อยากมีผิวหน้าที่ดี ต้องดูแลแบบเกินร้อยกันเลย!

อยากมีผิวหน้าที่ดี ต้องดูแลแบบเกินร้อยกันเลย!

อยากมีผิวหน้าที่ดี ต้องดูแลแบบเกินร้อยกันเลย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เรื่องของผิวหน้าจะดูแลกันเพียงแค่ภายนอกดูเหมือนว่าจะไม่เพียงพอเสียแล้ว เพราะฉะนั้นถ้าอยากมีผิวหน้าที่มีสุขภาพดี Sanook! Women อยากบอกวิธีของการดูแลผิวว่าจะต้องดูแลกันตั้งแต่รากฐานของผิวแบบหลักสูตรขั้นพื้นฐาน 101 ไปเลย ซึ่งก่อนอื่นมาเรียนรู้กันก่อนเลยว่าส่วนประกอบเบื้องต้นที่ทำให้ผิวมีสุขภาพดีคืออะไรกันบ้าง

- ความชุ่มชื่นที่สมดุล
     ในทางวิทยาศาสตร์จะใช้เรียกผิวที่สุขภาพดีแบบนี้ว่า “Eudermic” โดยความชุ่มชื่นที่เหมาะสมนั้นจะเป็นเสมือนเกราะป้องกันผิว โดยเฉพาะผิวหน้าที่ต้องเผชิญกับมลภาวะระหว่างวันอย่างในปัจจุบัน ดังนั้นถ้าผิวเราแข็งแรงมีความชุ่มชื่นที่สมดุล โครงสร้างผิวมีความอิ่มฟู ยืดหยุ่นก็จะเป็นด่านปกป้องผิวชั้นแรกก่อนถูกทำร้ายลงลึกถึงผิวชั้นใน

- มีออกซิเจนในผิวอย่างเพียงพอ
    อย่างที่เรารู้กันว่าออกซิเจนนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายของเรามาก และส่วนหนึ่งที่ต้องการออกซิเจนเป็นอย่างมากก็คือผิวของเรานี่ล่ะ! ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณกล่าวว่า ผิวที่ได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอจะปรากฏความผิดปกติของผิว เซลล์ผิวก็จะเสื่อมสภาพ เช่น ผิวซีดจาง ผิวเป็นจุดขาว มีรอยจ้ำ ปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวไม่เรียบเนียน

     ที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่าออกซิเจนมีส่วนสำคัญในการช่วยผลัดเซลล์ผิว และกระบวนการสร้างเซลล์ผิวใหม่ให้เป็นไปตามกลไกธรรมชาติ ไม่ทำให้ผิวบาง อีกทั้งยังช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส แข็งแรง มีสุขภาพดี

- มีกำแพงผิวที่แข็งแรง
     โดยธรรมชาติแล้วผิวคนเราจะมีสารที่ชื่อว่า “เซราไมด์” (Ceramide) ซึ่งเป็นสารจำพวกไขมันเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเยื่อหุ้มเซลล์ (Cell Membrane) ซึ่งทำหน้าที่เป็นเหมือนกำแพงของผิว ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากสิ่งแปลกปลอมภายนอก เราจะพบเซลาไมด์ได้ที่ผิวชั้นบนของผิวหนังกำพร้า (Epidermis) โดยเซราไมด์มีหน้าที่
     - เป็นตัวเชื่อมต่อเซลล์ผิวให้มีการเรียงตัวกันอย่างมีระเบียบ ส่งเสริมให้ผิวเรียบเนียน
     - ช่วยให้ผิวแข็งแรง ปกป้องผิวจากมลภาวะและสิ่งแปลกปลอมต่างๆ
     - ช่วยให้ผิวกักเก็บน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการสูญเสียน้ำของผิวทำให้ผิวชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง
     - ช่วยลดการสูญเสียการอุ้มน้ำตามธรรมชาติของเซลล์ผิว
     ทั้งนี้มีหลายปัจจัยที่ส่งผลให้ผิวขาดแคลนเซราไมด์ หรือที่เราเรียกกันว่ากำแพงผิวไม่ดี ด้วยอายุที่มากขึ้น ฮอร์โมนลดลงการผลิตเซราไมด์ก็ลดลงตาม การที่ต้องเผชิญกับมลภาวะสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน แสงแดด ความเครียด ต่างเป็นตัวการสำคัญที่จะไปกระตุ้นการทำร้ายและทำลายเซราไมด์ทั้งสิ้น

- มีกรดที่สำคัญที่ช่วยหล่อเลี้ยงผิวอย่างเพียงพอ
     รู้หรือเปล่าว่าโดยปกติในร่างกายคนเราจะมีกลไกการสร้างกรดที่เป็นน้ำหล่อเลี้ยงข้อต่อ และเนื้อเยื่อส่วนต่างๆ ของร่างกายในจุดเชื่อมต่อระหว่างอวัยวะกับเซลล์ เพื่อเพิ่มความต้านทานการเสียดสีและให้ความยืดหยุ่น ทั้งยังช่วยโอบอุ้มความชุ่มชื่นในชั้นผิว

     โดยเฉพาะผิวหน้าของเรานั้นกรดตัวนี้จะถูกผลิตขึ้นและส่งผ่านจากผิวชั้นใน แล้วส่งต่อไปถึงผิวชั้นนอก เพื่อช่วยโอบอุ้ม เก็บกักความชุ่มชื่นให้กับผิว ช่วยให้ผิวกระชับ ผิวหน้าดูอ่อนกว่าวัย ซึ่งกรดดังกล่าว เรียกว่า กรดไฮยาลูรอนิค หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกทับศัพท์กันทั่วไปว่า ไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic acid)

     โดยกรดตัวนี้จะสร้างขึ้นเองตามกลไกธรรมชาติ แต่เมื่ออายุคนเราเพิ่มมากขึ้นการผลิตกรดไฮยาลูรอนิคก็จะลดลงเรื่อยๆ ส่งผลให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น ผิวแห้งกร้าน ขาดความยืดหยุ่น ริ้วรอยความชราถามหาตามมา

     และทั้งหมดนี้ก็คือพื้นฐานของผิวที่ดี ดังนั้นถ้าอยากมีผิวที่สุขภาพดีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการดูแลพื้นฐานอย่างการรักษาความสะอาดแล้ว สาวๆ ทั้งหลายควรที่จะหาครีมบำรุงผิวที่ช่วยเติมความแข็งแรงขั้นพื้นฐานของผิวอย่าง

     - ช่วยเติมน้ำให้กับผิวเพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื่น
     - ช่วยเติมออกซิเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวมีความสมดุล สุขภาพดี ส่งผลให้ผิวเกิดความกระจ่างใส ผิวเรียบเนียนเปล่งปลั่ง
     - ปรับสีผิวที่คล้ำให้ดูกระจ่างใสขึ้น ช่วยลดริ้วรอย จุดด่างดำ รอยแผลดำจากการเป็นสิว และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ผิว
     - ช่วยรักษาความชุ่มชื่นอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเก็บกักความชุ่มชื่นได้นานมากกว่าปกติหลายเท่า ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นนุ่มนวล กระชับ ดูสุขภาพดี
     - มีโครงสร้างคล้ายคลึงกับ ceramide (เซราไมด์) ที่ชั้นผิวหนังกำพร้า ทำหน้าที่เชื่อมเคราตินให้เรียงตัวกันเป็นระเบียบ เพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำ และช่วยให้ผิวมีความเรียบเนียนละเอียด ยืดหยุ่น แข็งแรง

     และ Sanook! Women ก็ได้ลองกับ เค.เอ. ไฮโดรเดอร์มา ไวท์ เอสเซนซ์ (KA HydroDerma White Essence) เอสเซนซ์บำรุงผิวหน้า ที่มีนวัตกรรม OXY-G SKIN BOOSTER ช่วยคืนสมดุลสู่ผิว ด้วยคุณค่าการบำรุงจากน้ำแร่จากใต้ทะเลลึกฝรั่งเศส อุดมด้วยแร่ธาตุถึง 9 ชนิด และออกซิเจน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นบำรุงผิว พร้อมส่วนผสมของ WHITENING ACTIVE ถึง 3 เท่า ช่วยปรับสภาพผิวที่คล้ำเสียขาดความชุ่มชื่น ให้กลับมากระจ่างใส ผิวอิ่มฟู ฉ่ำน้ำดูมีชีวิตชีวา สุขภาพดียิ่งขึ้น

     ใครที่อยากดูแลผิวตั้งแต่ขั้นพื้นฐานแบบเกินร้อยอย่างเราก็ต้องลองกันเลย!




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook