เลือกกินอะไรดีนะ ผิวถึงจะสวย

เลือกกินอะไรดีนะ ผิวถึงจะสวย

เลือกกินอะไรดีนะ ผิวถึงจะสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางทีปัญหาจากการเลือกกินไม่เป็นหรือไม่ถูกหลัก ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลเสียต่อผิวพรรณของเราได้เช่นกัน โดยในบางครั้งยังส่งผลให้ผิวไม่สวยไม่ใส ไม่เนียนอีกด้วย และในบางครั้งยังแถมมาด้วยปัญหาจุดด่างดำ และริ้วรอยแผลเป็นที่เกิดจากการเป็นสิว จนทำให้ต้องปวดใจไปอีกนาน ซึ่งในครั้งนี้เราจะพาทุกคนมาเลือกกินอาหารที่ช่วยให้ผิวพรรณดูสวยงามและสุขภาพดี มาฝากกันด้วยค่ะ

ผลไม้แหล่งสุดยอดวิตามิน C ช่วยบำรุงผิว ที่อุดมไปด้วยคุณค่าจากธรรมชาติมากมาย อย่าง โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต เกลือแร่ และวิตามินต่างๆ ซึ่งหนึ่งในสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวพรรณเอามากๆ โดยสามารถหาได้จากผลไม้คือ วิตามิน C เนื่องจากวิตามิน C เป็นสารอาหารที่มนุษย์ไม่สามารถสร้างเองได้ จึงจำเป็นต้องเลือกรับประทานผลไม้ที่มีวิตามิน C เข้าไปมากๆ โดยเมื่อรับประทานวิตามิน C เข้าไปในร่างกายแล้ว วิตามิน C จะเข้าไปทำหน้าที่เป็นตัวช่วยในการสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของเนื้อเยื่อเกี่ยวกับผิวหนัง แถมยังช่วยลดริ้วรอย จุดด่างดำ รอยสิวต่างๆ รวมทั้งช่วยปรับสีผิวที่คล้ำจากแสงแดดให้ดูกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย ซึ่งผลไม้ที่เราสามารถพบวิตามิน C ได้มากนั้นมีทั้งใน แอปเปิล ส้ม สตรอว์เบอร์รี สับปะรด ทับทิม ฝรั่ง แตงโม อะโวคาโด องุ่น เป็นต้น และหากคุณรับประทานผลไม้ที่มีวิตามิน C อย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าปัญหาผิวไหม้ที่เกิดจากการตากแดดจะค่อยๆ จางหายไปได้รวดเร็วกว่าปกติอย่างแน่นอน

ความหลากหลายของผักและผลไม้ ตัวช่วยที่ยิ่งช่วยผสานความสวยงามของผิวพรรณให้สดใสมากยิ่งขึ้น ทำให้ผิวพรรณดูอ่อนโยน จนใครๆ ก็คิดว่าไปฉีดโบท็อกซ์มาหรือเปล่านะ แถมยังช่วยลดความหมองคล้ำต่างๆ ที่คอย
กวนใจเราอยู่ตลอดเวลาได้เป็นอย่างดี ซึ่งสาเหตุที่ผักและผลไม้สามารถช่วยผิวพรรณของเราให้สวยได้ขนาดนี้ เพราะในผักผลไม้ส่วนใหญ่มีเบต้าแคโรทีนวิตามิน A วิตามิน C รวมทั้งวิตามิน E ที่สูงมากๆ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ถือเป็นตัวช่วยหลักของของผิวพรรณเลยก็ว่าได้ โดยขบวนผักและผลไม้ที่ดีต่อผิวและอยากจะแนะนำให้หามารับประทานกันบ่อยๆ ได้แก่ บรอกโคลี มะเขือเทศ กะหล่ำปลี กล้วย แคร์รอต ผักโขม อะโวคาโด ฝรั่ง มะละกอ ส้ม องุ่น เป็นต้น นอกจากนี้การรับประทานผักและผลไม้มากๆ ยังช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น

เลือกกินเนื้อปลา รับรองผิวสวยแน่ เพราะสารอาหารที่เหมาะกับผิวมากที่สุด สามารถหาได้ในปลาที่มีโอเมก้า 3 ซึ่งทำหน้าที่เป็นเหมือนกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย และคุณสมบัติที่มีสำคัญต่อผิวมากๆ คือ โอเมก้า 3 สามารถช่วยให้ผิวดูสุขภาพดีและเปล่งประกายมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและเส้นใยอีลาสตินได้เป็นอย่างดี ซึ่งส่งผลให้ผิวดูอ่อนเยาว์และสดใส ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังและทำให้ผนังเซลล์แข็งแรง นอกจากนี้ในโอเมก้า 3 ยังมีกรดไขมันที่สำคัญอีกเช่นกัน ซึ่งเมื่อแยกออกมาจะมีชนิดที่สำคัญถึง 3 ชนิดด้วยกัน ได้แก่ กรดไขมันแอลฟาไลโนเลนิก (ALA) กรดไขมันอีพีเอ(EPA) และกรดไขมันดีเอชเอ (DHA) ซึ่งกรดไขมันอีพีเอ (EPA) ถือเป็นชนิดที่สำคัญต่อผิวหน้ามากที่สุด เพราะช่วยป้องกันการเกิดสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวหัวขาวหรือสิวหัวดำได้เป็นอย่างดี โดยในเนื้อปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 นั้น เราสามารถหารับประทานได้ทั้งปลาทะเลและปลาน้ำจืด เช่น ปลาทูน่า ปลาทู ปลาแซลมอน ปลากะพง ปลาสวาย ปลาสำลี และปลาเก๋า เป็นต้น

อาหารที่มีไบโอติน หรือเรียกอีกอย่างว่าวิตามิน B 7 คือตัวช่วยดูแลสุขภาพผิวพรรณได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราสามารถพบได้ในอาหาร จำพวก ไข่แดง ปลาแซลมอน ตับวัว นม เนย ข้าวที่ไม่ผ่านการขัดสี และพวกผักใบเขียว เป็นต้น นอกจากนี้หากใครอยากมีผิวที่สวยงามแบบครบสูตร สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ การดื่มน้ำเปล่าให้ได้วันละ 6-8 แก้วต่อวัน เพราะน้ำเปล่าคือตัวช่วยฟื้นความชุ่มชื่นและปรับสมดุลให้กับผิวทั่วทั้งร่างกายได้ดีที่สุด และยังทำให้ผิวหน้าไม่แห้งและไม่มัน จึงช่วยในการรักษาสิวได้โดยตรง รวมทั้งควรออกกำลังให้ได้อย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ เพราะนอกจากการออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญและความแข็งแกร่งในร่างกายแล้ว การออกกำลังกายยังเป็นเหมือนการเติมออกซิเจนให้กับร่างกายและผิว จนส่งผลให้เราแลดูอ่อนเยาว์ และมีผิวขาวอมชมพูขึ้นอีกด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook