5 แบบรองเท้า เสริมบุคลิกคุณแม่

5 แบบรองเท้า เสริมบุคลิกคุณแม่

5 แบบรองเท้า เสริมบุคลิกคุณแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องความสวยความงามเป็นสิ่งที่สร้างความสุขให้ผู้หญิงเราได้มากไม่แพ้เรื่องการดูแลลูกเชียว การเลือกรองเท้า หรือเรียนรู้การสวมใส่รองเท้าแต่ละแบบให้เป็น อาจช่วยให้บุคลิกและความเป็นตัวคุณนั้นดูดีทีเดียว มาดูคำแนะนำดีๆ ที่เราหยิบมาฝากกันค่ะ

1 รองเท้าสำหรับขับรถ
ก็จำเป็นนะคะ ยิ่งต้องขับรถไปไหนต่อไหนทั้งวัน ควรมีรองเท้าที่ช่วยรองรับภารกิจนี้ ส่วนมากที่พบคือการสวมใส่รองเท้าแตะ แตะคีบหรือแตะฟองน้ำ หากเป็นไปได้ลองหารองเท้าหุ้มส้น พื้นยาง เพื่อให้ส้นเท้ายึดติดกับพรมหรือยางรองพื้นรถได้แน่น และกันไม่ให้ส้นเท้าดำ (มีหลายแบรนด์ ที่ดีไซน์สำหรับการขับขี่รถยนต์และเก๋พอจะใส่ลงจากรถโชว์ใครต่อใครได้ด้วย)

2 รองเท้ารัดข้อ
สาวน่องสั้น น่องโต น่องทู่ (ข้อเท้าโต) ควรเลี่ยง เพราะจะทำให้น่องดูโตไปกันใหญ่ เพราะสายคาดข้อเท้าเหมือนการขีดเส้นใต้หนาๆ ที่ข้อเท้า ทำให้เห็นเด่นชัดว่าเรียวขาสิ้นสุดตรงไหน ซึ่งการเน้นจุดสิ้นสุดของขาเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ หากคุณไม่ใช่คนที่ขายาวหรือสูงโปร่ง

3 รองเท้าแตะแบบคีบ
ต้องเลือกสวมใส่ให้ถูกที่ถูกทาง ว่าแบบไหนเหมาะใส่ในเมือง หรือเดินเล่นชายหาด รองเท้าแตะคีบในเมืองจะเหมาะกับรูปทรงเท้าที่ไม่กว้างเกินไป หากเท้ากว้างเกินไปนิ้วก้อยมักจะหลุดออกด้านข้าง (ไม่งามตา เสียบุคลิก) การเลือกรองเท้าแตะคีบใส่ให้ดูสวยไม่ขัดตาคือ เลือกแบบที่เก็บนิ้วเท้าได้ทั้งหมดภายในพื้นที่ของรองเท้า หากเท้ากว้างมากอาจใส่รองเท้าแตะที่มีหนังหรือผ้าคาดหลังเท้ามากกว่าแบบคีบ จะช่วยเก็บเนื้อและนิ้วเท้าด้านข้างนั่นเอง

4 รองเท้าส้นแหลม
จะช่วยเสริมให้ขาแลดูเรียว งามสง่า สำหรับการออกงานสำคัญๆ ทว่า การเลือกรองเท้าแบบนี้ อยากให้คำนึงถึงการใช้วัสดุที่มีคุณภาพ เพื่อไม่เกิดปัญหาในการใช้งาน เช่น ส้นเท้าหลุด ก่อนเวลาอันควร รองเท้าไม่ส่งกลิ่นอับ ก่อนเลือกซื้ออย่าลืมลองสวมใส่เดินให้มั่นใจก่อน เช่น ไม่รู้สึกเจ็บนิ้วเท้า เมื่อยเมื่อสวมใส่ เดินแล้วไม่หลุดต้องคอยยกเท้าหรือคอยขยับสายขึ้นลง

5 รองเท้าบู๊ต
ถึงจะไม่เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรา แต่ด้วยรูปทรงรองเท้าที่เก๋ไก๋ ดูทะมัดทะแมงเหมาะกับการแต่งตัวได้หลายอย่าง แต่จะมีความยาวขนาดไหนอยู่ที่ความชอบกันเลยค่ะ หากขายาวอยู่แล้วก็ไม่ต้องเน้นที่ส้น จะใส่กับกระโปรง กางเกงขาสั้น กางเกงสกินนี่หรือเลกกิ้งก็ชิลๆ อยู่แล้ว ส่วนสาวขาสั้นหรือขาโต เลือกแบบมีส้นเพื่อเติมความเพรียวให้เรียวขา เลือกใส่รองเท้าบู๊ตสีเดียวกับกางเกง จะยิ่งช่วยให้ขาดูยาวขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook