ของขวัญวันครบรอบสุดคลาสสิค ดูไว้เป็นไอเดีย ..

ของขวัญวันครบรอบสุดคลาสสิค ดูไว้เป็นไอเดีย ..

ของขวัญวันครบรอบสุดคลาสสิค ดูไว้เป็นไอเดีย ..
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจดูเป็นเรื่องที่ยังไง๊ยังไงคนไม่มีคู่ก็คงไม่เข้าใจ ว่าทำไมในโอกาสำคัญต่างๆ คู่รักหนุ่มสาวถึงต้องหมั่นมอบความสุขให้กันผ่านกล่องของขวัญที่ถึงแม้ว่าจะเป็นชิ้นน้อย หรือชิ้นใหญ่ต่างก็สามารถพูดแทนความรู้สึกซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถึงวันครบรอบ จะครบรอบ 7 วัน .. 1 เดือน หรือ 1 ปี การให้ของขวัญวันครบรอบก็หมายถึงการเอาใจใส่ที่เรามีให้แก่กันเชียวนะ แล้ว ? ควรจะหาอะไรให้เป็นของขวัญดีล่ะ ลองมาดูของขวัญวันครบรอบสุดคลาสสิคที่ Sanook! Women นำมาฝากกันดีกว่าไหม จะได้เก็บเอาไว้เป็นไอเดีย ...

กรอบรูปที่รวมเรื่องราวประทับใจของเรา
ตั้งแต่ตัดสินใจเริ่มคบกันมา ต่างก็มีเรื่องราวของเราเกิดขึ้นตามสถานที่ต่างๆ ให้ได้นึกถึง ทั้งสถานที่ที่เจอกันเป็นครั้งแรก สถานที่ที่ที่ชอบไป หรือสิ่งที่เราชอบเหมือนกัน โดยแต่ละอย่างนั้นก็จะมีวัตถุให้เก็บรักษาเอาไว้เป็นเครื่องเตือนความจำ อย่าง ตั๋วรถเมล์ ตั๋วรถไฟ หรือแม้แต่บัตรคอนเสิร์ตที่เคยไปดูมาด้วยกัน เราก็สามารถที่จะนำสิ่งเหล่านั้นกลับมารวบรวมใส่ในกรอบไว้ได้ พร้อมเขียนข้อความน่ารักๆ ซึ้งๆ สักหน่อยก็เรียบร้อยแล้ว

ม้วนฟิล์มที่มีเราอยู่เป็นคู่
เชื่อได้ว่าเรื่องราวความรักของแต่ละคนนั้นก็เหมือนกับหนังคนละม้วนที่มารวมเรื่องเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ไม่ต้องสงสัยว่ายุคสมัยนี้ยังจะมีกล้องที่ใช้ฟิล์มอยู่รึเปล่า แน่นอนว่ามี ! เพราะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความคลาสสิคสูง ฉะนั้นแล้วลองรวมเรื่องราวรูปถ่ายระหว่างสองเราที่เคยถ่ายด้วยกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรืออะไรก็ตามแต่ที่เป็นความทรงจำดีๆ นำมามาใส่ในฟิล์มหนังให้ดูเก๋ เท่านี้ การเล่าเรื่องราวความประทับใจซึ่งกันและกันก็จะไม่เหมือนใคร ใครเห็นก็ต้องอิจฉาแน่ๆ

ช่วงเวลาแห่งรัก
เห็นแบบนี้แล้วเหมือนจะเป็นของขวัญวันครบรอบธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดาแน่นอน ซึ่งของขวัญชิ้นนี้ขอนำเสนอภายใต้คำจำกัดความที่ว่า รักเธอทุกเวลา ทำได้ง่ายๆ เพียงสาวๆ เลือกรูปถ่ายที่ชื่นชอบ มาแปะเข้าด้วยกันให้ดูมีความศิลปะนิดหน่อย เสร็จแล้วก็เอาไปทำนาฬิกาซะ เพียงเท่านี้ ทุกเวลาก็จะมีแค่เราแล้วล่ะ วิดวิ๊ว !

ข้อความสำคัญที่เป็นความทรงจำระหว่างเรา
คราวนี้มาถึงเจ้าบท เจ้ากลอน เจ้าที่ชอบบรรยายความรู้สึกดีๆ ในใจที่มีต่อแฟนกันบ้าง เรารู้สึกยังไงก็เขียนลงไปให้หมดเปลือก จากนั้นก็เพิ่มความกิ๊บเก๋ด้วยรูปการ์ตูนเล็กๆ น้อยๆ แปะติดเข้าไป จะได้ไม่ดูเรียบ โล่ง หรืออาจจะเพิ่มรูปคู่เข้าไปด้วยก็ได้นะ จะได้รู้ไงว่าเรากำลังพูดกับใครอยู่ แหม่ นี่อาจเป็นของขวัญวันครบรอบอีกหนึ่งชิ้นที่น่าจะเรียกน้ำตาได้เลยล่ะ

ไดอารี่บันทึกรัก
สำหรับใครที่ชอบบันทึกเรื่องราว เชื่อได้ว่าน่าจะทำกันอยู่แล้วสำหรับการเขียนไดอารี่บันทึกความเป็นไปในแต่ละวัน โดยเฉพาะเรื่องคนข้างกาย ตั้งแต่ครั้งเจอกันวันแรก จนถึงความรักที่สดใสในปัจจุบัน แนะนำว่าให้เป็นของขวัญวันครบรอบ 1 ปี น่าจะเวิร์คมากที่สุด อยากเขียนอะไร อยากจดอะไร อยากบอกก็พูดลงไปได้เต็มที่ เสร็จแล้วก็ตกแต่งให้น่ารักสดใสสักหน่อย ให้สมกับเป็นไดอารี่ที่บันทึกเรื่องราวความรักของเราทั้งสอง

ของขวัญของขวัญ

บ้านรวมรัก
ของขวัญชิ้นนี้อาจจะเหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการความเล่นใหญ่ไฟกระพริบสักหน่อย เราอาจจะเห็นซีนนี้ได้บ่อยๆ ในมิวสิควีดีโอเพลงที่เราชอบดู กำแพงโล่งๆ กว้างๆ หรืออาจจะสักประมาณ 4x6 เมตร นำรูปคู่ที่ถ่ายด้วยกันทั้งโมเมนต์น่ารัก มุ้งมิ้ง หรือช่วงเวลาที่เราทะเลาะกันมาติดขึ้นบนผนังเป็น Photo Wall แต่บอกก่อนว่าของขวัญวันครบรอบชิ้นต้องระวังอย่าให้รูปติดกำแพงแน่นจนแกะไม่ออกนะ

ข้อความในขวดแก้ว
สำหรับของขวัญวันครบรอบชิ้นนี้ต้องว่าเหมาะสำหรับสาวๆ ผู้ที่มีความพยายาม ตั้งแต่การเลือกกระดาษสีสวยๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ คัดเลือกคำคมที่แทนถึงความรู้สึกดีๆ ระหว่างเธอและฉัน จากนั้นก็บรรจงเขียนลงไปด้วยความตั้งใจ แล้วใส่ลงไปในขวดโหลจนเต็ม น่าจะเป็นอีกหนึ่งของขวัญที่ทำให้แฟนของเราประทับใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

จิ๊กซอว์ต่อรัก
มาถึงชิ้นสุดท้ายแล้ว สำหรับของขวัญวันครบรอบสุดคลาสสิค อย่างที่ 8 นี้มาในแบบของจิ๊กซอว์ สาวๆ ทำได้ไม่ยาก เพียงหารูปคู่สุดสวีทมาตัดออกเป็นชิ้นๆ จากนั้นก็รวบกันเป็นปึก แล้วมอบให้กับแฟนของเราลองต่อดูจนครบ จะได้รู้ว่าจิ๊กซอว์นี้เป็นรูปอะไร แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าต้องเป็นคนที่ชื่นชอบการต่อจิ๊กซอว์เท่านั้นนะ ไม่อย่างนั้นเขาอาจจะไม่เห็นความสำคัญในความหมายของสิ่งที่เราให้ไปก็ได้

เอาล่ะ เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับของขวัญวันครบรอบสุดคลาสิคที่ Sanook! Women นำมาฝาก ถึงแม้ว่าบางอย่างอาจจะเป็นแก๊กบอกรักที่ค่อนข้างเก่า แต่สิ่งเหล่านั้นก็มีความคลาสสิคบางอย่างซ่อนอยู่จนน่าสะสม เชื่อได้ว่าใครเห็นก็ต้องชอบ ใครได้รับก็ต้องประทับ หากว่าสาวๆ คนไหนมีไอเดียอะไรดีๆ อีก ก็ลองคอมเมนต์กันเข้ามาดู เผื่อว่าจะได้ไปหาเอามาให้แฟนบ้าง

ข้อมูลเพิ่มเติม sistacafe.com

รูปจาก istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook