5 ครีมทาผิวยอดนิยมสำหรับคุณสาวๆ

5 ครีมทาผิวยอดนิยมสำหรับคุณสาวๆ

5 ครีมทาผิวยอดนิยมสำหรับคุณสาวๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสภาพที่บ้านเรานั้นมีอากาศค่อนข้างร้อน ประหนึ่งว่ากำลังเดินทางอยู่บนดวงอาทิตย์แบบนี้ การดูแลผิวก็นับว่าเป็นสิ่งที่สาวๆ นึกถึงมาเป็นอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะหาเสื้อแขนยาวมาใส่ก็แล้ว ใส่หมวกก็แล้ว กางเกง หรือกระโปรงยาวๆ ก็แล้ว แว่นตากันแดดก็แล้ว แต่รังสียูวีก็ยังสามารถเล็ดลอดเข้าไปทำลายผิวของเราได้อยู่เนืองๆ ทั้งหยาบกร้าน หมองคล้ำ ดูเกินวัยไปซะเยอะ ก็แหม่ สาวๆ แต่ละคนก็อยากจะมีผิวพรรณที่สดใส สุขภาพดี ไม่มีริ้วรอยเหมือนอย่างสาวๆ เกาหลี บอกไว้เลยว่าการแต่งกาย หรือการหลีกเลี่ยงจากแสงแดดจึงไม่น่าจะเพียงพอกับสิ่งที่สาวๆ กำลังต้องการ

ทางเดียวที่จะทำให้ผิวของเรารอด หรือบรรเทาจากความเสื่อมโทรมได้จะต้องมีตัวช่วย อย่างการหาครีมทาผิวขาวที่มีส่วนผสมของสารกันแดดและวิตามินต่างๆ ที่เข้าช่วยฟื้นบำรุงผิว ซึ่งในตลาดบ้านเราก็มีอยู่หลายยี่ห้อ วันนี้ Sanook! Women ก็เลยอาสารวบรวมข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต มาดูสิว่าครีมทาผิวขาวชนิดไหนที่สาวๆ กำลังนิยมกันอยู่บ้าง

1. Vaseline สูตร Healthy White

เริ่มอย่างแรกกันด้วยครีมทาผิวขาวจาก Vaseline ที่เป็นสูตร Healthy White เป็นขวดสีชมพู ช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึกด้วยวิตามินบี 3 ปกป้องผิวจากจุดด่างดำ ป้องกันรังสี UVA และ UVB ที่เป็นสาเหตุทำให้ผิวของสาวๆ ไม่สม่ำเสมอ ซึมเข้าสู่ผิวเร็วมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ

 

http://www.vaselinethailand.com/Resources/Images/Vanquishh_Lotion_TH_UV_250ml_PackA4_tcm2859-1006133.png

2. Nivea สูตร Body UV Whitening

ต่อมาเป็น Nivea สูตร Body UV Whitening เป็นครีมทาผิวขาวที่มีส่วนผสมของวิตามินซี ที่ช่วยทำให้ผิวของเราขาวขึ้น ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นน่าสัมผัส มีส่วนผสมของสารที่ช่วยป้องกัน UV ที่มาจากแสงแดดได้ ซึมเข้าสู่ผิวเร็วไม่เหนอะตัว

 

http://www.nivea.co.th/-/media/NIVEA/th-TH/packshots/products-packshots/WOMEN-NEW-SHOT/WOMEN-BODY/NIVEA-BODY-UV-WHITENING-SERUM-SPF22.ashx?mh=350&mw=260&reflection=1&reflectionHeight=50

3. Bhesaj Body Whitening Lotion

ครีมทาผิวขาวยี่ห้อเภสัช หรือที่สาวๆ นิยมเรียกกันจนติดปากว่าโลชั่นเภสัช ว่ากันว่าเป็นครีมทาผิวขาวที่มีคุณภาพดี ราคาถูก มีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดด ทำให้ผิวขาวใส เนียนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย


http://www.bhaesaj.co.th/images/products/expand/body-lotion-24hours-m.jpg

4. Citra สูตร Pearly White UV Lotion

Citra สูตร Pearly White UV Lotion เป็นโลชั่นผิวขาวเหมาะมากสำหรับคนที่มีผิวหมองคล้ำ มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 ช่วยป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ที่เป็นสาเหตุให้เกิดจุดด่างดำ การหมองคล้ำ และรอยไหม้ ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คืนความสดใสให้กับผิวของคุณสาวๆ ได้มีสุขภาพผิวที่ดี

 

http://www.citrathailand.com/sites/all/themes/citra_bootstrap_subtheme/images/product_01.png

 

  1. Garnier สูตร Body Light Extra

มาถึงครีมทาผิวขาวยี่ห้อสุดท้ายที่ได้รับเสียงการันตีว่ามีความดีงาม คือ Garnier สูตร Body Light Extra ขวดสีเหลือง ช่วยบำรุงผิว ลดเลือดรอยด่างดำ ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิว ปรับผิวให้ดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

 

http://reviewcream.com/wp-content/uploads/2016/07/Garnier-Body-Light-Extra-Whitening-Repairing-Milk-Lotion.jpg

เคล็ดไม่ลับ ! สารต้องห้ามในครีมทาผิวขาวที่สาวๆ ต้องเลี่ยง

ไหนๆ ก็ไหนๆ ขอเสริมให้อีกสักหน่อยก็แล้วกัน ถือว่าเป็นทริคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อไม่ให้ครีมทาผิวขาวที่เราเลือกซื้อมานั้นอันตรายต่อผิวใสๆ สวยๆ ในภายภาคหน้า ซึ่งทางการแพทย์ก็ได้มีการกำหนดสารต้องห้ามและเป็นอันตรายเอาไว้ให้เราได้ศึกษากันอย่างชัดเจน ไม่เช่นนั้นเมื่อใช้ทาไปแล้วอาจจะทำให้เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงได้

  1. สารสเตอรอยด์ (Steroid) : สำหรับสารสเตอรอยด์ที่มีผสมอยู่ในครีมทาผิวขาวนั้น อาจช่วยให้ผิวของเราขาวใสอย่างเห็นได้ชัดภายใน 1 สัปดาห์ นั่นถือว่าเป็นความมหัศจรรย์ที่สาวๆ เห็นแล้วต้องตื่นเต้น แต่ในความพิเศษของมันกลับเป็นอันตรายต่อผิว เพราะเมื่อใช้ไปสักระยะ สารตัวนี้จะเข้าไปกระตุ้นให้ผิวเกิดการแพ้ง่าย เป็นสิว ที่เราเรียกกันว่า สิวสเตอรอยด์ และแย่ไปกว่านั้นก็อาจทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ตัวเอง หรือโรคพุ่มพวงได้
  1. สารปรอท (Mercury) : สารปรอทนี้เป็นสารที่เรามักจะพบเห็นได้ตามข่าวว่ามีผสมอยู่ในครีมทาผิวขาว บางชนิดก็มีมากจนอาจทำให้เกิดอันตรายต่อผิว ข้อดีของสารปรอทนี้ คือ มันจะเข้าไปลดการสร้างเมลานินได้เป็นจำนวนมาก โดยจะออกฤทธิ์ทำให้ผิวขาวได้อย่างรวดเร็วภายใน 3 วัน โอ้โห ! แต่เดี๋ยวก่อน เพราะปัจจุบันนี้มีงานวิจัยออกมาว่า สารปรอทนั้นจะเข้าไปกระตุ้นให้เกิดโรคภูมิแพ้ตัวเอง หรือโรคพุ่มพวงได้เช่นเดียวกันกับสารสเตอรอยด์
  1. สารฟอกขาว : ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าในปัจจุบันนั้นมีการผสมสารที่ช่วยเพิ่มความขาวลงไปในครีมทาผิวขาวอยู่ไม่น้อย ซึ่งบางผลิตภัณฑ์ก็ใส่มากซะจนไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเอาซะเลย บางเจ้าถึงกับใส่สารฟอกขาว อย่าง ไฮเตอร์ (Haiter) น้ำยาฟอกผ้าขาว , วิกซอล (Vixol) น้ำยาขัดห้องน้ำลงไปด้วย น่าจะรู้กันว่าประสิทธิภาพในการกัดกร่อนของเจ้าสารทั้ง 2 ตัวนี้ร้ายแรงขนาดไหน ใช้แล้วก็อาจจะขาว แต่เป็นขาวด่างถาวรไม่น่าดู บางรายถึงกับเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง แบบนี้ก่อนซื้อต้องระวัง
  1. สารไฮโดรควิโนน (Hydroquinone) : มาถึงสารตัวสุดท้าย ตัวนี้นับว่าเป็นอันตรายมากที่สุด เพราะองค์การอาหารและยาได้กำหนดเอาไว้ว่าห้ามนำสารสารไฮโดรควิโนนมาผสมลงในครีมทาผิวขาว แต่อาจสั่งจ่ายได้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีความเชี่ยวชาญสำหรับใช้รักษาฝ้า ซึ่งมีความเข้มข้นในการใช้อยู่ระหว่าง 5 - 2% ทั้งนี้ ต้องอยู่ในความดูแลและผ่านการพิจารณาของแพทย์อย่างเคร่งครัด โดยการใช้ยาจะไม่อนุญาตให้ใช้ติดต่อกันเกิน 6 เดือน รวมถึงสารตัวนี้ที่มีผสมอยู่ในครีมทาผิวขาวก็เช่นกัน ถึงแม้ว่าจะช่วยให้ผิวของสาวๆ ขาวได้อย่างทันใจ แต่ก็เสี่ยงต่อการแพ้ ผิวขึ้นผื่นแดง บางรายนำมาทาที่หน้าด้วยก็อาจทำให้เกิดเป็นฝ้าถาวรได้

บอกเลยว่าเท่าที่ Sanook! Women หามาฝากนี้ยังคงเป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งของครีมทาผิวขาวที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยสำคัญของสาวๆ ประดุจดั่งอัศวินขี่มาข้าวเชียว ซึ่งทั้งดีและมีราคาที่จับต้องได้ขนาดนี้ต้องหามาดูแลผิวพรรณของตัวเองกันได้แล้วนะ อย่าปล่อยให้รังสียูวีและมลพิษมาลดความสวยของสาวๆ หากว่าผิวคล้ำขึ้นมาละก็ ระวังหนุ่มๆ เขาจะไม่สนใจเอาล่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook