบบ Full bodyนะคะ เพราะว่า ลองนึกดูนะคะกล้ามเนื้อเป็นเหมือนเตาเผาขนาดใหญ่ ดังนั้นการที่จะลดไขมันได้เราต้องสร้าวเตาเผาขึ้นมาก่อน การที่สร้างเตาเผาทั้งตัว มันต้องดีกว่าสร้างเฉพาะส่วนแน่นอน ไม่ต้องกลัวว่ากล้ามจะปูด จะล่ำจะไม่สวยจากประสบการณ์ที่ผ่านมาแอมยิ่งเล่นยิ่งผอมค่ะ

       สรุปคร่าวๆอีกรอบ ก่อนเวทควรวอม5 นาที และยืดกล้ามเนื้อป้องกันการบาดเจ็บ เวทตามแพลนที่เราจัดไว้ หลังจากนั้น คาร์ดิโอหลังเวท 20-30นาที  เวลาโดยออกกำลังกายประมาณ 1-1.30 ชม 

       ป.ล อย่ายึดติดตาชั่ง กับน้ำหนักอยากให้ดูสัดส่วนที่แท้จริง เพราะว่าหลังจากเล่นเวทมาซักพักแล้วนน จะขึ้น เป็นเพราะกล้ามเนื้อหนักว่าไขมันค่ะ อีกอย่างที่แอมจะพูดคือไม่มีการลดน้ำหนักชนิดไหนสามารถลดเจาะจงเฉพาะส่วนได้นะคะ สิ่งที่กินแล้วอ้วนอันดับแรกแน่นอนมันจะลงเป็นสิ่งสุดท้าย ตัวอย่างของแอม ที่ลดยากสุดจะเป็น ขา >พุง> สะโพก >หลัง>แขน>หน้า  

 
       ดังนั้นเราจึงต้องออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องค่ะ กว่าไขมันที่ขาจะถูกดูดมาใช้ สิ่งต่างๆที่ลดง่ายจะลดลงไปก่อน ชีวิตปัจจุบันตอนนี้ ส่วนตัวแอมเป็นคนที่ชอบกินมาก จึงปฎิเสธไม่ได้ที่จะกินขนม5555 ทุกวันนี้เดินทางสายกลางค้า คลีนแค่50%เท่านั้น แต่ก็เลี่ยงๆของมันของทอดนะคะ จะคำนวณแคลคร่าวๆดู ไม่ให้มันเยอะเกินไปในแต่ละวัน ขนมหวานก็กินนะคะ แต่ไม่ได้กินจนหมดเกลี้ยงแก้วอะไรขนาดนั้น อยากเช่นมีขนม10ชิ้น แอมก็อาจจะกินซักครึ่งเดียวประมาณนี้ค่ะ

ส่วนเมนูอาหารคลีนที่ชอบทำนั้น
       ส่วนใหญ่จะเน้น อกไก่ สันในหมู กุ้ง ปลา เปลี่ยนกันไปนะคะ  อาหารแอมเน้นอร่อยมากกว่าคลีนดังนั้นเครื่องปรุงที่แอมใช้จะคลีนบ้างไม่คลีนบ้าง 
แอมใช้สูตร extra lightนะคะ สูตรนี้จะไม่ค่อยมีกลิ่นค่ะ บางอย่างที่คลีนก็จะใช้น้ำมันมะกอก แทนน้ำมันพืชนะคะ ชูรสไม่ใส่ เน้นไม่มันรสไม่จัดเกินไปค่ะ โดยปกติเวลาแอมทำอาหารกินเองนั้นแอมจะมีตาชั่งทุกครั้งนะคะ โดย จะใช้เนื้อสัตว์ 1ขีด ในแต่ละมื้อ


       ในเรื่องข้าวนั้น แอมเลือกกินข้าวกล้องแทนข้าวขาวนะคะ ไม่ใช่ว่าข้าวกล้องไม่อ้วนนะคะ อ้วนเท่ากันค่ะ แต่ประโยชน์มีมากกว่า เพราะเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนจะทำให้อิ่มนานกว่า แป้งไม่ขัดสีเช่น โฮลวีต มันเทศ ฝักทอง ประมาณนี้นะคะ อีกอย่างที่ลืมไม่ได้ ต้องกินผักผลไม้ด้วยนะค้า พวก แอปเปิ้ลเขียว กีวี่ แอมชอบมากก ตอนนี้แอมก็ยังออกกำลังกายอยู่นะคะ กำลังจะเพิ่มน้ำหนักอีกหน่อยเพราะยังรู้สึกผอมแต่ยังไม่เฟิม 

เป็นกำลังใจให้ผู้หญิงทุกคนกลับมาดูแลตัวเองนะนะค้า และหลังจากนี้แอมอยากจะสอนท่าออกกำลังกายสำหรับสาวๆค้า เข้ามาติดตามกันได้น้า

 

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ รีวิวเผยเคล็ดลับ! บอกลาขาใหญ่และพุงย้อย ทำยังไง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook