มารู้จัก “น้ำจมูกข้าว” เครื่องดื่มสายคลีน ของสาวช่างเลือก

มารู้จัก “น้ำจมูกข้าว” เครื่องดื่มสายคลีน ของสาวช่างเลือก

มารู้จัก “น้ำจมูกข้าว” เครื่องดื่มสายคลีน ของสาวช่างเลือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำหรับสาวๆ ยุคนี้ การดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายอาจไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว เห็นได้จากการที่หลายคนดูแลตัวเองด้วยการใส่ใจอาหารการกินกันเป็นพิเศษ บ้างก็กินอาหารคลีน ขณะที่อีกหลายคน ก็บอกลาข้าวขาว ขนมปังขาว และเครื่องดื่มหวานมัน แล้วหันมาเลือกข้าวกล้องและธัญพืชแทน

     ใครที่รู้ว่าตัวเองมาสายนี้ น่าจะเคยได้ยินสิ่งที่เรียกว่า “จมูกข้าว” กันมาก่อน แต่อาจจะยังไม่แน่ใจว่า จมูกข้าวคือส่วนไหน และมีประโยชน์อย่างไร วันนี้ Sanook! Health เลยมาชวนทำความรู้จักกับเจ้าสิ่งนี้กัน เพราะบอกเลยว่าด้วยคุณสมบัติของมันแล้ว นี่คือธัญพืชที่สาวสายคลีนตัวจริงควรทำความรู้จักไว้

     ข้อมูลเบื้องต้นอย่างแรกที่ต้องรู้ก็คือ จมูกของข้าว หรือ Germ เป็นส่วนประกอบหนึ่งของเมล็ดข้าว ติดอยู่ตรงส่วนปลาย ค่อนไปทางด้านข้างของเมล็ด

     แต่รู้ไหมว่าถึงจะเป็นส่วนจิ๋วๆ แบบนี้ จมูกข้าวมีคุณสมบัติเกินขนาดของตัวเอง เพราะมีสารอาหารมากมายที่มีไว้สำหรับเลี้ยงตัวอ่อนที่จะเติบโตเป็นต้นข้าวใหม่ และยังมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราด้วย นั่นคือ สารแกมมาโอไรซานอล (Gamma-Oryzanol) ที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ เพิ่มการไหลเวียนของเลือดและลดอาการหลอดเลือดตีบ พร้อมโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย

     โดยปกติ จมูกข้าวจะนิยมนำมาสกัดเป็นน้ำมันจมูกข้าว ใช้ทาหรือเพื่อบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น เพราะมีทั้งวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินอี ไขมันดี ใยอาหาร แคลเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ถ้าไล่สรรพคุณทั้งหมดของแต่ละอย่างก็จะเห็นว่าช่วยบำรุงร่างกายหลายระบบ ทั้งระบบขับถ่าย ระบบย่อยอาหาร ระบบหมุนเวียนเลือด ทั้งยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกระดูก และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดตีบได้อีกด้วย
สรรพคุณมาเต็มแบบนี้ เราเชื่อว่าสายคลีนตัวจริงที่ใส่ใจเรื่องสารอาหารและเป็นห่วงเรื่องปริมาณน้ำตาลในทุกอย่างที่กิน คงเริ่มสงสัยแล้วว่า ถ้าไม่ใช่น้ำมันจมูกข้าวแล้วจะมีรูปแบบอื่นในการบริโภคจมูกข้าวอีกไหม

     คำตอบคือ มีสิ! เพราะนอกจากสกัดเป็นน้ำมันแล้ว ยังมีจมูกข้าวที่มาในรูปแบบของเครื่องดื่ม อย่างน้ำจมูกข้าวของ 4Care Balance เครื่องดื่มธัญพืช ที่นอกจากจะอัดแน่นด้วยสารอาหารจากจมูกข้าวแล้ว ยังผสมข้าวโอ๊ตด้วย มีให้เลือกถึง 4 รส ได้แก่ รสดั้งเดิม รสช็อกโกแลต รสงาดำ และสูตรน้ำตาลน้อยที่ยังได้รสหวานอ่อนๆ จากน้ำตาลธรรมชาติในจมูกข้าว Sanook! Health เชื่อว่าน่าจะถูกใจสาวช่างเลือกทั้งหลายที่มองหาเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแน่นอน

     เอาเป็นว่า ถ้าใครเคยบอกว่า จริงๆ แล้วฉันก็อยากเป็นสาวสายคลีน ทานอะไรที่ดีต่อสุขภาพ แต่ติดตรงที่ตารางชีวิตแน่นเอี้ยด จะเรื่องมากเลือกเยอะชีวิตก็ลำบาก ก็เลยไม่ได้เริ่มต้นวิถีคลีนสักที แนะนำให้เริ่มจากน้ำจมูกข้าวที่รวมเอาทั้งจมูกข้าวกล้องหอมมะลิ ข้าวสาลี และข้าวโอ๊ต เอาไว้ในกล่องเดียวกัน กินง่ายและหาซื้อได้สะดวก

     คราวนี้แม้แต่สาวออฟฟิศสุดบีซี่ก็สามารถควบตำแหน่งสาวสายคลีนได้ด้วยเครื่องดื่มน้ำจมูกข้าวกล่องนี้นี่ล่ะ

     ติดตามข้อมูลดีๆ ที่คนรักสุขภาพควรรู้เพิ่มเติมได้ที่ www.4care.co.th



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook