เปิดความฝัน แต้ว ณฐพร นางเอกมากฝีมือ

เปิดความฝัน แต้ว ณฐพร นางเอกมากฝีมือ

เปิดความฝัน แต้ว ณฐพร นางเอกมากฝีมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ นางเอกที่มากความสามารถทางด้านการแสดง วันนี้ in นำเสนอมุมมองอาชีพนักแสดงของเธอที่ให้ทั้งกำไรชีวิตและความสุขกับเธอ

good actress
เรื่องดีๆ ในชีวิตที่ได้จากอาชีพนี้คืออะไร

อาชีพนักแสดงมีข้อดีตรงที่เราไม่ได้อยู่กับตัวเองตลอดเวลาด้วยบทบาทที่เราเล่นทำให้เราได้รู้จักกับชีวิตคนหลายรูปแบบ เพราะเมื่อต้องสวมบท เราต้องเป็นตัวนั้น จึงเข้าใจความคิดคนที่หลากหลาย มันไม่ใช่ว่าแค่ความคิดเราเป็นแบบนี้ แล้วคนอื่นๆ ที่คิดเห็นต่างออกไปคือผิดแต่ละคนมีเหตุผล มีที่มาที่ไป มีประสบการณ์ชีวิตที่ต่างกัน มันทำให้เราได้เรียนรู้คน เข้าใจคนมากขึ้น ใจเย็นขึ้น บางทีเราอาจเห็นคนทำอะไรสักอย่างไม่เข้าตา ขัดหูขัดตา แต่เขาก็ไม่ผิด เขาคงมีเหตุผลของเขา คือมันทำให้เราเข้าใจโลกมากขึ้นถือว่าเป็นความโชคดีของเรา

อีกอย่าง การทำงานก็ไม่น่าเบื่อ ได้ทำอะไรใหม่ๆ เช่น ได้เรียนรำพัด เพื่อถ่ายเรื่อง ‘แรด’ ไปเรียนขี่ม้าเพราะต้องขี่ในเรื่อง ‘รากนครา’ อย่างการขี่ม้า แต้วเคยขี่แค่ 2 ครั้งในชีวิต ซึ่งในเรื่องเราต้องขี่ม้า แต้วอยากอยู่แล้วเลยไปเรียน พอไปเรียนขี่ม้าก็...อยากได้ม้าเลยค่ะ (หัวเราะ) แล้วมาเล่าให้แม่ฟังว่าอยากได้ม้า แม่บอกว่ามันลำบากนะ ก็เหมือนเวลาคนดูหนังแล้วอิน แต้วได้ทำอะไรใหม่แล้วก็อิน ตอนนี้ม้ายังไม่ได้ แต่ได้รองเท้าขี่ม้า ได้แอกเซสซอรี่มาแล้วหลายชิ้น

ได้เรียนรู้ไม่สิ้นสุด
จริงๆ แต้วก็มีหลายอย่างที่อยากทำ อยากเรียนเต้นละติน พอว่างก็ไปเรียน ข้อดีของการเป็นนักแสดงคือเราได้ลองทำอะไรหลายๆ อย่าง ทำให้เรามีอินสไปเรชั่นว่าเวลาอยากทำอะไรน่าจะทำได้ดี พอมีความฝันอะไรก็อยากทำเลย ความฝันของแต้วจะเป็นช่วงๆ ทำให้เราได้เรียนรู้เรื่อยๆ ถ้าเราชอบและได้เรียนก็เป็นความสุข คุ้มดีค่ะ

ความฝันที่แต้วอยากทำให้ได้...สักครั้งในชีวิต
ความฝันก่อนตายที่อยากทำให้ได้คือโดดร่มและดำน้ำค่ะ ที่อยากโดดร่มคงเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่สำคัญ เวลาฝันแต้วมักจะฝันว่าตัวเองบินได้ (หัวเราะ) ซึ่งถ้าเราได้ไปกระโดดร่มมันคงเป็นฟีลใกล้กับการบินได้มากที่สุดแล้ว และในเมื่อคนอื่นทำได้ เราก็น่าจะทำได้ ถ้ามีโอกาสคงลองดู เพราะมันเป็นหนึ่งลิสต์ที่อยากทำ

ส่วนการดำน้ำ แต้วเคยดำในละคร แต่เป็นการดำในสระว่ายน้ำ แต้วคิดว่ามันน่ากลัว จึงอยากท้าทายตัวเองว่าเราจะทำได้มั้ย เพราะการดำน้ำมันคือเราอยู่กับตัวเองจริงๆ อยู่กับลมหายใจเข้าออกของเรา อยากรู้ว่าถ้าเราลงไปอยู่ใต้น้ำได้เห็นโลกสวยๆ ใต้ทะเล มันก็เป็นอะไรที่น่าลองนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook