นักออกแบบผู้อยู่เบื้องหลังความสง่างามของสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของจีน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/10/54401/w.jpgนักออกแบบผู้อยู่เบื้องหลังความสง่างามของสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของจีน

    นักออกแบบผู้อยู่เบื้องหลังความสง่างามของสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของจีน

    2016-11-23T15:18:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นักออกแบบเสื้อผ้า ผู้อยู่เบื้องหลังความสง่างามของสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของจีน Peng Liyuan นั้น เป็นนักออกแบบที่ไม่ชอบออกสื่อ ไม่ต้องการมีชื่อเสียงโด่งดัง และเธอไม่เรียกตัวเธอเองว่าดีไซน์เนอร์เสียด้วยซ้ำ เธอมีชื่อว่า Ma Ka

    Ma Ka ใช้ชีวิตสันโดษอยู่ในเมืองจูไห่ เป็นเมืองทางตอนใต้ของจีน ห่างจากเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและแฟชั่นอย่าง ปักกิ่ง และเซียงไฮ้ เธอไม่อ่านนิตยสารแฟชั่น และไม่ค่อยจะอยากให้สัมภาษณ์สักเท่าไหร่นัก เธอเคยให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็น แต่ก็ไม่ยอมให้ถ่ายภาพของเธอไปออกสื่อ และไม่ต้องการจะโด่งดังในโลกแฟชั่น

    แต่อย่างไรก็ตาม การออกแบบของเธอมีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นของจีนค่อนข้างมาก เมื่อสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของจีน ใส่เสื้อผ้าที่เธอออกแบบ ในช่วงของการเดินทางต่างประเทศ ในช่วงปี 2013 ซึ่งได้รับการกล่าวชมว่า เป็นชุดที่สวมใส่แล้วดูสง่างามมาก

    Ma บอกว่า Peng Liyuan นั้นเป็นสุภาพสตรีที่มีบุคคลิกสง่างาม มีความกล้าหาญ และมีความเชื่อมั่น ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีของผู้หญิงในยุคใหม่ เสื้อผ้าจึงต้องสะท้อนความมั่นใจภายในออกมาให้เห็น การออกแบบสำหรับ Peng Liyuan นั้น ยึดหลัก 3 อย่างคือ ความสง่า ความประณีต และเมื่อสวมใส่ ต้องไม่ทำให้เคอะเขิน

    Ma ยังกล่าวถึงเสื้อผ้าของ Kate Middleton และ Michelle Obama ด้วยว่า ความสวยงามของผู้หญิงตะวันตกกับผู้หญิงจีนแตกต่างกัน การออกแบบเสื้อผ้าผู้หญิงตะวันตกนั้น เน้นความสวย เซ็กซี่ แต่สำหรับการออกแบบเสื้อผ้าของผู้หญิงจีน ต้องมีความเร้นลับ การทำเสื้อผ้าก็เหมือนกับการวาดภาพเขียนของจีน ภาพวาด มีความสวยงามของพื้นที่ว่างกับลายเส้น เสื้อผ้าก็ต้องมีความเหมาะสมและสวยงามระหว่างพื้นที่ของเนื้อผ้า และผิวหนังเช่นกัน

    สำหรับแบรนด์เสื้อผ้าของ Ma นั้นคือ Wuyoug ซึ่งเป็นเสื้อผ้าที่เน้นความเนื้อผ้า การทอ การเย็บด้วยมือ และสีที่เป็นธรรมชาติ ด้วยการใช้เนื้อผ้าที่ไม่ธรรมดา ใส่ความรู้ทางด้านสถาปัตยกรรมเข้าไปในรูปทรงของเสื้อผ้า และสีโทนธรรมชาติ ทำให้เธอกลายเป็นดีไซนเนอร์ชาวจีนคนแรก ที่ได้รับเชิญไปร่วมงานแสดง Paris Haute Couture week เมื่อปี 2008 เธอยังกล่าวอีกว่า ต้องการเน้นให้เห็นถึงแนวการออกแบบดั้งเดิมของจีน เพื่อสร้างโอกาสให้กับผู้ที่ผลิตงานฝีมือในท้องถิ่นห่างไกลของจีนด้วย

    ขอบคุณข้อมูล : © AFP