ผมร่วง สิวขึ้นหัว หนังหัวไม่ดี มาทำ Detox กันเถอะ

ผมร่วง สิวขึ้นหัว หนังหัวไม่ดี มาทำ Detox กันเถอะ

ผมร่วง สิวขึ้นหัว หนังหัวไม่ดี มาทำ Detox กันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         ฮาโหลสาวๆ ขา ครั้งก่อนขวัญรีวิวการ Detox ดูแลผิวหน้า ล้างสารเคมีต่างๆ บนใบหน้าไป ซึ่งจะบอกว่า มีสาวๆ ทักหลังไมค์มาถามขวัญเยอะมากกกกกก คราวนี้ขวัญเลยมาลองนั่งคิดย้อนมองดูตัวเองดูค่ะว่า เออเราดูแลผิวหน้าแล้ว เส้นผม หนังศีรษะก็สำคัญเหมือนกันนะ

        ขวัญเชื่อได้เลยว่า ผู้หญิงอย่างเรา มันต้องมีกันซักคนละ 1 -2 ปัญหาแหละ ไม่ว่าจะผมแตกปลาย ผมร่วง หนังศีรษะไม่ดี มีรังแค ผมมันเร็ว ต่างๆ นานา ซึ่งปัญหาของขวัญคือ ผมแห้ง หนังศีรษะมันเร็ว และผ่านการทำเคมีมาเยอะ ย้อนกลับไปประมาณ 8 9 เดือน ขวัญไปทำการยืดผมด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ (สวยได้จากซาลอนเพื่อสุขภาพสำหรับเส้นผม) ซึ่งก่อนที่จะทำขวัญต้องทำการ Detox ล้างสารเคมีเก่าก่อน เพราะมีคราบไขมันอุดตันอยู่บนหนังศีรษะค่อนเยอะ แต่ราคาในการทำ detox ค่อนข้างแพง ขวัญเลยไปเสาะหาวิธีทำ detox ดูแลผมแบบตามสไตล์บ้านๆ ของตัวเอง วันนี้ขวัญจะมาแชร์ให้สาวๆ ไปทำกันค่ะ

ปัญหาผม : ผมแห้ง หนังศีรษะมันเร็ว และผ่านการทำเคมีมาเยอะ

อุปกรณ์ของเรา

       ขั้นตอนการดูแลเส้นผมของขวัญ ขวัญกับคุณแม่จะเป็นคนที่ชอบซื้อพวกแชมพู ครีมนวดผมที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ จะใช้สลับๆ กับยาสระผมตามท้องตลาดทั่วไป สำหรับตัวที่ขวัญใช้จะมีชื่อว่า Vi Organic ขวัญซื้อมาตามร้านขายของสุขภาพทั่วไป มันคือแชมพูออแกนิค ที่มีส่วนผสมของพืชพรรณธรรมชาติกว่า 10 ชนิด ไม่มีสารเคมีรุนแรงต่างๆ ที่ทำร้ายรากผมให้อ่อนแอและเกิดอาการหลุดร่วงง่าย หูยยยย!! (ขวัญเป็นคนผมเยอะนะ แต่สระผมแต่ละทีร่วงทีนับไม่ถ้วน! )ซึ่งสารสกัดจากมะพร้าว ไม่ใช่น้ำมันมะพร้าวนะคะ ดังนั้นคนที่หนังศีรษะและเส้นผมมัน ใช้ได้แน่นอนค่ะ” ซึ่งทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่ามะพร้าวดีต่อเส้นผมยังไง อ่ะ! แล้วหลายคนก็อาจจะสงสัยว่ามีส่วนผสมของมะพร้าว แล้วคนผมมันจะใช้ได้หรอ!!!

       คือเราอธิบายตามความงงบ้านๆ เลย ขวัญก็งงตัวเองเหมือนกัน คือสภาพเส้นผมขวัญแห้ง แต่หนังศีรษะขวัญมันไว จึงทำให้มีพวกคราบไขมันบนศรีษะสะสม คิดว่าน่าจะมาจากการสะสมของสารเคมีบนหนังศีรษะ แล้วเวลาเราจะใส่ตัวบำรุงอะไรก็เข้าไม่ถึง ผมก็จะร่วงเยอะ วิธีของขวัญก็ง่ายๆ เลยค่ะ คือทำ detox ขวัญจะใช้ 2 สูตรนะ สลับๆ กันใช้ คือสูตรสำหรับผมแห้ง และตัว detox สำหรับผมมัน สาวๆ ก็สามารถไปเลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพผมของตัวเองได้เลย

         ขวัญจะเป็นคนสระผม 2 รอบ รอบแรกขวัญก็จะลงตัวแชมพูสำหรับผมแห้งก่อน สังเกตได้ว่า ฟองจะไม่ค่อยเยอะ เพราะไม่ใส่สารเคมีตัวที่ทำให้เกิดฟอง แต่จะใช้สารสกัดจากมะพร้าวแทน กลิ่นหอมแบบธรรมชาติๆ สะอาด ออแกนิคจริงๆ ค่ะ

       เสร็จแล้วขวัญก็จะล้างออก แล้วก็จะใช้สูตร detox สระอีกหนึ่งรอบ เพื่อล้างสารเคมีที่สะสมและตกค้างบนหนังศีรษะและเส้นผม อาทิตย์หนึ่งขวัญก็จะใช้สูตร detox เพิ่มมา ทำสัปดาห์ละครั้ง 2 ครั้ง เพื่อให้หนังศีรษะมันน้อยลงและเป็นการเติมพลังให้ผมแข็งแรงขึ้นค่ะ

       ต่อๆ จากนั้นขวัญก็จะลงครีมนวดของ Mistine ตัวก็จะมีสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าว ช่วยฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสียให้กลับมานุ่ม ชุ่มชื่นขึ้น ขวัญจะลงแค่ปลายนะไม่ลงทั้งศีรษะ เพราะการลงครีมนวดที่หนังศีรษะจะทำให้ผมร่วงเยอะมากขึ้นและเป็นรังแคได้ ก็นวดๆ เล่นๆ ไปซัก 2 3 นาที แล้วล้างออกเลยค่า

       หลังจากที่เราทำความสะอาดทั้งหนังศีรษะ ทั้งเส้นผมเรียบร้อยแล้ว เราก็จะมาเป่าผมกันค่ะ ก่อนเป่า ก่อนโดนความร้อนขวัญก็จะฉีด Schwarzkopf BC bonacure hairtherapy oil miracle oil mist ฉีดที่ปลายผมก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้ผมแห้งเสีย แล้วก็ไดร์ตามปกติเลย ที่ต้องฉีดก็เพราะเวลาที่เราไดร์นั้นผมเราจะถูกความร้อนอย่างจัง! ก็ยิ่งจะทำให้ผมแห้ง กรอบ แข็งกระด้างนั่นเอง

       ขวัญก็จะทำเต็มรูปแบบอย่างนี้สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง เพื่อเติมพลังให้กับเส้นผมของเราค่ะ สำหรับตัวแชมพูขวัญว่าเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ทั้งมีปัญหาเรื่องผมร่วง ผมบาง หรืออาจเป็นสิวง่าย แพ้ยาสระผม จากสารเคมีรุนแรงต่างๆ ลองแก้ปัญหาโดยการหันมาใช้แชมพูออแกนิคดูก็ได้นะคะ ไม่มีสารเคมี ผลิตจากวัตถุดิบสกัดจากธรรมชาติจริงๆ เพราะอย่างที่บอกไปหน้าสวยอย่างเดียวไม่พอ เราต้องสวยตั้งแต่ผม หน้า ผิว หุ่น เป๊ะปัง! กันให้ครบสูตรไปเลย สำหรับสาวๆ ที่มีคำถามสงสัยตรงไหนก็สามารถพูดคุยกับขวัญได้เลยเน้ออออ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook