รีวิวลดความอ้วน ไม่ต้องอดของหวาน ก็หุ่นสวยได้

รีวิวลดความอ้วน ไม่ต้องอดของหวาน ก็หุ่นสวยได้

รีวิวลดความอ้วน ไม่ต้องอดของหวาน ก็หุ่นสวยได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของสาววัย 33 ปี สมาชิกจากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม เธอบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเอง ว่าเคยมีน้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม แต่ด้วยความที่อยากมีสุขภาพร่างกายดี เธอจึงพยายามตั้งใจลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เธอจะมีวิธีลดน้ำหนักอย่างไรบ้าง มาดูประสบการณ์จากเธอเลยค่ะ

การกลับมาอีกครั้งของหมูสตรองที่ชีวิตนี้ขาดหวานไม่ได้...

สวัสดีค่ะทุกคน

เราพิสูจน์แล้วว่าติดขนมหวานก็มีหุ่นที่ฟิตกระชับได้ถ้ามีวินัยและอดทน ผ่านมาแล้ว 1 ปีกว่าๆ กับการเอาชนะใจตัวเองในครั้งนี้ จากน้ำหนักเกือบ 100 กิโล มาวันนี้เราได้บอกลาเสื้อผ้าไซส์ 3XL-4XL ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ และก่อนหน้าเราได้เขียนบอกเล่าประสบการณ์การลดน้ำหนักไว้ในพันทิป ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ช่วง ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ
http://pantip.com/topic/35251594/desktop

เราเป็นอีกคนที่ศึกษาและอ่านข้อมูลเกี่ยวกับการลดน้ำหนักมาเยอะมากแต่ก็ไม่สามารถทำได้ทั้งหมด ด้วยวัย 33 ปีแล้ว แถมระบบการเผาผลาญยังพังยับเยินจากการกินยาลดความอ้วนมาตลอด เราเลยขอเลือกและนำมาปรับใช้ในแบบฉบับของตัวเอง ออกกำลังกายเองที่บ้านไม่ได้เข้าฟิตเนสและไม่มีโค้ชส่วนตัวค่ะ เราแค่หาจุดที่เราทำแล้วมีความสุขเพราะเราจะอยู่กับมันได้นาน อีก 2 ปีก็จะอายุ 35 เราจะขอปั้นหุ่นใหม่ ต้นขาแน่นๆ ก้นเด้งๆ มีกล้ามท้องนิดหน่อยพอค่ะ อยากมีหุ่นแซ่บๆ เหมือนคนอื่นๆ บ้าง 

และวันนี้มาตามสัญญาที่ให้ไว้จากกระทู้ที่แล้ว ว่าจะเอาพุงมาให้ทุกคนดูกัน เราสูง 167 เซนติเมตร ตอนนี้หนัก 58 กิโลกรัม ได้แค่นี้ก็ภูมิใจแล้วค่ะแต่ก็ต้องสู้ต่อไปเพื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้ เราจะมาต่อช่วงที่ 5 กัน ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีอะไรแตกต่างจากช่วงที่ 4 มากนัก และกับข้าวฝีมือแม่ก็ยังอร่อยน่ากินเหมือนเดิมโดยเฉพาะเมนูมื้อเย็น 555

เราไม่ใช่สายคลีนเพราะพ่อกับแม่ไม่คลีนด้วย แต่พยายามเลือกกินอาหารแบบลีนๆ เช่นแกงกะทิก็ตักแค่ชิ้นเนื้อและผัก ของทอดก็เอากระดาษซับๆ น้ำมันออกหน่อย ถ้าวันไหนกินมื้อเย็นวันรุ่งขึ้นก็อาจจะเปลี่ยนจากข้าวมาเป็นขนมปังแทน ตอนนี้น้ำหนักยังคงเดิมขึ้นๆ ลงๆ อยู่ที่ 58-60 กิโล แต่ที่เปลี่ยนไปคือได้พุงที่ฟิตกระชับขึ้นมาก ทั้งๆ ที่กินข้าวครบ 3 มื้อแล้วตามด้วยขนมหวานตลอด แต่เราก็พยายามเลี่ยงมื้อเย็น เปลี่ยนจากข้าวเป็นน้ำผัก-ผลไม้รวมปั่น หรือไม่ก็ขนมปังแผ่นกับโยเกิร์ต

ช่วงที่ 5 เป็นช่วงที่ไม่กดดันตัวเองแล้วค่ะ กินอิ่มนอนอุ่น เพราะแม่แฮปปี้กับหุ่นของเราแล้ว ที่เหลือคือเป้าหมายของตัวเองที่จะไปให้ถึง 48 กิโลให้ได้ แต่เราก็ยังไปไม่ถึงสักทีเพราะแวะปั้มซื้อขนมกินกลางทางตลอด 555

*รูปก่อนลดน้ำหนักอาจจะดูน่ากลัวแต่อย่ากลัวกันเลยนะคะ เราผ่านจุดนั้นมาแล้ว 
ยอมรับว่าไปไกลมากไม่คิดว่าจะหมดสภาพได้ขนาดนั้น สิวก็เกรอะกรังเต็มหน้ามาก ทั้งๆ ที่อยู่ในความดูแลของคุณหมอมาตลอด แต่มันไม่หาย พอหยุดหาหมอแล้วรักษาด้วยวิธีของตัวเองตอนนี้สิวหายเกลี้ยงหน้าเนียนแล้วค่ะ

*รูปก่อนลดน้ำหนักใครๆก็ทักว่าท้อง 555 ลูกแฝดคงอยู่ในนั้นค่ะ พุงใหญ่มากประมาณ 44 นิ้ว ตอนนี้ลดเหลือ 27 นิ้วค่ะ เอวยังหนาอยู่และมีความโลภอยากได้ 24 นิ้ว สู้ต่อไปค่ะ 

ส่วนอาหารที่เน้นมากขึ้นในช่วงที่ 5 จะเป็นพวกกราโนล่า อโวคาโด ไข่ต้ม ปลา อกไก่ ขนมปังแผ่นธัญพืช 12 ชนิด น้ำมันปลา ตระกูลถั่วทุกชนิด

ส่วนเมนูอื่นๆ ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะไม่ได้จัดจานสวยงาม อยากกินอะไรก็ใส่ๆ ไปค่ะ

ส่วนการออกกำลังกายก็เหมือนเดิมคาร์ดิโอ 45 นาที ออกกำลังมากกว่านี้วันรุ่งขึ้นจะเหมื่อยล้า เอาเท่าที่เราไหวและทำอย่างมีความสุข เราจะสนุกกับมันค่ะ บางวันก็เป็นเวทบ้าง หลุดบ้างก็มีสลับกันไป แต่ทุกวันช่วงเช้าจะหมุนจานทวิสต์และถือดัมเบลเหวี่ยงแขนซ้ายขวาหมุนตามรอบจานทวิสต์ มีกระโดดเชือกบ้างแต่แค่เซตละ 50 ทำ 2-3 เซต เราทำตามคลิปที่ 2 จบแล้วต่อด้วยคลิปที่ 1 ส่วนคลิปที่ 3 ทำสลับวันกับคลิปที่ 2 ค่ะ

https://m.youtube.com/watch?v=mGvzVjuY8SY
https://m.youtube.com/watch?v=fcN37TxBE_s
https://m.youtube.com/watch?v=eHUX2Gz_dhg

ส่วนใหญ่เราจะเลือกทำท่านอนหงายมากกว่าท่าอื่นๆ ค่ะ ส่วนหนึ่งที่หน้าท้องไม่ย้วยอาจเป็นเพราะเราออกกำลังกายมาตลอดตั้งแต่แรก วันไหนไม่ออกกำลังก็จะหมุนจานทวิสต์เอาค่ะ หมุนตลอดไม่เคยขาดช่วง อย่างน้อยวันละ 200 รอบ มากสุดที่ทำคือวันละ 1,000 รอบค่ะ ทำเซตละ 100 รอบ แล้วพัก 1 นาที แล้วทำเซตต่อไป

อย่างที่เคยบอกไว้ว่าเราไม่คิดว่าจะทำได้ ที่ผ่านมาล้มเหลวมาตลอดทำให้ไม่ได้ถ่ายรูปท้องแบบชัดๆ ในตอนที่หนักมากที่สุดในชีวิตไว้เลยค่ะ สองรูปแรกจำไม่ได้แล้วว่าน้ำหนักเหลือเท่าไร แต่เป็นรูปหลังจากเริ่มออกกำลังกายอย่างจริงจังแล้ว เราไม่เคยหักโหมกับการออกกำลังกาย เราออกอย่างสม่ำเสมอวันละ 30-45 นาที เอาเท่าที่ไหวและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินควบคู่กันไปค่ะ ท้องก็เลยค่อยๆ ยุบลงตามน้ำหนักที่ลด ผิวหนังก็ไม่ย้วยและไม่แตกลายค่ะ

โอ้ะ!!! เอาจริงๆ ตอนนี้ก็เริ่มอายเหมือนกันแล้วนะคะเนี่ย รูปแต่ละรูปน่าอายทั้งนั้น
และไม่เคยคิดว่าในชีวิตจะต้องมาแบ่งปันประสบการณ์การลดน้ำหนักแบบนี้มาก่อน 555 หวังว่าข้อมูลที่เราได้แบ่งปันไปในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่กำลังลดน้ำหนักกันอยู่ สู้ๆ กันนะคะ

ขอบคุณข้อมูลhttp://pantip.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook