5 วิธีเซ็ตทรงผมสั้นให้ดูสวยปัง! ใครเห็นเป็นต้องเหลียว

5 วิธีเซ็ตทรงผมสั้นให้ดูสวยปัง! ใครเห็นเป็นต้องเหลียว

5 วิธีเซ็ตทรงผมสั้นให้ดูสวยปัง! ใครเห็นเป็นต้องเหลียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาที่ตามมาหลังจากที่สาวๆ ตัดสินใจหั่นผมตัวเองให้สั้นลงแล้วก็น่าจะเป็นเรื่องของทรงผม ที่ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเซ็ตทรงไหนให้เหมาะกับสาวๆ ที่ไว้ทรงผมสั้นดี ครั้นจะปล่อยเอาไว้เฉยๆ หรือรวบในแบบธรรมดาก็คงจะดูไม่เก๋ไม่ปังสักเท่าไหร่

วันนี้ Sanook! Women เลยมี 5 วิธีเซ็ตทรงผมสั้นให้ดูสวยมั่นและปังสุดๆ มาฝากกันด้วย เวลาที่หนุ่มๆ หรือคนอื่นๆ เห็นจะได้รู้ว่าเราเป็นสาวที่มั่นใจ แลเป็นคนที่กระฉับกระเฉงขนาดไหน ดูยังไงๆ ก็เป็น Working ตัวแม่อะไรประมาณนี้ เอาล่ะอย่ารอช้า! ตามไปดูและลองทำไปพร้อมๆ กันเลย

ทรงผมสั้นที่ 1 : งานเปีย
อื้อหือ! ทรงนี้ว่าจะรูปเรียบๆ ทำง่ายๆ แต่ก็เผยให้กรอบหน้าของสาวๆ ชัดขึ้น เส้นผมไม่บังเกะกะ ไม่มีรายละเอียดที่เยอะจนบดบังความสวยไปซะหมด สวยเก๋ไม่แพ้ใครเชียวนะ

ทรงผมสั้นที่ 2 : งานเปีย แบบ Waterfall
ทำไมต้อง Waterfal? ก็เพราะว่าดูจะลักษณะของการถักที่ไล่ตั้งแต่ขมับลงมาทีละช่อ แล้วอ้อมด้านหลังไปในแนวเฉียงคล้ายกับชั้นของน้ำตก อยากให้มีกี่ชั้นก็สามารถออกแบบกันได้เพิ่มความมีอะไรให้กับทรงผมสั้นของเรา เท่านี้ก็จะมีลูกเล่นเอาไว้ให้เป็นจุดสนใจจนต้องหยุดเหลียวมอง

 

ทรงผมสั้นที่ 3 : ม้วนให้เรียบ แลดูหรู
ถ้าถามว่าทรงนี้เรียบหรือไม่? ก็ตอบได้ว่าเรียบแต่ก็ดูมีอะไรบางอย่างแฝงอยู่ ว่ากันว่าสาวๆ คนไหนที่ได้ทำทรงนี้แล้วจะดูผู้ดีและเป็นอะไรที่มินิมอลสุดๆ ทำไม่ยาก เพียงเริ่มแบ่งผมออกครึ่งหัว จากนั้นก็เอาไดร์เป่าช่วงปลายผมให้ม้วนเข้า แล้วจับผมทีละช่อจากด้านข้างเข้ามาด้านในแล้วติดกิ๊บ ปล่อยผมด้านบนลงมาข้างหลังให้เป็นธรรมชาติ ใช้ดรายม้วนอีกครั้งก็เสร็จ ดูสิ! เก๋อย่างกับหลุดออกมาจากรันเวย์ระดับโลกเชียวล่ะ

ทรงผมสั้นที่ 4 : สวยเท่แบบ Wet Look
กล้าพูดได้เต็มปากว่า ยังไง Wet Look ก็ไม่มีวันเอาท์ หรือหายไป ไม่ว่าจะยุคไหนๆ จะชายจะหญิงก็ล้วนได้รับความนิยมแทบทั้งสิ้น แต่ต้องบอกว่าสาวๆ ที่มีทรงผมสั้นทำเท่านั้นนะถึงจะปัง พอได้ Wet Look ที่ใช่แล้วก็หาชุดเก๋ ดีไซน์เด่นๆ ใส่ดูสิ ถ้าใครไม่มองแสดงว่าตาไม่ถึง

 

ทรงผมสั้นที่ 5 : ถึงผมสั้นก็ลอนได้
พูดก็พูดถึงแม่ว่ามีทรงผมสั้นแต่ก็ทำทรงลอนได้ไม่มีปัญหา จะเป็นลอนคลื่นทั้งหัว หรือลอนแบบเบาให้ดูพอมีวอลลุ่มขึ้นมาบ้างก็ดูดี ดูเก๋ไม่หยอก ถ้าหากอยากให้ปังกว่านี้ก็ลองเพิ่มรายละเอียดเล็กๆ บางอย่างให้กับทรงผมดู เช่น เปียผมสักช่อ หรือมัดผมสักปอยก็อาจเปลี่ยนลุคให้ดูน่ารัก ใสได้ไม่น้อย

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับวิธีเซ็ตทรงผมที่เหมาะสุดๆ สำหรับสาวๆ ที่ไว้ทรงผมสั้น บอกไว้ก่อนเลยว่านี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น สาวๆ ยังสามารถ Mix and Match หรือออกแบบทรงผมสั้นอื่นๆ ให้เข้ากับตัวเราได้อีกมาก! ถึงแม้ว่าการไว้ผมสั้นจะไม่เหมาะกับการทำทรงผมที่ดูอลังการ แต่เรื่องแบ๊วๆ น่ารักๆ เนี่ยขอให้บอก เพราะคนที่มีทรงผมสั้นน่ะทำได้ทุกทรงเลยล่ะ

ภาพประกอบ จาก Pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook