ไม้เด็ด ! แต่งหน้าไปงานแต่ง สวยเริ่ดไม่ต้องง้อช่าง

ไม้เด็ด ! แต่งหน้าไปงานแต่ง สวยเริ่ดไม่ต้องง้อช่าง

ไม้เด็ด ! แต่งหน้าไปงานแต่ง สวยเริ่ดไม่ต้องง้อช่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังไงล่ะๆ ใกล้จะถึงงานแต่งของเพื่อนแล้ว แต่ก็ยังคิดไม่ออกว่าจะต้องแต่งหน้าทำผมยังไงให้ออกมาสวยปังเพื่อเป็นการให้เกียรติเจ้าสาวดี ครั้นว่าจะไปจ้างช่างมืออาชีพไอตัวเราก็มีเบี้ยน้อยหอยน้อยอีกแหนะ มาทางนี้สิ ! อยากจะบอกคุณสาวๆ ว่านี่ไม่ใช้ปัญหาโลกแตกแต่อย่างใด ถ้าสาวๆ เป็นคนที่มีอุปกรณ์แต่งหน้าอยู่แล้วก็แต่งเองไปเลยได้ เพียงลองทำตามวิธีแต่งหน้าไปงานแต่งง่ายๆ ด้วยตัวเองที่ Sanook! Women จะนำมาฝากในวันนี้

สำหรับ Tips แต่งหน้าไปงานแต่งที่จะทำให้สาวๆ สวยปังได้เป็นของคุณ สมาชิกหมายเลข 1312041 จากเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่เธอได้มาแชร์เทคนิคส่วนตัวสำหรับการแต่งหน้าไปงานแต่งที่ไม้ต้องง้อช่าง ประมาณว่าฉันแต่งเอง ฉันก็สวยเองได้ย่ะ เอาล่ะ ! ถ้าพร้อมแล้วลองไปดูพร้อมๆ กันเลย ..

ขั้นตอนที่ 1 ก่อนจะเริ่มการแต่งหน้าทั้งหมดทั้งมวล ให้สาวๆ ทาครีมบำรุงบางๆ เพื่อเป็นการรองผิวหน้าก่อน แต่ถ้าหากเป็นงานกลางคืนก็ไม่อยากให้ใช้ครีมบำรุงใดๆ ที่มีส่วนผสมของสารกันแดด เพราะส่วนใหญ่งานที่จัดกลางคืนช่างภาพมักจะใช้แฟลช และแฟลชนี่แหละที่จะมาสะท้อนกับจุดที่มี SPF บนใบหน้าของเรา ทำให้จุดนั้นๆ ดูลอยๆ ขึ้นมา

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

ขั้นตอนที่ 2 ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าลุคที่มาสอนแต่งในวันนี้เป็นลุคหน้าแน่น สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ Primer ที่จะช่วยให้เครื่องสำอางค์ของเราติดบนใบหน้าได้อย่างคงทนและอยู่นานมากที่สุด ถ้าหากว่าใครที่จะต้องออกงานกลางคืน สมาชิกหมายเลข 1312041 ก็แนะนำเอาไว้ว่าให้เลือกใช้ Primer ของ ILLAMASQUA ตัว Hydra Veil ที่มีคุณสมบัติคงความสดของสีเครื่องสำอางเอาไว้ได้นานที่สุด และไม่อยากให้เมื่อแต่งออกมาแล้วหน้าของสาวๆ ดูแมทมากจนเกินไป

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

ขั้นตอนที่ 3 เรื่องของรองพื้น สมาชิกหมายเลข 1312041 ก็เลือกเป็นของ REVLON Color Stay ที่ช่วยในเรื่องของการปกปิด ควบคุมความมัน และทำให้ผิวของเราดูเรียบเนียน (หากว่าลงรองพื้นอย่างละเอียดและใช้อย่างถูกวิธี) แต่เนื่องจากว่าคุณหนูนามีสีรองพื้นที่ใช่สีของใบหน้าตัวเอง เธอก็เลยนำสองสีที่มีมาผสมกัน

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

เรื่องของการลงรองพื้นเพื่อให้ผิวหน้าเรียบเนียนที่สุด โดยเฉพาะที่คุณสาวๆ จะต้องไปงานสำคัญๆ อย่าง งานแต่ง หรืองานหมั้น แนะนำว่าให้ใช้ฟองน้ำชุบให้หมาดๆ แล้วมาเบลน หรือกดทับที่รองพื้นจากนั้นกดให้ทั่วหน้า ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการลงรองพื้นที่เนียนกริบที่สุด ส่วนตัวคุณหนูนาเองใช้ฟองน้ำของ Beauty Blender

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

ขั้นตอนที่ 4 หลังจากที่ลงรองพื้นเรียบร้อยแล้ว จะมาต่อกันด้วยการลง Concealer เพื่อปกปิดจุดที่เราต้องการปิดเป็นพิเศษ เช่น รอยสิว ฝ้า กระ คุณหนูนาเลือกใช้ Concealer ของ REVLON แบบแท่ง ซึ่งมีเนื้อครีมค่อนข้างแน่น ปกปิดได้ดี แต่แนะนำว่าอย่าปาดเนื้อ Concealer ไปเป็นบริเวณใหญ่ เพราะจะทำให้เนื้อครีมแตกได้ อยากให้แตะเฉพาะจุดที่มีปัญหาจริงๆ เมื่อปกปิดเรียบร้อยให้ทิ้งไว้ก่อนเพื่อให้เนื้อ Concealer เซ็ตตัว

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

ต่อมาให้ใช้ Concealer เฉดสีที่สว่างกว่าผิวประมาณ 2 - 3 เฉด เพราะต้องการทำให้หน้าดูเด่น ลงไปที่ใต้ตา แนะนำว่าให้ใช้นิ้วมือในการเบลน เพราะความอุ่นของนิ้วจะช่วยให้การลง Concealer ใต้ตาและเนียนขึ้น ส่วนบริเวณข้างจมูกไปจนถึงโหนกแก้มสามารถใช้ฟองน้ำได้

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

มาเน้นให้โครงหน้าของเราชัดขึ้นโดยเลือกใช้เป็นรองพื้นสีเข้มแทนการใช้ Cream Contour ปาดลงไปตามจุดที่เราต้องการจะเน้นให้เรียวเล็ก อาทิ ข้างแก้ม ข้างสันจมูก จากนั้นก็เบลนให้เนียน ซึ่งวิธีนี้จะทำให้สีผิวของเราเนียนขึ้นมาก เนื่องจากเราเลือกใช้รองพื้นที่มีสีเข้ม

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

หลังจากที่ Concealer ที่เราแต้มเอาไว้ในตอนแรกเซตตัวแล้ว คราวนี้เราก็จะมาเบลนให้เนียนขึ้นด้วยการใช้ฟองน้ำกด หรืออาจใช้นิ้วมือเกลี่ยจุดที่เราแต้ม Concealer ทิ้งไว้ก็ได้ จะทำให้เนื้อครีมเนียนไปกับผิวของเรา

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

เพื่อให้ครบงานผิว ก็จะมาลง Cream Brush สีชมพูอ่อนๆ ที่ตรงบริเวณโหนกแก้ม จากนั้นใช้ฟองน้ำที่ชุบน้ำมาเกลี่ยให้เนียนไปกับผิว จริงๆ แล้วจะใช้นิ้วมือเพื่อเกลี่ยก็ได้แล้วแต่ความถนัด แตกหากว่าเราใช้ฟองน้ำก็จะช่วยให้ง่ายมากกว่า แถมยังเนียนเป็นธรรมชาติอีกด้วย

 

เสริมด้วยการเอาแป้งมาลงเซ็ตที่ใต้ตาเพื่อไม่ให้ Concealer ที่เราลงไว้ตกร่อง

ต่อด้วยการเซ็ตแป้งให้ทั่วหน้า แนะนำว่าให้ลงแค่เพียงเบาๆ บางๆ ไม่ต้องเยอะ เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าของเราเหนียวและเยิ้ม

คราวนี้ให้ใช้ Bronzing Powder เลือกแป้งที่มีสีเข้ม ของ SOAP & GLORY มาเซ็ตจุดที่เราลงรองพื้น เพื่อเป็นการเตรียม Contour ให้หน้าเรียวในขั้นต่อๆ ไป

ขั้นตอนที่ 5 เริ่มเขียนคิ้ว คุณหนูนาเลือกใช้ของ COSLUXE ให้เริ่มต้นเขียนด้วยสอเป็นกรอบก่อน

 

ต่อมา คุณหนูนาก็เลือกใช้ Bronzer ของ BEAUTY COTTAGE ส่วนที่เป็นสีน้ำตาลเข้มมาระบายเพื่อเติมเต็มคิ้วในกรอบที่เราวาดเอาไว้

เสร็จแล้วก็เซ็ตคิ้วที่เราลงไว้ทั้งหมดด้วย Mascara คิ้ว

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

ขั้นตอนที่ 6 เป็นเรื่องของดวงตากันบ้าง จะเริ่มแต่งตาโดยใช้ Shadow Base ที่คุณหนูนาเลือกใช้ของ MAYBELLINE สี Bad to the Bronze ร่วมกับแปรงแต่งตาของ REAL TECHNIQUE ที่เป็นขนแปรงสังเคราะห์ ช่วยให้เซ็ตเนื้อครีมได้ดี

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

ลง Eyeshadow เป็นแบบฝุ่นสีน้ำตาลทองบริเวณสามเหลี่ยมปลายตาเพื่อเป็นการเพิ่มมิติและจะได้มีลูกเล่นของสีบนตาที่ทำให้สาวๆ สวยแบบมีเทคนิค

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

เสร็จแล้วให้ใช้แปรงหัวฟูๆ นำมาเบลนสีบนเปลือกตาที่เราเพิ่งลงไปให้เนียน จะได้ไม่เป็นขั้นสี

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

เพิ่มความเข้มของกระบอกตาอีกสักหน่อย ด้วยการแตะสีน้ำตาลเข้มของ Bronzer ลงไปที่กระบอกตา จะช่วยเน้นให้เบ้าตาของสาวๆ ดูชัดขึ้น ย้ำว่าแตะสีน้ำตาลเพียงนิดเดียวเท่านั้น แล้วจึงเพิ่มความเข้มตามใจชอบ

แต่งหน้าแต่งหน้า

เพิ่มความโดดเด่นให้กับหัวตายาวไปจนถึงปลายตาด้วยการลง Hilighter ของ INGRID โดยการนำมาแตะตั้งแต่หัวตาจนถึงกลางตาเพื่อช่วยให้ตาของสาวๆ ดูเด่น มีมิติ ตัดกับสีน้ำตาลเข้มที่เราเพิ่งจงเอาไว้

แต่งหน้าแต่งหน้า

ขั้นตอนที่ 7 เขียน Eyeliner โดยใช้ดินสอ Liner สีน้ำตาลของ DAISO เขียนให้ชิดขอบโคนตามากที่สุด จากนั้นให้ใช้แปรงหัวตัดเบลนให้เส้น liner ดูไม่แข็งมากจนเกินไป หากว่าเขียนให้ดูฟุ้งๆ สักหน่อยก็จะทำให้ตาดูหวานขึ้น สังเกตเส้น Liner ที่เขียนลงไปไม่ได้ตวัดหางขึ้น แต่เขียนลากยาวออกไปเฉยๆ


แต่งหน้าแต่งหน้า

ติดขนตาขนมิ้งค์ เพื่อเพิ่มความฟรุ้งฟริ้งของ MYNX LASHES เบอร์ ML-02

แต่งหน้าแต่งหน้า

เพิ่ม Glitter บริเวณหัวตาด้วย Gel Liner ของ MILLE

แต่งหน้าแต่งหน้า

ขั้นตอนที่ 8 ลงแป้งอัดแข็งอีกครั้งก่อนเริ่มปัดแก้มและลง Bronzer โดยกดแป้งผสมรองพื้นไปบนบริเวณ T-Zone

แต่งหน้าแต่งหน้า

เสร็จแล้วให้ลง Bronzer ตามจุดที่เราจะเน้นให้เรียวเล็ก จุดแก้มตอบ บริเวณกราม ซึ่งคุณหนูนาจะใช้แปรงที่ให้มากับตลับ Bronzer เป็นแปรงที่เยี่ยมทีเดียว

แต่งหน้าแต่งหน้า

ถ้าเกิดว่าสี Bronzer ที่สาวๆ ลงไปเข้มจัด ก็สามารถใช้ฟองน้ำที่เราใช้เซ็ตผิวแรกมากดในบริเวณที่เข้มเพื่อทำให้สีอ่อนลงได้ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ผิวของสาวๆ เนียนขึ้น อีกทั้งฟองน้ำก็ยังช่วยซับน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าออกได้ด้วย

แต่งหน้าแต่งหน้า

จากนั้นก็มาเริ่มปัดแก้มกันด้วยสีที่คุณสาวๆ ชอบ โดยส่วนตัวคุณหนูนาเป็นคนที่มีโหนกแก้ม จึงปัดเลยขึ้นมาถึงโหนกแก้มหน่อย

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

ขั้นตอนที่ 9 เพิ่มความฉ่ำของหน้าด้วยการใช้ Hilighter ของ INGRID

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

ขั้นตอนที่ 10 ปัดขนตาลงเพื่อให้ดวงตาเปิด

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

ขั้นตอนที่ 11 ปิดท้ายด้วยการทาลิปสติกสีที่คุณสาวๆ ชอบ ส่วนคุณหนูนาชอบสี Coral ของ ELF เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

แต่งหน้าแต่งหน้า

 

เป็นยังไงกันบ้างสาวๆ กับการแต่งหน้าไปงานแต่งที่ทำกันได้ง่ายๆ ไม่ต้องตามช่าง เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็ทำให้สาวๆ สวยปังได้ไม่อายใคร แต่ก่อนจะแต่งก็ต้องดูให้ดีก่อนนะว่างานที่เราจะไป เป็นงานกลางวัน หรือว่ากลางคืน ไม่อย่างนั้นรูปที่ถ่ายออกมาจะไม่สวยนะ ยังไงถ้าใครมีวิธีแต่งหน้าไปงานแต่งแบบอื่นๆ ชิคๆ อีก ก็ลองเอามาแชร์กันได้เลยน้า

ข้อมูลและภาพประกอบ จาก pantip.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook