อายุ30แล้วไง‘ย้อนวัย’ผิวจากภายนอกและภายใน

อายุ30แล้วไง‘ย้อนวัย’ผิวจากภายนอกและภายใน

อายุ30แล้วไง‘ย้อนวัย’ผิวจากภายนอกและภายใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

30+แล้วไง?! รวมเคล็ดลับ ‘ย้อนวัยผิว’ จากภายนอกและภายใน สำหรับ Working Woman!

ใครมีปัญหาเหล่านี้บ้าง ยกมือขึ้น!
- ผิวแห้งกร้าน ดูเหนื่อยล้า โทรม
- มีรอยตีนกา รอยคล้ำใต้ตา ร่องแก้ม
- ผิวหย่อนคล้อย ไม่เต่งตึง
- มีรอยอารยธรรมจากสิว เป็นสิว ผิวมัน ซับหน้าบ่อย
- นั่งทำงานในห้องแอร์ทั้งวัน ผิวแห้ง

     ถ้ามีปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งหมดตามที่กล่าวมา ต้องห้ามพลาดบทความนี้ เพราะวันนี้ Sanook! มีเคล็ดลับการย้อนวัยผิวจากทั้งภายในและภายนอกมาบอกสาวๆ วัยทำงานและผู้มีปัญหาผิวทุกคน

     ต้องยอมรับว่าสาวสมัยนี้ทำงานเก่งและสามารถจัดการสิ่งต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม จัดเต็มกับทุกอย่างในชีวิต จันทร์-ศุกร์ ทำงาน เสาร์-อาทิตย์ ก็ปาร์ตี้ยันเช้าหรือทุ่มเทให้กิจกรรมต่างๆ สุดพลังจนไม่มีเวลาให้ตัวเอง พอรู้สึกอีกทีอายุก็แตะเลข 3 ซะแล้ว แหม! ตัวเลขข้างหน้าเปลี่ยนก็ทำเอาหวั่นใจเหมือนกันเนอะ

     เมื่ออายุจะเพิ่มขึ้นแล้ว สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือปัญหาผิวที่มันดูไม่เด้งดึ๋ง เปล่งปลั่งสดใสเหมือนตอนอายุ 20 ต้นๆ ด้วยเวลาที่เร่งรีบ เราจึงต้องหาวิธีปรนนิบัติผิวที่ง่ายและครอบคลุมในไม่กี่ขั้นตอน มาเริ่มกันเลย!

การดูแลผิวจากภายนอก

1. หลีกเลี่ยงการใช้โฟมล้างหน้า
     เราไม่ได้หมายความว่าให้สาวๆ เลิกล้างหน้านะ แต่แนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้โฟมล้างหน้าแล้วหันมาใช้ชนิดเจลแทนต่างหาก เพราะในโฟมล้างหน้ามีสารก่อโฟม หากใช้อย่างต่อเนื่องจะสะสมเป็นสารอันตราย ทำให้ผิวเกิดริ้วรอย แห้งกร้าน ไวต่อแดด และแพ้ง่าย

2. ล้างหน้าตามแนวโพรงขน
     เราแนะนำให้สาวๆ ล้างหน้าโดยถูเบาๆ ตามแนวโพรงขนเพื่อไม่ให้เกิดสิวอุดตัน สำหรับคนที่เป็นสิวอยู่แล้ว ผิวหน้าก็จะดูเรียบเนียนขึ้น และยังไม่ทำให้หน้าเหี่ยวอีกด้วยถือเป็นวิธีดูแลผิวที่ประหยัดที่สุด

3. ใช้ทิชชู่แทนผ้าเช็ดหน้า
     การใช้ทิชชู่จะดีกว่าผ้า เพราะเราสามารถใช้แล้วทิ้งได้เลย แต่สำหรับผ้า ถ้าไม่ได้ซักทุกวัน มันจะกลายเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียชั้นดีซึ่งนำไปสู่สิวอักเสบและสิวอุดตัน และขอย้ำว่าซับเบาๆ พอ อย่าถูแรงเพราะจะทำให้เกิดริ้วรอย

4. มาส์กหน้าแบบง่ายๆ หาได้จากในครัว
     พูดถึงเรื่องมาส์กหน้า สาวๆ หลายคนคงเบือนหน้าหนี เพราะคิดว่าต้องใช้เวลาเตรียมและมาส์กนาน อย่าเพิ่งมองข้ามข้อนี้ไปเพราะสูตรของเราไม่ทำให้สาวๆ เสียเวลาแน่นอน เราจะใช้วัตถุดิบใกล้ตัวจากในครัวที่ไม่ต้องผสมให้ยุ่งยาก

     ผิวนุ่มชุ่มชื่นด้วยโยเกิร์ต : ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วยทาหน้าแล้วนวดเบาๆ ทิ้งไว้ 15-20 นาที Lactic Acid ในโยเกิร์ตจะช่วยผลัดเซลล์ ทำให้ผิวเนียนนุ่มและสีเสมอกัน

     แก้มใสระเรื่อด้วยมะเขือเทศ : ฝานมะเขือเทศสด 1 ชิ้นหนาๆ มาถูเบาๆ ทั่วใบหน้าและลำคอ ถูทั่วใบหน้าประมาณ 3 นาที มะเขือเทศจะช่วยลดความมันส่วนเกินและกระชับรูขุมขน

     ลดริ้วรอยด้วยข้าวโอ๊ต : ใช้ข้าวโอ้ตครึ่งถ้วยผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อย ผสมให้เข้ากันจนข้าวโอ๊ตนิ่มแล้วนำมาพอกหน้า 20 นาที นอกจากช่วยเรื่องริ้วรอยแล้ว ข้าวโอ๊ตยังทำให้จุดด่างดำจางลงอีกด้วย



5. บริหารกล้ามเนื้อใบหน้าระหว่างทำงาน

     ระหว่างทำงานก็อย่าให้เสียเวลาเปล่า มาบริหารกล้ามเนื้อใบหน้าด้วยท่าง่ายๆ กันดีกว่า
1. ดูดแก้มทำปากจู๋ค้างไว้ 10 วินาทีแล้วสูดลมเข้าไปทำแก้มป่องค้างไว้อีก 10 นาที ทำแบบนี้ 2-3 รอบ เพื่อกระชับผิวบริเวณแก้ม
2. ทำปากจู๋แล้วเบ้ปากไปด้านซ้าย-ขวาสลับข้างละ 5-10 วินาที เพื่อกระชับผิวรอบริมฝีปาก
3. ทำนิ้วเป็นรูปตัว V วางนิ้วบริเวณหางคิ้ว หลับตาลงประมาณ 10 วินาที แล้วลืมตาขึ้น 3 วินาที ทำซ้ำ 3 รอบ เพื่อกระชับกล้ามเนื้อดวงตา

การดูแลผิวจากภายใน

     ต่อมาคือเคล็ดลับการดูแลผิวจากภายใน ที่นอกจากจะทำให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้นแล้ว การมีสุขภาพร่างกายที่ดี ยังสะท้อนให้เห็นได้ผ่านผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง สดใส ปราศจากสิว และที่สำคัญคือช่วยให้แลดูอ่อนกว่าวัย แน่นอนว่าการดูแลจากภายในจะเกิดจากสิ่งที่เรานำเข้าไปในร่างกาย มาดูกันเลยว่ามีวิธีใดบ้าง

1. ดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยเม็ดแมงลัก
     งงล่ะสิว่าเกี่ยวอะไรกับลำไส้ ลำไส้เป็นแหล่งสะสมของเสียที่เกิดจากการที่เราทานอาหารมันๆ หรือขับถ่ายไม่เป็นเวลา ส่งผลให้ผิวพรรณไม่สดใส เป็นสิว รวมถึงปัญหาสุขภาพอื่นๆ สูตรดีท็อกซ์ลำไส้ง่ายๆ คือ ผสมเม็ดแมงลัก 2 ช้อนชา กับน้ำอุ่น 1 แก้ว ล้างเม็ดแมงลักให้สะอาดแล้วนำไปแช่ 30 นาที แล้วดื่มก่อนนอนสัก 1-2 ชั่วโมง ตื่นเช้ามาจะช่วยให้ขับถ่ายสบาย ตรงเวลา และไม่มีของเสียหมักหมมในลำไส้

2. ความมหัศจรรย์ของน้ำมะเขือเทศ
     มะเขือเทศเป็นพืชที่ขึ้นชื่อเรื่องการบำรุงผิวพรรณ เพราะในมะเขือเทศหนึ่งลูกประกอบไปด้วยสารอาหารมากมาย รวมถึง “ไลโคปีน” สารที่ทำช่วยชะลอริ้วรอย ความเหี่ยวย่น เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง สำหรับคนที่รู้สึกว่าเหม็นและไม่ค่อยโอเคกับรสชาติ ลองนำไปผสมกับน้ำผลไม้ 100% ประเภทอื่นเพื่อช่วยให้ทานง่ายขึ้น

3. อาหารเสริมเริ่มเป็นสิ่งจำเป็น
     เมื่อเริ่มเข้าสู่วัย 30+ ผิวที่เคยเปล่งปลั่งก็ดูเสื่อมลงด้วยสาเหตุหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความเครียดจากงาน การต้องอดหลับอดนอนเลี้ยงลูกน้อย การทำกิจกรรมกลางแดด แสงจากมือถือและจอคอม ต้องออกงานสังสรรค์บ่อย รวมถึงการนั่งทำงานในห้องแอร์ตลอดทั้งวัน ถ้าอยากย้อนอายุผิวให้เด็กกว่าอายุจริงแบบเร่งด่วนทันใจ เราคงต้องใช้ตัวช่วยอย่างอาหารเสริมและวิตามินแล้วล่ะ

     อย่างที่สาวๆ หลายคนรู้กันดีว่าวิตามินที่จะช่วยชะลอวัยนั้นมีอยู่มากมายหลายกลุ่มจนเลือกแทบไม่ถูก เช่น วิตามิน A C E หรือ Grapeseed CoQ10 เป็นต้น โดยอีกหนึ่งสารอาหารที่มีสรรพคุณดังกล่าว คือ Superoxide Dismutase หรือ SOD (เอสโอดี) เป็นเอนไซม์ที่จะช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ รวมถึงเซลล์ผิว โดยมีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามิน C ซึ่งร่างกายของแต่ละคนจะสามารถผลิตเอนไซม์ตัวนี้ได้ไม่เท่ากัน

     ใครผลิตได้เยอะก็จะมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใส แลดูอ่อนวัยกว่าคนที่ผลิตได้น้อย อย่างไรก็ตามเมื่ออายุประมาณ 25 ปีขึ้นไป ร่างกายจะสามารถผลิตเอนไซม์ตัวนี้ได้น้อยลง ส่งผลให้ผิวเริ่มเสื่อมสภาพลง ยิ่งพอเข้าวัย 30+ ปัญหาผิวจะยิ่งเริ่มเห็นได้ชัดเจนจนน่าตกใจ ดังนั้นการทานอาหารเสริมที่สามารถเพิ่มระดับ SOD ได้ ก็จะสามารถช่วยให้เซลล์ผิวกลับมาแข็งแรง เสมือนย้อนวัยให้ผิวได้อีกครั้ง

     หลังค้นข้อมูลในอินเตอร์เน็ตจนเป็นที่พอใจ เราจึงลองออกสำรวจหาอาหารเสริมกลุ่ม SOD ในร้านขายยาชั้นนำอย่าง Watsons และร้านยา Siamdrug ตรงเซ็นทรัลพระราม 3 ก็พบว่ามีแบรนด์อาหารเสริมกลุ่ม SOD อยู่หลายแบรนด์จนเลือกไม่ถูก แต่ก็ได้รับการแนะนำว่า การเลือกซื้ออาหารเสริม SOD หากไม่อยากเสียเงินฟรี ควรเลือกชนิดที่ร่างกายดูดซึมไปใช้งานได้จริงเท่านั้น ตัวที่ลูกค้าตอบรับดีชื่อ Nutriva® เป็นสูตรลิขสิทธิ์จากญี่ปุ่น ที่ใช้ SOD Extramel® แต่มีข้อเสียคือราคาจะค่อนข้างสูงหน่อย เพราะสาร SOD ที่ใช้มีราคาสูงถึงกว่าแสนบาทต่อกิโล แต่ก็ดีกว่าทานของราคาถูกแล้วไม่ได้ผล

     โดยตัว Nutriva® A+ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งมาใหม่จะเหมาะสำหรับสาววัย 30+ เพราะมีสาร SOD Extramel® เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า และมีสารอาหารระดับ Super Antioxidants ถึง 7 ชนิด เพื่อเน้นดูแลปัญหาผิวของสาววัย 30+เราเห็นแพคเกจก็ดูน่าเชื่อถือเลยไม่รอช้า เห็นมีโปรโมชั่นด้วยเลยสอยมาลอง 2 กล่องสวยๆ ส่วนใครที่เบื่อหน่ายกับการฝ่ารถติดเข้าห้าง สามารถสอบถามรายละเอียดโดยตรงกับทางบริษัทของทางผลิตภัณฑ์ได้ Line ID @nutrivathailand เขามีบริการส่งถึงบ้านฟรี หรือดูรีวิวเพิ่มเติมได้ทาง Facebook :https://www.facebook.com/nutrivathailand/ 



     สาวๆ วัย 30+ ได้เคล็ดลับเด็ดๆ กันไปแล้ว อย่าลืมลองทดสอบด้วยตัวเองกันดูนะคะ ยิ่งทำได้หลายข้อ ก็ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการคงความสาวสะพรั่งไว้ได้ยาวนาน ให้มันรู้กันไปว่าสาววัย 30+ ก็สวยแซบได้ ไม่แพ้เด็กๆ!

     ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จากร้าน Siamdrug เซ็นทรัลพระราม3 และร้าน Watsons




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook