13 Tricks หน้าเด็ก ไม่ง้อโบท็อกซ์

13 Tricks หน้าเด็ก ไม่ง้อโบท็อกซ์

13 Tricks หน้าเด็ก ไม่ง้อโบท็อกซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีใครอยากหน้าแก่ก่อนวัยบ้าง…ยกมือขึ้น? ขอเดาว่าไม่มีใครยกมือแน่นอน เพราะการมี หน้าเด็ก อ่อนเยาว์ ใสปิ๊ง ดูเด็กกว่าวัย เป็นสิ่งที่สาวๆ ปรารถนาอย่างที่สุด แต่จะให้พึ่งโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ หรือเลเซอร์ ก็เปลืองเหลือเกิน แถมยังต้องเลือกแพทย์ที่ชำนาญด้วย ไม่อย่างนั้น อาจเกิดผลข้างเคียงได้อีกต่างหาก แต่ที่จริงแล้ว เราก็สามารถดูแลตัวเองได้ง่ายๆ เพื่อให้หน้าดูอ่อนกว่าวัย หรือดูเด็กลง ด้วยวิธีที่ประหยัด และสุดซิมเพิล ดังนี้

1. เลี่ยงอาหารจำพวกไขมัน นม เนย รวมทั้งอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ เพราะการเผาผลาญอาหารจำพวกนี้ ส่งผลให้เกิด free radical หรืออนุมูลอิสระมาก ซึ่งเป็นตัวการทำลายผิว และส่วนต่าง ๆ ของร่างกายให้เสื่อมโทรมเร็วขึ้น

2. ลดการกินอาหารรสหวาน เพราะความหวานจะไปทำลายโปรตีนในร่างกาย ซึ่งคอลลาเจนก็เป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ดังนั้น ถ้าคอลลาเจนถูกทำลาย ผิวก็จะเกิดริ้วรอยได้ง่าย

3. งดบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะเป็นตัวการที่ก่อให้เกิด free radical ซึ่งเป็นต้นเหตุการเสื่อมของผิว

4. เลี่ยงการนอนเบียดหน้าลงกับหมอน เช่น นอนคว่ำหน้า หรือนอนตะแคงให้หน้าเบียดหมอน เพราะอาจทำให้เกิดริ้วรอยที่เกิดจากการนอน (Sleep lines) ได้ ดังนั้น ท่านอนที่เหมาะสมคือ ท่านอนหงาย

5. เลี่ยงการหมกมุ่นกับสิ่งหนึ่งสิ่งใดมากเกินไป เช่น ความเคร่งเครียด รวมถึงการเล่นอินเทอร์เน็ต หรือเฟซบุ๊ก และเกมต่างๆ แบบเอาจริงเอาจัง และต่อเนื่องกันมากจนเกินไป

6. กินอาหารมื้อสุดท้ายก่อน 5 – 6 โมงเย็น

7. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 30 นาที

8. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ หมายถึงต้องนอนหลับให้ลึก เหมือนที่อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิตสอน

9. มองโลกในแง่ดี มีงานวิจัยพบว่า คนที่มองโลกในแง่ดีจะมีผิวพรรณ และหน้าตาที่อ่อนวัยกว่าคนอื่น นอกจากนี้ยังพบว่า คนที่มองโลกในแง่ดียังเป็นคนโชคดี และพบแต่สิ่งดี ๆ เสมอ

10. ใช้ครีมกันแดด เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะแสงแดดเป็นตัวการสำคัญทำลายคอลลาเจน และอีลาสตินของผิว ทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น และหย่อนยาน จึงควรทาครีมกันแดดทุกวัน ถึงแม้อยู่ในบ้าน หรือในออฟฟิศก็ตาม

11. ทาครีมบำรุงทุกวัน วันละ 2 ครั้ง ทั้งผิวหน้า ผิวคอ และผิวตัวได้ยิ่งดี

12. ทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารแอนติ-ออกซิแดนต์ และกรดวิตามินเอ ซึ่งจะช่วยปกป้องผิวพรรณไม่ให้เสื่อมก่อนวัย รวมทั้งช่วยสร้างคอลลาเจนใหม่ให้ผิว

13. พอกหน้าด้วยครีมสูตรธรรมชาติ โดยใช้แอ๊ปเปิ้ลและมะเขือเทศปั่นรวมกัน ผักและผลไม้ทั้งสองชนิดนี้มีสารแอนติออกซิแดนต์ และกรดวิตามิน A ปริมาณมาก ช่วยให้ หน้าเด็ก อ่อนกว่าวัย สามารถทำได้บ่อยทุกสัปดาห์

ใครอยากมีใบหน้าเด็กกว่าวัยอยู่เสมอ ลองนำวิธีดูแลตัวเองง่าย ๆ นี้ไปใช้ และเริ่มทำตั้งแต่วันนี้เลย ยิ่งทำเร็ว ก็ยิ่งคงความอ่อนเยาว์ไว้ได้นาน

ข้อมูลจาก นพ.รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์

เรื่องจาก นิตยสาร ชีวจิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook