จากแมวข้างถนน บาดเจ็บเจียนตาย กลายเป็นแมวดังบน IG

จากแมวข้างถนน บาดเจ็บเจียนตาย กลายเป็นแมวดังบน IG

จากแมวข้างถนน บาดเจ็บเจียนตาย กลายเป็นแมวดังบน IG
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมวเหมียวบาดเจ็บข้างถนนที่ในตอนแรกสัตวแพทย์ไม่รู้ว่าจะรักษามันได้อย่างไร กลายเป็นแมวน่ารักที่โด่งดังบนอินสตาแกรม

สภาพของเจ้าแมวตัวนี้ตอนที่มันถูกพบ ขากรรไกรของมันอาจหักมาเป็นเวลาหลายวันแล้ว ส่วนคราบที่หน้าของมัน จริงๆ แล้วมันคือคราบเลือดและคราบหนองที่เกิดจากการติดเชื้อ มันไม่สามารถหุบปากของมันได้และลิ้นของมันจะห้อยออกมาตลอดเวลา และมีกระดูกที่ทะลุออกมาจากเหงือกของมัน

สัตวแพทย์จึงคิดว่าควรจะจัดการให้มันไปอย่างสงบ

แต่ผู้หญิงคนที่เจอกับเจ้าแมวตัวนี้อยู่ริมข้างถนนทางหลวงในประเทศเบลีซ รู้ดีว่าแมวตัวนี้ไม่ได้เกิดมาแค่เพื่อมีชีวิตอยู่ แต่เกิดมาเพื่อเป็นที่รักของทุกคน

“มันร้องเหมียวตลอดทางเลย เหมือนมันจะรู้ว่าตอนนี้มันปลอดภัยแล้ว” เมลิสสา หญิงสาวใจดีที่เก็บเจ้าแมวตัวนี้ได้เล่า

แต่เจ้าแมวตัวนี้ยังเด็กเกินไปที่จะทำการผ่าตัด ยิ่งไปกว่านั้น มันจะกินอาหารด้วยปากแบบนั้นอย่างไร?

“ฉันพยายามหาอาหารที่แมวสามารถทานได้ พวกอาหารประเภทที่เป็นน้ำเกรวี่ เพื่อที่เราจะได้รู้ว่ามันจะกินได้ไหม” เมลิสสา หญิงสาวใจดีผู้ไม่ประสงค์เปิดเผยชื่อจริงเล่า

เจ้าแมวเอาหัวของมันจมไปในชาม ดื่มด่ำกับน้ำเกรวี่แสนอร่อย ด้วยกรามที่ยังหักอยู่

ในที่สุด เมลิสสาก็ตัดสินใจเอาเจ้าแมวกลับไปอยู่ที่บ้านด้วย และเตรียมยาปฏิชีวนะเพื่อรักษามันพร้อม “เมื่อมันมาถึงบ้าน ตาของมันดูลุกวาวและตื่นเต้น มันดูเหมือน สมีเกิล จากเรื่อง ลอร์จออฟเดอะริงมาก”

“ฉันพามันไปรักษาที่คลีนิคพิเศษเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งจะมีสัตวแพทย์ชาวอเมริกันมาที่นี่ แต่พวกเขาบอกว่ามันฟื้นตัวดีแล้ว และไม่จำเป็นต้องทำการผ่าตัด” เมริสสาบอก

สายตาลุกวาวของมันยังคงมีอยู่ แต่สิ่งอื่น ๆ สำหรับสมีเกิลเปลี่ยนไป มันมีเพื่อนใหม่ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของเมลิสสาเหมือนกัน เป็นสุนัข 5 ตัว และแมว 5 ตัว และสายตาลุกวาวที่แสนน่ารักของสมีเกิลทำให้มันกลายเป็นแมวดัง ที่มีคนติดตามมากถึง 9,000 คนบนอินสตาแกรม (ที่สร้างมาเพื่อโพสต์ภาพของมัน)

จากแมวที่ถูกทอดทิ้งอยู่ข้างถนนกลายมาเป็นแมวดัง ที่ถูกเรียกว่า “Lord of Bling” มันเหมือนเป็นโชคชะตาที่ทำให้สมีเกิลและเมลิสสามาเจอกัน

ที่มา TheDoDo
ภาพจาก IG smeagol_puss

ขอบคุณข้อมูล : Workpointtv

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook