10 เรื่องแม่ก็คือแม่ ! "เมลาเนีย ทรัมป์" สตรีหมายเลข 1 ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโดนัลด์ ทรัมป์

10 เรื่องแม่ก็คือแม่ ! "เมลาเนีย ทรัมป์" สตรีหมายเลข 1 ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโดนัลด์ ทรัมป์

10 เรื่องแม่ก็คือแม่ ! "เมลาเนีย ทรัมป์" สตรีหมายเลข 1 ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโดนัลด์ ทรัมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า "โดนัลด์ ทรัมป์" ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน คว้าชัยชนะไปอย่างพลิกความคาดหมาย ทำให้เขากลายเป็นประธานาธิบดีคนที่  45 ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งนั่นก็หมายความว่า "Melania Trump" (เมลาเนีย ทรัมป์) ภรรยาของ "โดนัลด์ ทรัมป์" จะกลายเป็นสตรีหมายเลข 1 ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ และคอยสนับสนุนภารกิจของสามีของเธอในทันที แน่นอนเธอย่อมถูกจับตาจากคนทั่วโลก Sanook! Women จึงอยากให้ทุกคนได้รู้จักสตรีหมายเลข 1 คนนี้มากยิ่งขึ้น

1.เธอได้เป็นแจ็กกี้ เคนเนดี้สมใจ ก่อนหน้าที่สามีของเธอจะชนะขาดลอยฮิลลาลี คลินตัน เธอเคยให้สัมภาษณ์กับนิวยอร์คไทม์ว่า หากเธอได้เป็นสตรีหมายเลข 1 เธอจะรักษาธรรมเนียมให้มากๆ เช่นเดียวกับ เบตตี้ ฟอร์ด และแจ๊กกี้ เคนเนดี้ ซึ่งเราคงต้องดูว่าหลังจากนี้สตรีหมายเลข 1 จะทำตามที่เธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้หรือไม่

2.สวย ฉลาดครบเครื่อง ก่อนหน้านี้หลายคนอาจประเมินอดีตนางแบบสาวสวยคนนี้ (ซึ่งตอนนี้เธอเป็นสตรีหมายเลข 1) ต่ำเกินไป เพราะแท้จริงแล้วเธอไม่ได้มีดีแค่รูปร่าง หน้าตา แต่เธอพกความฉลาดมาด้วยเพราะเธอนั้นสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษาทั้ง สโลเวนเนีย อังกฤษ ฝรั่งเศส เซอร์เบีย และเยอรมัน นั่นทำให้เวลาเธอพูดสำเนียงของเธอช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้เธอเป็นอย่างยิ่ง

3.เธอคือสตรีหมายเลข 1 คนแรกที่เกิดในประเทศคอมมิวนิสต์ เพราะเธอเติบโตในสังคมคอมมิวนิสต์ ที่ยูโกสลาเวีย เธอถูกเลี้ยงดูมาอย่างเข้มงวดในช่วงที่เผด็จการติโตเรืองอำนาจ นอกจากนี้เธอยังเป็นสตรีหมายเลข 1 คนที่สอง ที่ไม่ได้เกิดในสหรัฐอเมริกาเช่นเดียวกับ หลุยซา อดัมส์ ภรรยาชาวอังกฤษของประธานาธิบดีคนที่ 6 จอห์น ควินซี่ อดัมส์

4.แม่ก็คือแม่ เธอเป็นสตรีหมายเลข 1 คนแรกที่เคยถ่ายภาพเปลือย โดยในปี 2000 ภาพเปลือยนั้นเป็นการถ่ายภาพเปลือยบนเครื่องบินส่วนตัวของสามีเธอ และเมื่อภาพถูกเผยแพร่ออกไปเธอกล่าวว่าสิ่งที่เธอกังวลมากที่สุด นั่นคือเรื่องสามีของเธอมากกว่า

5.เธอเลี้ยงลูกของเธอให้เป็น มินิ-โดนัลด์ ลูกชายวัย 9 ขวบของเธอและโดนัลด์ ทรัมป์ มักจะใส่สูท และเล่นกอล์ฟกับพ่อ แถมยังมีนิสัยชอบสั่ง เคยไล่พี่เลี้ยงและแม่บ้านออกจากงานด้วย เมื่อปี 2011 เมลาเนีย เคยให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากไล่พวกเขาออกได้ไม่นาน ลูกชายของเธอก็รีบเรียกพวกเขากลับมาทำงานตามเดิม

6.เธอเป็นคนมีเสน่ห์ เมลาเนียเธอสามารถเอาชนะใจทุกคนที่เธอได้พบ แม้กระทั่งช่างผมยังเคยยกย่องว่าเธอเป็นผู้หญิงที่สุดยอด หรือแม้แต่คนที่เคยได้ร่วมงานกับเธอยังชมเธอทั้งนั้น โดยเฉพาะการสนับสนุนสามี การเป็นคุณแม่ที่ดี และโดยส่วนตัวเธอยังเป็นคนน่ารัก

7.วาทศาสตร์เป็นเลิศ จากนโยบายเกี่ยวกับผู้อพยพของสามี ในฐานะศรีภรรยาย่อมต้องสนับสนุนสามีทุกเรื่อง และด้วยความมีไหวพริบทางด้านการพูด ตอนที่เธอถูกถามเรื่องนโยบายเกี่ยวกับผู้อพยพ เธอตอบว่า โดยส่วนตัวแล้วต้องเป็นไปตามกฎหมาย ตัวเธอเองไม่เคยคิดจะอยู่หากปราศจากเอกสารที่ถูกต้อง ส่วนนโยบายเรื่องอาชญากรรม ที่ผู้ร้ายข้ามเข้ามาอยู่ในสหรัฐนั้น เธอบอกว่า เธอไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นการดูถูกคนเม็กซิกัน เพราะสามีของเธอพูดว่าเป็นการอพยพที่ผิดกฎหมาย

8.เธอคือคนแนะนำเรื่องการเมืองกับสามี ประธานาธิบดีคนล่าสุดหรือโดนัลด์ ทรัมป์เคยบอกว่าทั้งเมเลาเนีย และลูกสาวคนโตของเขาไม่ได้ชอบพฤติกรรมทั้งหมดของเขา โดยทั้งคู่แนะนำว่าให้เขาทำตัวให้ดูเป็นประธานาธิบดีให้มากกว่านี้ โดยสิ่งที่เธอแนะนำนั้นเธอบอกว่าเธอแนะนำไปตามความคิดของเธอ บางอย่างที่สามีของเธอพูดออกไป เธอก็ไม่ได้เห็นด้วย ซึ่งเป็นเรื่องปกติเพราะเธอเองก็เป็นตัวของตัวเอง

9.เธออยากให้สามีระวังเรื่องคำพูด ที่ผ่านมาโดนัลด์ ทรัมป์มักตกเป็นเป้าเพราะคำพูดของตัวเอง ในฐานะภรรยาเธอเคยถูกเอ็นบีซีถามในรายการทูเดย์โชว์ว่า มีนิสัยอะไรของโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เธออยากให้เขาเลิก เธอตอบว่าเรื่องการพูดนี่แหละ

10.อาวุธคู่กายที่มีส่วนให้โดนัลด์ ทรัมป์กลายเป็นประธานาธิบดีคนล่าสุด ถ้าไม่มองในแง่ร้ายจนเกินไป เมลาเนียทั้งสวย ยโสและฉลาด ดังนั้นเธอจึงเป็นอาวุธสำคัญ ทุกครั้งที่ทรัมป์ต้องปะทะกับคลินตัน เธอจะออกมาเป็นอาวุธสำคัญให้สามีของเธอเสมอ ซึ่งถึงตอนนี้ก็พิสูจน์ได้แล้วว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้โดนัลด์ ทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดี ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากเธอผู้นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.theweek.co.uk/

ขอบคุณภาพประกอบจาก : http://www.gettyimages.com/

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 10 เรื่องแม่ก็คือแม่ ! "เมลาเนีย ทรัมป์" สตรีหมายเลข 1 ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโดนัลด์ ทรัมป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook