เปิดมุมมองความคิด ป๊อก พรรวิษิษฐ์ เมคอัพอาร์ทิสต์ที่โด่งดังไกลระดับโลก

เปิดมุมมองความคิด ป๊อก พรรวิษิษฐ์ เมคอัพอาร์ทิสต์ที่โด่งดังไกลระดับโลก

เปิดมุมมองความคิด ป๊อก พรรวิษิษฐ์ เมคอัพอาร์ทิสต์ที่โด่งดังไกลระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดมุมมองความคิดเมคอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังของเมืองไทยที่โด่งดังไกลถึงระดับโลก ‘ป๊อก พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์’ ช่างแต่งหน้าที่เหล่าเซเลบริตี้ต่างต้องการมากที่สุดใน พ.ศ. นี้ พร้อมแนะนำเคล็ดลับการแต่งหน้าเนรมิตผิวสาวให้สวยได้ในทุกวัน

ความสวยงามมักเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับผู้หญิงเสมอ ทั้งความงามภายนอกที่อยู่บนใบหน้า รวมถึงความงามจากทัศนคติในแง่มุมต่างๆ ที่จะสามารถเผยมุมมองที่น่าสนใจและน่าค้นหาให้กับผู้หญิงได้ และความงามบนใบหน้าอันสวยหรูที่เกิดจากการแต่งแต้มของเครื่องสำอางต่างก็เป็นสิ่งที่หญิงสาวหลายคนล้วนปรารถนา ซึ่ง ‘ป๊อก พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์’ หรือ ป๊อก เลิฟมีลอนดอน (Lovemelondon) เมคอัพอาร์ทิสต์ชื่อดัง เจ้าของรูปแบบการแต่งหน้าที่มีความเป็นเฟมินีน, หรูหราและทรงพลัง ก็สามารถตอบโจทย์ความงามอันโดดเด่นให้หญิงสาวทั่วเมืองไทยและยังไปไกลถึงระดับโลก ด้วยการผสมผสานระหว่างวิธีการแต่งหน้าของตนเองเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงแต่ละคนได้อย่างลงตัว



หากเอ่ยถึงชื่อของ ‘ป๊อก พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์’ หรือ ‘ป๊อก’ @Lovemelondon คงไม่มีใครไม่รู้จักเมคอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังของเมืองไทยคนนี้ ที่ขึ้นชื่อเรื่องจองคิวยากเป็นที่สุด แต่เหล่าเซเลบริตี้ นักแสดงชื่อดัง รวมถึงเหล่าบรรดาเจ้าสาวต่างก็ต้องการให้ ‘ป๊อก พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์’ ได้แต่งหน้าให้กับพวกเธอ เพราะเมคอัพอาร์ทิสต์ (Makeup Artist) คนนี้ไม่เคยทำให้สาวๆ ผิดหวังเลยสักครั้ง ซึ่งขณะนี้ ‘ป๊อก’ ก็ได้โกอินเตอร์ไปแต่งหน้าให้กับเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังในมหานครนิวยอร์กมากมาย ซึ่งบอกได้เลยว่าตัวตนของเธอนั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ



เพราะความตั้งใจจึงทำให้มีวันนี้ เมื่อทราบว่าตนเองมีความรักในการแต่งหน้า ‘ป๊อก’ จึงตัดสินใจบินลัดฟ้าไปยังประเทศฝรั่งเศส เพื่อศึกษาหลักสูตรการแต่งหน้าที่สถาบัน Atelier International de Maquillage A.I.M Paris หลังจากนั้นได้ศึกษาต่อปริญญาโทด้าน Woman Study ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จากนั้นจึงได้อวดฝีมือรังสรรค์ความงามบนใบหน้าให้หญิงสาวมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 เป็นต้นมา

ซึ่งเหล่านักแสดงชื่อดังของเมืองไทย อาทิ นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี, แอน-ทองประสม,พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์,เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี,อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล, พอลล่า เทเลอร์, แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์, เชอร์รี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ และ มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน ก็ล้วนผ่านการเนรมิตลุคสวยจากป๊อกมาแล้วถ้วนหน้า รวมไปถึงยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณถวายงานแต่งพระพักตร์ให้กับสมเด็จพระราชินีเจ็ตซุน เพมา ในงานพระราชพิธีอภิเษกสมรสขององค์พระประมุขสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งประเทศภูฏานในปี 2554 จวบจนกระทั่งทุกวันนี้ ก็ยังคงเป็นเมคอัพอาร์ทิสต์ชาวไทยที่ได้รับเลือกให้ไปถวายงานอยู่บ่อยครั้ง



“การที่มีคนติดต่อเข้ามา อยากแต่งหน้ากับป๊อก มันก็คืออีกความสำเร็จในอาชีพนี้เพราะการที่งานของเรามีคุณค่าต่อผู้อื่น สามารถสร้างความสุขบางอย่างให้เกิดขึ้น การที่เราสร้างความเคลื่อนไหวบางอย่างในความรู้สึกของเขา ก็เปรียบได้ว่างานของเราได้ถูกยอมรับแล้ว” ‘ป๊อก พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์’ กล่าวถึงความสำเร็จของอาชีพช่างแต่งหน้าในมุมมองของตนเอง



ผลงานการแต่งหน้าเปรียบได้กับการถ่ายทอดงานศิลปะแขนงหนึ่ง ที่ศิลปินสามารถรังสรรค์ผลงานบนใบหน้าได้ตามสไตล์และความถนัดของตนเอง บ่อยครั้งที่ ‘ป๊อก’ ได้นำแรงบันดาลใจจากการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ มาต่อยอดเป็นเคล็ดลับในการทำงานของตนที่มีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

‘ป๊อกเป็นคนที่รักการเดินทาง ทุกครั้งที่ได้ไปในสถานที่ใหม่ๆ ก็จะคอยสังเกตเสมอว่าผู้หญิงในพื้นที่นั้นๆ เขามีความงดงามแบบไหน เป็นการที่ได้เห็นของจริงไม่ใช่ดูจากภาพถ่าย เช่น ผู้หญิงผิวสีนี้ทาปากแบบนี้แล้วสวย เราก็จะจำแล้วนำมาปรับกับวิธีการทำงานของตัวเอง ก็จะทำให้เราสามารถรู้ได้โดยอัตโนมัติว่าผู้หญิงคนไหนเหมาะกับอะไร รวมถึงในการแต่งหน้าแต่ละครั้งเราก็จะดูด้วยว่าลูกค้าต้องการอะไร ต้องใส่ชุดไหน ไปงานอะไร เพราะถ้าเรามีความเข้าใจที่ตรงกัน งานมันก็จะออกมาสมบูรณ์แบบ’



หลายคนอาจได้เห็นผลงานของ ‘ป๊อก’ จากการแต่งหน้าเจ้าสาว การแต่งหน้านางแบบบนปกนิตยสาร รวมถึงพรีเซ็นเตอร์งานโฆษณาต่างๆ ซึ่งผลงานของเมคอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังคนนี้จะสังเกตได้ไม่ยาก ด้วยเอกลักษณ์การแต่งผิวให้ดูอ่อนเยาว์ และนุ่มละมุน



‘เคล็ดลับการแต่งหน้าที่สำคัญที่สุดคือการบำรุงผิวก่อนลงเครื่องสำอางทุกครั้ง ทั้งการลงเซรั่ม, ครีมบำรุงผิว รวมถึงครีมกันแดด ขั้นตอนเหล่านี้จะส่งผลให้ผิวดูสวยและอ่อนเยาว์ และป๊อกจะพูดเสมอว่าเวลาแต่งหน้าให้แต่งหน้าตามที่ตัวเองอยากแต่ง เพราะทุกคนจะมีคำจำกัดความของความงามในมุมมองที่ต่างกัน บางคนชอบหนังเรื่องนี้เพราะนางเอกสวยแบบนี้ เพราะฉะนั้นถ้าคุณอยากสวยแบบไหนก็แต่งเลย ไม่มีผิด ไม่มีถูก แต่งจนรู้สึกสวยพอดีแล้วชอบแล้ว ก็ให้หยุดอย่าเติมเยอะ เชื่อตัวเองแล้วเขียนมันออกมา

แต่สำหรับวันไหนถ้ามีเวลาในการแต่งหน้าไม่มาก ก็ให้เลือกชิ้นที่ใช้เวลาน้อยที่สุด โดยอาจจะเป็นการทาริมฝีปากหรือเขียนคิ้ว แต่ถ้าให้เลือกเพียงชิ้นเดียว ก็คงจะเป็นลิปสติกเพราะริมฝีปากของผู้หญิงคือจุดที่น่าหลงใหลที่สุด’


และในขณะนี้เมคอัพอาร์ทิสต์มากฝีมือคนนี้ ก็ได้มีโอกาสไปแสดงฝีมือการแต่งแต้มเครื่องสำอางบนใบหน้าให้กับเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังมากมายที่เข้าร่วมงานนิวยอร์กแฟชั่นวีคอีกด้วย อาทิ Nicky Hilton, Helena Bordon และ Petra Nemcova โดยสามารถติดตามผลงานการรังสรรค์ลุคโดดเด่นบนใบหน้าให้กับเหล่าเซเลบริตี้ระดับโลกของ ‘ป๊อก พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์’ ได้ทางอินสตาแกรม @Lovemelondon แฮชแทค #shegotlovemelondonized



การไม่หยุดนิ่งที่จะหาความรู้ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ ผนวกกับความใส่ใจและเข้าใจในทุกความต้องการผู้หญิงเป็นอย่างดี จึงทำให้ ‘ป๊อก พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์’ กลายเป็นช่างแต่งหน้าที่เจ้าสาวและผู้หญิงอีกหลายคนต่างปรารถนาที่จะได้รับความงามแบบหรูหรา ทรงพลัง โดยสามารถติดตามผลงานได้ที่อินสตาแกรม @Lovemelondon

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เปิดมุมมองความคิด ป๊อก พรรวิษิษฐ์ เมคอัพอาร์ทิสต์ที่โด่งดังไกลระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook