10 ประโยชน์เพื่อความงามจาก แปรงสีฟัน ที่สาวๆ คิดไม่ถึง

10 ประโยชน์เพื่อความงามจาก แปรงสีฟัน ที่สาวๆ คิดไม่ถึง

10 ประโยชน์เพื่อความงามจาก แปรงสีฟัน ที่สาวๆ คิดไม่ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แปรงสีฟัน" เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องมี เพราะต้องใช้ทำความสะอาดฟันในช่องปาก สำหรับการใช้แปรงสีฟันที่ดีนั้น ควรเปลี่ยนทุก 3 เดือน ครั้นจะโยนทิ้งไปก็เสียดายเปล่า Sanook! Women จะพาไปดู 10 ประโยชน์สุดมหัศจรรย์เพื่อความงามจาก "แปรงสีฟัน" ที่คุณสาวๆ อาจยังไม่เคยรู้ และคิดไม่ถึงกันค่ะ

1 เปลี่ยนผมลีบแบน ให้เป็นผมมีวอลลุ่มสวย ไม่ง้อร้าน สาวๆ ที่มีปัญหาผมลีบแบน ลองวิธีนี้ได้เลยค่ะ ช่วยให้สวย แถมประหยัดได้จริงๆ

ขั้นตอนการทำ : แบ่งผมเป็นช่อๆ ยกโคนผมขึ้นมา ใช้แปรงสีฟันค่อยๆ ยีที่โคนตามแนวเส้นผม ทำเช่นนี้จนได้ทรงตามต้องการเพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้วค่ะ

2 เพิ่มลูกเล่นให้ผมเปียด้วยแปรงสีฟัน

หลังจากที่ถักเปียเสร็จแล้ว ใช้แปรงสีฟัน ปัดย้อนเปียขึ้นไปด้านบน เพื่อช่วยให้ผมเปียของคุณไม่แน่น ดูเป็นทางการจนเกินไปค่ะ (จะได้อารมณ์แบบยุ่งเบาๆ ไม่ได้ตั้งใจงี้!)

3 จัดระเบียบให้ทรงผม

หากคุณมีปัญหาเส้นผมชี้ฟูไม่เป็นระเบียบ ใช้แปรงสีฟันนี่แหละช่วยได้ค่ะ เพียงแค่นำเจลแต่งผม หรือสเปรย์จัดทรงผมลูบบริเวณที่มีปัญหาแล้วใช้แปรงสีฟันแปรงเบาๆ ผมของคุณก็จะเป็นระเบียบขึ้นทันที แม้ช่วงที่หวีเข้าไม่ถึงค่ะ

นอกจากนั้นสามารถนำแปรงสีฟันมาช่วยเติมสีผมบริเวณโคนผมได้ด้วยนะ สะดวกง่ายๆ สุดๆ

4 ปัญหาคิ้วรกแก้ได้ด้วยแปรงสีฟัน

หากหาที่แปรงคิ้วไม่เจอ คว้าแปรงสีฟันมาใช้แทนได้เลยค่ะ เพียงแค่ฉีดสเปรย์แต่งผมลงบนแปรงเล็กน้อยเพื่อความอยู่ทน แล้วนำแปรง แปรงขนคิ้ว จัดระเบียบไปในทางเดียวกัน แค่นี้ก็เสร็จแล้วค่ะ

5 แก้ปัญหามาสคาร่าติดกันเป็นก้อน

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่เคยเจอปัญหาปัดมาสคาร่าแล้วเป็นก้อน ใช้แปรงสีฟัน(สะอาด) มาช่วยปัดอย่างเบามือ ขนถี่ๆ ของแปรงสีฟันจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ดีมากๆ เพียงเท่านี้ขนตาของคุณก็จะเรียงตัวสวยงอนแล้วค่ะ

6 ตัวช่วยสครับปากให้น่าจุ๊บ

นอกจากฟันที่ต้องทำความสะอาดทุกวันแล้ว "ปาก" ก็คืออีกสิ่งที่สาวๆ ต้องให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน ควรขัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำ และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก ด้วยวาสลิน หรือนำตาลทราย โดยใช้ตัวช่วยอย่าง "แปรงสีฟัน" ขัดวนเป็นวงกลม ที่ปากประมาณ 1-2 นาที อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้งค่ะ  

7 ทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนเล็บ

ล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่และน้ำอุ่น แล้วทำความสะอาดสิ่งสกปรกใต้เล็บด้วยแปรงสีฟันด้ามเก่า เพียงเท่านี้ก็เป็นการสปาเล็บง่ายๆ ที่บ้านแล้วค่ะ

8 สร้างความสวยใหสีเล็บด้วย "แปรงสีฟัน"

หากคุณเบื่อการทาเล็บแบบธรรมดา ลองวิธีการนี้เลยค่ะ สวย เก๋ ไม่เหมือนใคร

9 เพิ่มความแข็งแรงให้เล็บและเพิ่มความนุ่มให้นิ้วมือ ด้วยน้ำมัน และ แปรงสีฟัน

นอกจากเล็บที่ต้องทำความสะอาดแล้ว มือก็ต้องทำอย่างสม่ำเสมอด้วยเช่นกันค่ะ เพียงแค่ใช้ "น้ำมัน" หรือ "น้ำมันมะพร้าว" ทาลงบนเล็บและมือ จากนั้นใช้แปรง(ขนนุ่มๆ )ค่อยๆ ขัด เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิว มือและเล็บของคุณก็จะกลับมาสตรองขึ้นแล้วค่ะ 

10 คืนความขาวให้นิ้วมือ

หากมือแห้งกร้าน มีความหยาบ ใช้น้ำมะนาว ผสมกับเบกกิ้งโซดา จากนั้นใช้แปรงจุ่มน้ำที่ผสม นำมาค่อยๆ ขัดเพื่อเป็นการผลัดเซล์ เห็นได้ทันทีหลังขัดว่ามือขาวขึ้นมากๆ ค่ะ

ลองนำเคล็บลับนี้ไปใช้ดูนะคะ ง่ายแต่ทำได้จริงๆ แล้วคุณสาวๆ มีเคล็บลับเด็ดๆ อะไรบ้าง มาแชร์กันได้นะคะ ^^

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบhttp://fashionsy.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook