สียางจัดฟัน ต้องเลือกแบบไหนถึงจะดูดี

สียางจัดฟัน ต้องเลือกแบบไหนถึงจะดูดี

สียางจัดฟัน ต้องเลือกแบบไหนถึงจะดูดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่าจะเรียกได้ว่าเป็นปัญหาระดับชาติสำหรับสาวๆ ที่จัดฟันเลยก็ว่าได้ บ่อยครั้งเมื่อใกล้ถึงวันที่เราจะต้องไปพบหมอฟันเพื่อเปลี่ยนยางก็มักจะเกิดคำถามว่าจะเปลี่ยนสียางจัดฟันเป็นสีอะไรดี คิดแล้วก็คิดอีก สีนี้เคยใส่แล้ว สีนี้ยังไม่เคยใส่แต่ก็ไม่ถูกใจ บางคนถึงขนาดเลือกไม่ได้ใส่ผสมกันมันซะเลย เป็นที่รู้กันดีว่า เมื่อสาวๆ ตัดสินใจที่จะจัดฟันแล้วเราก็ต้องอยู่กับมันไปหลายเดือน ไม่ว่าจะ 18 เดือน หรือ 24 เดือน เป็นไปไม่ได้ที่สียางจัดฟันของเราจะไม่ซ้ำกันเลย

 

เอาเป็นว่า เพื่อให้ทุกอย่างดูง่ายขึ้น Sanook Women ก็เลยมีวิธีเลือกสียางจัดฟันเก๋ๆ มาฝาก เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปพบทันตแพทย์ ใครที่ไม่อยากเลือกสียางจัดฟันพลาด แนะนำว่าให้อ่านวิธีการเลือกที่เรานำมาฝากให้ละเอียด ไม่งั้นอาจโดนคนอื่นล้อจนต้องหาทางไปให้คุณหมอฟันเปลี่ยนให้เลยทันทีเชียว

(ขอบคุณภาพประกอบ : http://i2.wp.com/)

วิธีเลือกสียางจัดฟัน

สำหรับคนที่มีสีผิวคล้ำ หรือมีผิวสีเข้ม เหมาะกับการใช้ยางจัดฟันที่เป็นสีทอง น้ำเงินเข้ม สีเขียวน้ำทะเล ส้ม ม่วง หรือชมพู

สำหรับคนที่มีสีผิวค่อนข้างขาว เหมาะกับยางจัดฟันที่มีสีอ่อนลงมา อาทิ สีฟ้าอ่อน เงิน สีม่วงเข้ม สีฟ้า หรือสีที่มีเฉดอ่อนๆ โทนแดง หรือโทนชมพู

  • ยางจัดฟันที่มีสีค่อนข้างเข้มจะช่วยทำให้ฟันดูขาวขึ้น
  • ยางจัดฟันที่มีสีอ่อนๆ จะทำให้ฟันดูออกเป็นสีเหลือง
  • อาจเลือกสียางจัดฟันให้เข้ากับสีเสื้อที่เราชอบใส่ก็ได้ จะเป็นอะไรที่เหมาะมาก
  • พยายามอย่าเลือกสีที่ตัวเองไม่ชอบ เพราะทุกครั้งถึงแม้ว่าจะเพิ่งเปลี่ยนสียางจัดฟันไปได้ไม่นานเราจะรู้สึกหงุดหงิด ออกแนวไม่พอใจกับสียางจัดฟันที่ตัวเองเลือกมา แต่ต้องทนอยู่กับมันจนกว่าจะถึงเวลาเปลี่ยนยางจัดฟัน (มันทรมานจริงๆ นะ)
  • ถ้าคิดไม่ออกจริงๆ ว่าจะเปลี่ยนยางจัดฟันเป็นสีอะไร ให้สาวๆ ลองเลือกจากสีที่ชอบที่สุดและสีที่เคยใส่มาแล้ว เอาให้เหมาะกับตัวเรามากที่สุด
  • ถ้าคิดจะเลือกยางจัดฟันเป็นสีดำ ให้ท่องเอาไว้ให้ขึ้นใจว่า สีดำนั้นอาจจะเหมือนสีของฟันผุ
  • สีขาว มองดูแล้วเป็นสีเรียบๆ ที่น่าจะเซฟมากที่สุด แต่ในความเป็นจริงแล้วสีขาวนั้นจะทำให้ฟันจองเราดูเหลือง อีกทั้งการใช้ยางจัดฟันสีขาวยังเลอะได้ง่ายอีกด้วย หากว่าใครชอบดื่มชา กาแฟบ่อยๆ ก็มีสิทธิ์ที่ยางจัดฟันจะเปลี่ยนสีไปตามของเรากิน
  • หากว่าตัวเองเป็นคนที่ฟันเหลืองอยู่แล้ว การเลือกใช้ยางจัดฟันสีเหลืองจะยิ่งทำให้ดูเหลืองเด่นและชัดเจนขึ้นไปกว่าเดิมอีก (ไม่ดีแน่ ไม่แนะนำ)
  • หากเลือกใช้ยางจัดฟันสีเขียว หรือสีน้ำตาล คนที่เห็นก็อาจจะมองผิดว่านั่นเป็นเศษผัก หรือเศษอาหารที่กำลังติดตรงฟันของเราอยู่ก็ได้
  • สำหรับคนที่เลือกยางจัดฟันเป็นสีโทนเข้ม ถึงแม้เวลาจะผ่านไปทำให้สีของยางจางลงแต่ก็ดูไม่น่าเกลียด หากว่าเลือกสีอ่อนๆ แล้วกินอาหารที่มีสีสันมากๆ จนทำให้สียางผิดเพี้ยนไปก็อาจจะดูไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่
  • สำหรับคนที่เบื่อกับการใส่ยางจัดฟันสีเดิมๆ หรือสีเดียวกันทั้งปาก อาจจะลองเปลี่ยนให้การใช้ยางดูสนุกขึ้นด้วยการใส่ยางสลับสี แต่ ! ต้องวางแผนให้ดี ดูให้เหมาะว่าสีไหนคู่กับสีไหน ถ้าหากว่าเลือกพลาดแล้ว สาวๆ จะต้องทนอยู่กับมันไปอีกเป็นเดือน
  • เรื่องธรรมดาสำหรับคนที่จัดฟัน ต้องมีบ้างครั้ง หรือสองครั้งที่เลือกสีผิด ซึ่งบทเรียนนี้เองจะช่วยสอนให้เรารู้จักระวังมากขึ้น ทั้งการเลือกสี และอาหารการกินที่เลือกเพื่อจะได้ไม่ไปกระทบกับสีฟัน แต่ถึงจะพลาดไปแล้วก็ไม่เป็นไร คราวต่อไปก็อย่าเลือกใส่สีเดิมก็แล้วกันเนอะ

5 สียางจัดฟันที่นิยมใส่กัน

สีแดง

ต้องบอกเลยว่าสีแดงนั้นเป็นสียางจัดฟันที่ฮิตกันสุดๆ ในหมู่สาวๆ บางคนอาจจะคิดว่าถ้าใส่แล้วจะเหมือนพริกติดฟันรึเปล่า บอกเลยว่าไม่ ถ้าหากสาวๆ ดูแลสุขภาพฟันและแปรงฟันให้ขาวสะอาดอยู่สม่ำเสมอ ใส่สีนี้แล้วดูน่ารัก ดูโดดเด่นไปอีกแบบนะเออ 

สีเขียว

สีเขียวนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสียางจัดฟันที่เห็นสาวๆ หลายคนเลือกมาใส่เหมือนกันนะ แต่ถ้าไม่มองไม่ให้ดีก็อาจะเหมือนผักติดฟันอยู่กลายๆ แต่แหม เขียวนี่ก็มีหลายเฉด เพียงแต่เลือกให้ถูก ไม่ดูคล้าย เท่านี้พอเวลาที่เรายิ้มก็จะดูโดดเด่นกว่าใครๆ แล้ว

สีชมพู

สีชมพูนี่เรียกได้ว่าเป็นสียางจัดฟันสุดคลาสสิคของสาวๆ เลยเชียวล่ะ มีให้เลือกทั้งสีชมพูเข้ม ชมพูอ่อนตามความชอบของเรา ข้อดีของสีนี้เลย คือ พอใส่แล้วยิ้ม ก็จะช่วยให้ใบหน้าของเราดูสว่างขึ้นด้วย ยิ้มได้แบบไม่ต้องอายใคร ถึงจะเป็นสาวหวาน หรือสาวไม่หวานก็คิดว่าเหมาะทั้งนั้นเลย

สีม่วง

มาถึงสีม่วงก็นับว่าเป็นสียางจัดฟันที่เก๋พอตัวอยู่เหมือนกันนะ แนะนำว่าให้ลองใส่สีม่วงเข้มสลับกับสีอ่อนสีอื่นๆ ดู มันเป็นอะไรที่เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวอ่ะ รับรองว่าพอยิ้มทีนี่หนุ่มๆ จะต้องทึ่งในไอเดียและความคิดของสาวๆ เป็นแน่ 

สีน้ำเงิน

มาถึงสีที่ 5 สีน้ำเงิน ต้องบอกเลยว่าสียางจัดฟันสีนี้มีความพิเศษ เพราะอะไร ? เพราะว่าสีน้ำเงินเป็นสีเข้ม พอนำมาใส่เข้าไปก็ยิ่งช่วยขับสีฟันให้ดูขาวขึ้น คล้ายกับว่าสาวๆ กำลังโฆษณายาสีฟันยังไงอย่างงั้น แล้วยิ่งเป็นสีน้ำเงินประกายเพชรก็จะยิ่งทำให้ฟันของเราดูเลอค่า ยิ้มแล้วดูสวยเป็นประกายมากขึ้นด้วย

(ขอบคุณภาพประกอบ : http://i1.wp.com/)

สรุปแล้ว ขอให้คิดซะว่าการเลือกสียางจัดฟันเป็นงานศิลปะชิ้นเอกที่เราจะต้องรับหน้าที่ Mix & Match ออกมาให้มันดี คล้ายกับการเลือกเสื้อผ้าที่จะใส่ อย่าซีเรียสมากจนเกินไป ให้สนุกกับการลองเปลี่ยนใหม่ในทุกๆ เดือนน่าจะมีความสุขมากกว่า ที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับหนึ่งก็คือ การรักษาความสะอาดในช่องปากตลอดระยะเวลาที่ต้องทนเจ็บปวดจากการดัดฟัน แล้วก็อดทนเวลาที่คุณหมอเปลี่ยนยางจัดฟันสักหน่อย เวลาที่เสียไปยังไงก็ต้องคุ้มค่าแน่นอน !

ขอบคุณข้อมูลประกอบhttp://www.lady108.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook