โฟมล้างหน้าลดสิว ใช้ดีต้องบอกต่อ

มาดู 4 โฟมล้างหน้าลดสิวผด ใช้ดีจึงบอกต่อ !

มาดู 4 โฟมล้างหน้าลดสิวผด ใช้ดีจึงบอกต่อ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ น่าจะรู้กันดีว่าก่อนที่เราจะเริ่มต้นทำสวย แต่งหน้า แต่งตา ทำผม แต่งองค์ ทรงเครื่อง เราจะต้องสวยมาจากข้างในก่อนใช่รึเปล่า เอะอะจะเพิ่งเครื่องสำอางอย่างเดียวก็จะกระไรอยู่ ในยามที่เราหน้าสดก็จะต้องทำให้เรามั่นใจได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ด้วยเหมือนกัน และสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมาเป็นอันแรกเลย คือ ใบหน้า จะปล่อยให้เป็นสิวเกรอะกรังก็ดูไม่งาม Sanook! Women เลยอาสาขอแนะนำ 4 โฟมล้างหน้าลดสิวผด เอาไว้ให้สาวๆ เอามาบำรุงหน้ากันให้ผุดผ่องกันไปข้าง

การล้างหน้า ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีช่วยลดการเกิดสิวผดที่สาวๆ แต่ละคนอาจมองข้ามไป โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับโฟมล้างหน้าที่หากสาวๆ เลือกไม่เหมาะกับสภาพผิวหน้า หรือเลือกไม่ตรงกับปัญหาสิวที่เกิดกับเราแล้วละก็ อาจจะทำให้กลายเป็นสิวเรื้อรังได้ไม่หายสักที มาดูพร้อมกันดีกว่าว่าโฟมล้างหน้า 4 อย่างที่เอามาแนะนำมีอะไรกันบ้าง

1. Physiogel Cleanser
เป็นโฟมล้างหน้า หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นสบู่เหลวหน้าสำหรับผู้ที่มีสภาพผิวบอบบาง ค่อนข้างแพ้ง่าย เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับคนที่เป็นสิวผดและไม่ชอบความรุนแรง นับว่าเป็นโฟมล้างหน้าอันดับต้นๆ ที่มีชื่อในเรื่องความอ่อนโยน มีส่วนผสมที่สำคัญอย่างสาร Sodium Cocoyl Isethionate ซึ่งเป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวหน้า ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ว่ากันว่าอ่อนโยนใกล้เคียงกับน้ำเปล่าเชียวนะ ล้างแล้วก็ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ถ้าเห็นว่าดีก็ไปจัดมาลองใช้กันเลย

http://h.lnwfile.com/_/h/_raw/91/6y/8z.png

2. Cetaphil Gentle Skin Cleanser
มาถึงโฟมล้างหน้าลดสิวยี่ห้อที่ 2 เป็นสบู่เหลวล้างหน้าแบบสูตรอ่อนที่นับว่าได้รับความนิยมอีกหนึ่งตัว ผลิตภัณฑ์นี้ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอม จึงทำให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อผิวหน้าสาวๆ ที่เป็นสิวผดอย่างมาก อีกทั้งในโฟมล้างหน้ายี่ห้อนี่ยังมีสาร Propylene Glycol เป็นสารที่สร้างฟิล์มเคลือบชั้นผิวของเรา ช่วยรักษาความชุ่มชื้น ป้องกันผิวแห้งในเวลาที่เราล้างหน้าบ่อยๆ นับเป็นโฟมล้างหน้าลดสิวอีกหนึ่งตัวที่อยากแนะนำ

http://cdn2.bigcommerce.com/n-biq04i/t184eva/products/76/images/468/Gentle_Skin_Cleanser__21097.1461179867.1280.1280.png?c=2

3. Acne-Aid Gentle Cleanser
มาถึงผลิตภัณฑ์ตัวที่สาม มาในรูปลักษณ์ของโฟมล้างหน้าลดสิวขวดสีฟ้า ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และสารที่ก่อให้เกิดความระคายเคือง ช่วยทำให้การทำความสะอาดผิวเป็นไปอย่างอ่อนโยน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เข้าใจคนที่เป็นสิวผดอย่างมาก ช่วยลดทั้งสิวผดและสิวสเตียรอยด์ที่หมอผิวหนังหลายคนแนะนำ

http://cw.lnwfile.com/_/cw/_raw/96/jy/10.jpg

4. Smooth - E Babyface Gel
มาถึงเจลล้างหน้าตัวเด็ดของ Smooth - E กันบ้าง เป็นเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนแบบไม่มีฟองและไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ มีส่วนผสมของ Optimum Moisturizing Complex รักษาความชุ่มชื้นของผิว มี Vitamin E ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอย นอกจากนั้นยังมี Rose Oil Extract , Sea Weed Extract ช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่ม นับว่าเป็นโฟมล้างหน้าที่เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง แพ้ง่าย และคนเป็นสิวผด แบบนี้สาวๆ ต้องไปหามาลองใช้ซะแล้วล่ะ

http://db.lnwfile.com/_/db/_raw/r8/i2/sn.jpg

โฟมมีฟอง และ โฟมไม่มีฟองต่างกันอย่างไร ?

เคยสงสัยเหมือนกันบ้างรึเปล่า ? เวลาที่เราเห็นโฆษณาในโทรทัศน์เกี่ยวกับโฟมล้างหน้าลดสิวยี่ห้อต่างๆ ทำอันนั้นถึงเป็นโฟมไม่มีฟอง แล้วทำไมอันนี้ถึงเป็นโฟมมีฟองปกติ ด้วยความที่สงสัยใครรู้ว่าแบบไหนกันนะที่ดีต่อการทำความสะอาดใบหน้าของสาวๆ เราจึงไปควานหาคำตอบมาบอกเพิ่ม จะได้รู้ชัดกันไปเลย ! ว่าควรเลือกซื้อแบบไหนมาใช้ดี ..

ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักกับสารที่ทำให้เกิดฟอง

สำหรับสารที่ทำให้เกิดฟองในโฟมล้างหน้าลดสิวแต่ละยี่ห้อ หรือในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดนั้นเราจะเรียกมันว่า Surfactant ซึ่งมีชื่อเป็นภาษาไทยว่า สารลดแรงตึงผิว มีหน้าที่ช่วยลดค่าแรงตึงผิวของน้ำไม่ว่าจะบนวัตถุใดๆ ก็ตามลง เป็นข้อดีในการที่จะทำให้น้ำแทรกซึมเข้าไประหว่างผิวของวัตถุและสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ได้ง่ายขึ้น

เมื่อใช้โฟมที่มีฟองจะเกิดผลอย่างไรต่อผิวหน้าของเรา

โดยปกติแล้ว ผิวหน้าของเราจะมีสิ่งที่เรียกว่าเป็นประจุ หรือประจุไฟฟ้าอยู่ เมื่อเวลาที่เราล้างหน้า ประจุไฟฟ้าในขั้วตรงข้ามจากสารที่มีชื่อว่า Surfactant หรือสารที่ทำให้เกิดฟองนี่แหละจะเข้าไปผลักกัน ถ้าให้อธิบายเป็นภาพง่ายๆ น่าจะคล้ายกับขั้วแม่เหล็ก ซึ่งในข้อดีที่เป็นข้อเสียของเจ้าสารตัวนี้คืออาจทำให้เกิดสารตกค้างบนผิวหน้า ในทางตรงกันข้าม หากเราใช้โฟมล้างหน้าที่ไม่มีฟอง อาจถูกจัดได้ว่าเป็นโฟมล้างหน้าที่ไม่มีประจุไฟฟ้า เมื่อใช้แล้วล้างออกจะทำได้ง่าย และหมดจดมากกว่า

พอเอาเข้าจริงๆ การใช้โฟมล้างหน้าลดสิวที่มีฟองเยอะก็ใช่จะการันตีได้ว่าช่วยให้หน้าของเราสะอาด ปราศจากสารตกค้างได้มากขนาดนั้น อาจเป็นเพราะความเข้าใจผิดของผู้บริโภคที่มีมาช้านานเสียเหลือเกิน ครั้นจะกลับมาปรับเปลี่ยนความเข้าใจกันใหม่ก็อาจต้องใช้เวลามาก แต่ ! ขอแนะนำว่าอย่าวิตกจนเกินไป ถึงกระทั่งเอาโฟมล้างหน้าที่มีฟองทั้งหมดในบ้านไปทิ้งลงถังขยะ ถึงจะล้างออกยาก แต่ก็ไม่ได้ความว่าจะล้างไม่ออกเลย ฉะนั้น ตอนล้างน้ำเปล่าก็ให้ล้างนานๆ จนกว่าจะสะอาดหมดจดเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

และนี่คือ 4 โฟมล้างหน้าลดสิวผดที่น่าจะเหมาะกับคุณสาวๆ เอามากๆ เราเอามาแนะนำกันถึงที่ก็อยากให้ไปลองหามาใช้กันดู แต่ต้องระวังเอาไว้สักหน่อย เพราะว่าคนที่เป็นสิวผดนั้นผิวหน้าจะอ่อนแอ ทนต่อการระคายเคืองได้น้อย โดนอะไรเข้าไปนิดเดียวก็อาจทำให้เกิดสิวเพิ่มได้ ทางที่ดีจะต้องเลือกโฟมที่มีสูตรอ่อนจึงจะทำให้ปัญหาสิวลดลงไปได้ แต่ถ้าใครใช้โฟมแล้วยังไม่หายก็แนะนำว่าให้ลองล้างหน้าด้วยเปล่าอาจจะช่วยได้ก็ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook