5 สุดยอดครีมหน้าขาว ที่สาวๆ ต้องเพรียกหา!

5 สุดยอดครีมหน้าขาว ที่สาวๆ ต้องเพรียกหา!

5 สุดยอดครีมหน้าขาว ที่สาวๆ ต้องเพรียกหา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใบหน้า เป็นอวัยวะอย่างแรกที่ผู้อื่นสามารถมองเห็นได้ และเป็นส่วนที่สร้างความน่าสนใจให้กับเรามากที่สุด ปัญหาอย่างหนึ่งที่สาวๆ มักจะพบก็น่าจะเป็นเรื่องความหมองคล้ำของใบหน้า ผิวหน้าไม่กระจ่างใส อีกทั้งยังมีเรื่องสิว ฝ้า และกระเข้ามากวนใจให้สาวๆ นั้นหมดความมั่นใจกันเข้าไปอีก ต้องทำยังไงถึงจะแก้ปัญหาเหล่านี้ให้หมดไปและเรียกคืนความสวยใสของเราให้กลับคืนมาได้อีกครั้ง

เอาเป็นว่าไม่ต้องไปเสียเวลาค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต เพราะตอนนี้ Sanook! Women ขอทำหน้าที่อัศวินขี่ม้าขาว พาสาวๆ มารู้จักกับสุดยอด 5 ครีมหน้าขาว ที่จะทำให้ปัญหาทุกอย่างที่สาวๆ กังวลนั้นหมดไป และถึงแม้ว่าจะมีราคาที่สูงอยู่สักหน่อย แต่ขอให้มั่นใจในคุณภาพได้ว่าจะไม่ทำให้สาวๆ ผิดหวังอย่างแน่นอน!


ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.olay.co.th

1. White Radiance Brightening Intensive Lotion จาก Olay
มาเริ่มกันด้วยครีมหน้าขาวยี่ห้อแรก จาก Olay ที่มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนจุดด่างดำอย่างได้ผล ช่วยปรับผิวให้ดูขาวสม่ำเสมอ เหมาะเป็นอย่างมากกับสาวผิวมัน ผิวผสม หรือสาวๆ ที่ต้องการครีมบำรุงแบบครบจบในหนึ่งเดียว อีกทั้งในครีมผิวขาวตัวนี้ยังมี SPF24 PA++ ซึ่งทำหน้าที่ปกป้องผิวให้พ้นจากการทำร้ายของแสงแดดในบ้านเรา และเนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ผสมกับสารกันแดดในหนึ่งเดียว จึงเหมาะกับการพกพาไปไหนมาไหน รวมถึงสาวๆ ที่ไม่ค่อยชอบการบำรุงแบบหลายขั้นตอน การันตีถึงความขาวใสเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

 



ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.esteelauder.co.th/

2. Crescent White Full Cycle Brightening Moisture Creme จาก Estee Lauder
สำหรับตัวนี้เป็นครีมหน้าขาวจาก Estee Lauder ที่ช่วยให้ผิวหน้าของสาวๆ ดูสว่างกระจ่างใสขึ้น ไม่ใช่แค่เพียงรับมือกับจุดด่างดำและผิวหมองคล้ำเท่านั้น แต่ยังช่วยเติมความชุ่มชื้น ปกป้องผิวหน้าจากสาเหตุที่ทำให้ผิวสูญเสียความสว่างและเกิดสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้เป็นอย่างดี บอกได้คำเดียวเลยว่า สาวๆ ที่เลือกใช้ครีมหน้าขาวตัวนี้จะต้องเลิฟมากๆ ไม่เพียงใบหน้าของเราจะขาวขึ้น แต่ยังดูอิ่มเอิบ มีน้ำมีนวลมากขึ้นเป็นกอง เนื้อครีมนุ่ม เกลี่ยง่าย เวลาที่ลงครีมกันแดด หรือรองพื้นทับลงไปก็ไม่เป็นคราบอีกด้วย

 


ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.lorealparis.com.my

3. White Perfect All In One Whitening SPF21 PA+++ จาก L’oreal
สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ สาวๆ ที่ได้มีโอกาสใช้และเห็นผลแล้วกระซิบบอกมาว่า เป็นครีมหน้าขาวที่เหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวหน้าแบบธรรมดาไปจนถึงผิวแห้ง แต่เนื้อครีมอาจจะดูหนักไปสักหน่อย เพราะว่ามีส่วนผสมของสารกันแดด โดยใช้ทาให้ทั่วใบหน้า รวมถึงสามารถลงครีมในแบบเฉพาะจุดได้ ช่วยลดเลือนจุดด่างดำจากสิวได้อย่างอยู่หมัด แต่บอกไว้ก่อนว่าสาวๆ ที่มีหน้ามันไม่ควรใช้น่าจะเวิร์คกว่า เพราะอาจจะเกิดปัญหาผิวหน้ามันช่วงบริเวณทีโซนได้ในระหว่างวัน แต่หลักๆ แล้วครีมก็จะไปทางมอยส์เจอร์ไรเซอร์กันแดดเสียมากกว่า พกพาไปไหนมาได้สะดวก สำหรับสาวๆ ที่มีผิวหน้าธรรมดาใช้ได้ไม่มีปัญหา !

 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://lancome.in

4. Blanc Expert Melanolyser Whiteness Activating Spot Eraser จาก Lancome
ตัวนี้เป็นครีมหน้าขาวที่มาในรูปแบบของเซรั่มที่มีข้อดี คือ สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่าย โดยจะเน้นไปในเรื่องของการลบเลือนริ้วรอย สลายจุดด่างดำบนใบหน้า ช่วยให้ผิวหน้าสว่างกระจ่างใสขึ้น ดูเปล่งประกาย ที่สำคัญตัวเนื้อครีมยังให้ความบางเบากับผิว อาจใช้แต้มเฉพาะจุด หรือลงให้ทั่วใบหน้าก็สามารถทำได้ นับว่าเป็นการเสริมประสิทธิภาพของไวเทนนิ่งแบบเดิมให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ครีมหน้าขาวที่อยากแนะนำให้สาวๆ ลองหากันมาพิสูจน์ดูสักครั้งหนึ่ง

 


ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.origins.com

5. Mega-Bright Dark Spot Correcting Night Mask จาก Origins
เดินทางมาถึงอันดับที่ 5 จากสุดยอดบรรดาครีมหน้าขาวกันแล้ว ตัวนี้เป็นของ Origins ที่เหมาะมากกับสาวแพ้ง่าย ใช้ไวเทนนิ่งไม่ค่อยได้ ซี่งตัวครีมจะตรงเข้าดูแลผิวหน้าของสาวๆ และรับมือกับปัญหาจุดด่างดำ ตลอดจนสาเหตุต่างๆ ที่เป็นตัวการทำร้ายผิวอย่างได้ผล ช่วยให้ผิวหน้าของสาวๆ กระจ่างใส เปล่งประกาย มีสีผิวที่ดูสม่ำเสมอ รวมถึงยังช่วยบำรุงในแบบเร่งด่วนได้อีกด้วย สาวๆ ที่มีโอกาสได้ใช้แล้วบอกมาว่า เนื้อครีมนั้นเป็นแบบมาส์กเซรั่มที่เซตตัวให้เข้ากับผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นกับผิวในระดับที่สูง เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องก็จะเห็นผลได้ชัดเลยทีเดียว คอนเฟิร์มว่าสาวที่ผิวแพ้ง่าย ใช้ตัวนี้แล้วไม่แพ้แน่นอน

 

ครีมหน้าขาว เลือกอย่างไรให้ปลอดภัย ?

ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่าในครีมหน้าขาวนั้นมีส่วนผสมใดบ้างที่ช่วยให้ใบหน้าของเราขาวกระจ่างใส โดยหลักๆ แล้วจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ

1 สารที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว อย่าง กรดผลไม้จากมะขาม กรดน้ำนม กรดไกลโคลิคจากอ้อย ซึ่งกรดเหล่านี้จะทำหน้าที่ลอกผิวหนังชั้นขี้ไคลให้ออกไป แต่ก็ควรจะผสมลงลงในครีมหน้าขาวในปริมาณที่พอเหมาะ โดยถ้ามีกรดเหล่านี้มากจนเกินไปก็จะทำให้ผิวหนังลอกแดงคล้ายกับดักแด้ เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งหนังและไหม้เกรียมจากแดด

2 สารที่ช่วยลดการผลิตเม็ดสี หรือจำพวกไวเทนนิ่งต่างๆ ที่อยู่ในครีมหน้าขาว อาทิ อาร์บูติน กรดโคจิก สารสกัดจากชะเอม เป็นต้น โดยสารเหล่านี้จะเข้าไปยับยั้งการสร้างเม็ดสี ซึ่งเมื่อเม็ดสีลดลงก็จะทำให้ผิวหน้าของเราขาวขึ้น แต่เมื่อหยุดใช้ สีผิวก็จะกลับมาเป็นเช่นเดิม

แต่เดี๋ยวก่อน ! ถึงแม้ว่าครีมหน้าขาวจะช่วยให้ใบหน้าของสาวๆ ขาวกระจ่างใสได้อย่างรวดเร็ว นั่นเป็นเพราะสารบางชนิดที่มีทั้งประโยชน์และก็มีโทษที่เป็นอันตรายต่อผิวหน้า โดยสารบางชนิดที่ว่า อย.ก็ได้มีการประกาศห้ามใช้ เช่น

กรดวิตามินเอ

เป็นสารที่ช่วยให้เกิดการแบ่งตัวของเซลล์ผิวหนังและทำให้หลุดลอกออก อีกทั้งยังช่วยลดสิวเสี้ยน สิวอุดตัว ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส เนียนนุ่มขึ้น ยิ่งเมื่อใช้ร่วมกับ สารไฮโดรควิโนน ก็จะทำให้สารตัวนี้ซึมซาบเข้าสู่ผิวและออกฤทธิ์ได้มากกว่าปกติ ส่วนความเป็นอันตรายของกรดวิตามินเอ คือ จะทำให้ใบหน้าแดง แสบร้อนรุนแรง หรืออาจเกิดอาการระคายเคือง อักเสบ รวมถึงทำให้แพ้แสงแดด แสงไฟได้ง่าย ทั้งยังเป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์อีกด้วย

ปรอทแอมโมเนีย

ตัวนี้จะเข้าไปออกฤทธิ์รบกวนการทำงานของเอนไซม์ tyrosinase ที่มีผลไปลดการสร้างเม็ดสี ช่วยให้ผิวขาวขึ้น มีฤทธิ์ฆ่าแบคทีเรีย staphylococcus จึงช่วยป้องกันสิวได้ดีอีกด้วย ส่วนความเป็นอันตรายของปรอทแอมโมเนีย คือ ความเป็นพิษต่อไต ระบบประสาท รวมถึงเยื่อบุและทางเดินหายใจ ซึ่งการใช้ครีมหน้าขาวที่ผสมปรอทแอมโมเนียติดต่อกันเป็นเวลานานนั้นจะทำให้เกิดการสะสมของสารปรอทในผิวหนัง และดูดซึมเข้าสู่กระแสโลหิต ทำให้ตับและไตอักเสบ เกิดเป็นโลหิตจาง ทางเดินปัสสาวะอักเสบ ทำลายสีของผิวหนังและเล็บมือ ทั้งยังทำให้ผิวหนังของเราบางขึ้นเรื่อยๆ จนเกิดการแพ้ หรือเป็นแผลได้

ไฮโดรควิโนน

มีคุณสมบัติในการฟอกสีผิว ทำให้ผิวขาวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ส่วนที่เป็นอันตรายของไฮโดรควิโนน คือ ทำให้เกิดการระคายเคืองและเกิดเป็นจุดด่างขาวที่ใบหน้า ซึ่งในบางคนอาจทำให้เป็นฝ้าถาวร ไม่สามารถรักษาให้หายได้ 

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่า ครีมหน้าขาว ที่ใช้ มีสารต้องห้ามหรือไม่ ?

  1. การโฆษณา : หากผู้ขายพยายามอวดอ้างสรรพคุณที่มากจนเกิดจริง ให้เราพึงระวังเอาไว้ว่า ครีมหน้าขาว นั้นอาจมีสารต้องห้าม
  2. เลขที่ใบรับแจ้ง : ให้เราตรวจสอบว่าเลขที่ใบรับแจ้งนั้นตรงกับที่จดแจ้งในระบบ อย. หรือไม่ ผู้ผลิตมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด
  3. รีวิวจากผู้ใช้ : ให้ลองหารีวิวครีมหน้าขาวดังกล่าวในอินเทอร์เน็ต หากว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีผู้ใช้เยอะ เป็นที่รู้จัก ใช้แล้วเห็นผลชัดเจน มียอดขายถล่มทลาย จะต้องมีคนนำมารีวิวไว้อย่างแน่นอน
  4. ลองใช้ : ถ้าหากว่าข้อ 1 - 3 ยังทำให้คาใจ ให้ลองซื้อครีมหน้าขาวนั้นมาใช้ดู หากว่าหน้าใบหน้าขาวใน 3 - 5 วัน ควรระวัง หรือหากใช้แล้วผิวลอกแสบแดง แสดงว่าอาจมีกรดวิตามินเอ หรือกรดผลไม้ที่มากจนเกินไป ควรหยุดใช้ และอย่าเชื่อผู้ที่นำมาขายว่านั่น คือ ขั้นตอนของการปรับผิว ในตลาดบ้านเราก็ยังมีครีมหน้าขาวที่ดีๆ อีกมากที่ใช้แล้วไม่ทำให้เราเจ็บตัว

ส่งตรวจ : หากเกิดความสงสัยในครีมหน้าขาวที่มีผู้นำมาเสนอขาย เราสามารถส่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ ซึ่งจะมีค่าตรวจตัวอย่างละ 800 บาท วิธีนี้ชัวร์สุดว่าในครีมหน้าขาวมีสารต้องห้ามหรือไม่

เรียบร้อยแล้วกับ 5 สุดยอดครีมหน้าขาวที่เอามาฝากกันวันนี้ อยากบอกเอาไว้ว่าถึงแม้เราจะใช้ครีมที่มีคุณสมบัติช่วยในการบำรุงผิวมากแค่ไหน แต่หากยังลืมดูแลตัวเอง ไม่ปรับการใช้ชีวิต อย่างเรื่องของแสงแดดที่เราจะต้องเผชิญอยู่ทุกวัน แล้วยังไม่หลีกเลี่ยง ยังไงๆ ก็คงมีผิวที่กระจ่างใสไม่ได้ ฉะนั้น ครีมหน้าขาวต่างๆ ก็เป็นเพียงตัวช่วยเสริมสร้างกระบวนการผลัดเซลล์ผิวและช่วยบำรุงเท่านั้น หากว่าใครมีเทคนิคดีๆ ในการบำรุงผิวหน้าอีก ก็สามารถเอามาแชร์กันได้เลยนะ .. !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook