เทคนิคแต่งตาให้สวยเพอร์เฟค

เทคนิคแต่งตาให้สวยเพอร์เฟค

เทคนิคแต่งตาให้สวยเพอร์เฟค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าด้วยเรื่องของการแต่งตา ไหนจะอายไลเนอร์ อายแชโดว์ แปรงเกลี่ย มันช่างเป็นอะไรที่เยอะ สาวๆ ทราบกันดีกว่า การแต่งตา ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เราก็ยังคงพยายามกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ความงามที่สมบูรณ์แบบ

แต่ทั้งนี้ หากเราสามารถรู้เทคนิค และทำการถอดรหัสการแต่งตาได้ รับรองว่า การแต่งตา จะไม่ใช้เรื่องใหญ่ ที่ทำให้คุณต้องเสียเวลามากมายไปในทุกๆ เช้าอีกต่อไป เทคนิคที่จะให้เรื่องนี้เป็นเรื่องง่าย มีดังนี้


- ไฮไลท์ ในจุดที่เรียกว่า Brow bone ซึ่งอยู่บริเวณด้านล่างของคิ้ว เลยจุดกึ่งกลางคิ้วมาทางด้านหน้าสักเล็กน้อย และยาวไปตลอดถึงหางคิ้ว การไฮไลท์ในจุดนี้ จะทำให้ดวงตาเด่น เป็นการเปิดดวงตา อาจจะใช้สีด้านหรือสีที่มีประกายก็ได้แต่ให้เลือกสีอ่อน

- บริเวณเปลือกตา หรือ Lid จุดนี้ ให้เลือกสีหลัก ที่คุณต้องการจะใช้ บางคนอาจจะใช้อายไลน์เนอร์ เขียนบริเวณนี้ได้เช่นกัน บางคนมีพื้นที่บริเวณนี้มาก มี บางคนก็มีน้อย ซึ่งแต่ละคนจะแตกต่างกันไป

- บริเวณรอยพับของตา หรือ Crease เป็นบริเวณที่อยู่ตรงกลางระหว่าง Brow bone และ Lid จุดนี้ ให้ใช้สีเข้ม จะทำให้ดวงตาดูมีมิติ

- บริเวณหางตา หรือ Outer V จะเป็นบริเวณมุมหางตา สามารถใช้อายไลน์เนอร์ หรืออายแชโดว์สีเข้มได้ ทาลงไปให้เป็นรูปตัว V และเบลนเข้าหากัน จนเป็นรูป C เพื่อให้ดูไม่แข็ง

- บริเวณของตาด้านบน หรือ Upper Lashline จุดนี้ สามารถใช้ได้ทั้งอายไลน์เนอร์ และอายแชโดว์ หรือบางคนก็ใช้มาสก์คาร่า

- บริเวณขอบตาล่าง หรือ Waterline จุดนี้ หากใช้อายไลน์เนอร์สีเข้ม ก็จะเป็นแนว smokey แต่ถ้าเลือกใช้สีอ่อน หรือนู๊ดอายไลน์เนอร์ ก็จะทำให้ดวงตาดูโตขึ้น ดูตื่นตัวมากขึ้น

- บริเวณใต้ขอบตาล่าง หรือ Lower Lashline จุดนิ้ใช้อาย์แชโดว์ เน้นเพื่อให้ดวงตาเด่นขึ้น

- บริเวณหัวตา หรือ Tear duct ในมุมเล็กๆ นี้ ให้ใช้อายแชโดว์ สีอ่อน หรือสีที่มีประกาย จะทำให้ดวงตาเด่นขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook