Black Friday 2023 คือวันอะไร วันที่เท่าไร

Black Friday 2023 คือวันอะไร วันที่เท่าไร

Black Friday 2023 คือวันอะไร วันที่เท่าไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Black Friday ขึ้นชื่อว่าของลดราคา แค่ได้ยินคำนี้สาวๆ คงรีบพุ่งตัวเข้าไปเป็นแน่ และยิ่งวันศุกร์หรรษา อย่าง "Black Friday" ที่แบรนด์ดังต่างๆ พร้อมใจกันลดราคาสินค้าแบบว้าวๆ ด้วยแล้ว มีหรือสาวนักช้อปปิ้งอย่างเราจะพลาดได้ 

คลิป Black Friday เมื่อปี 2016

 

Black Friday คือวันอะไร

Black Friday คือ คำที่ใช้เรียกแทนจำนวนยอดขายของร้านค้าต่างๆ โดย สีแดง (Red) หมายถึงยอดขายขาดทุนเป็นสีแดง ส่วน สีดำ (Black)  คือยอดที่ทำกำไรพลิกล็อคกลับมาเป็นตัวดำในบัญชีในช่วงวันนี้นี้เอง "Black Friday" หรือ "แบล็กฟรายเดย์" เป็นวันศุกร์แรกหลัง เทศกาล Thanksgiving ในอเมริกา ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นมหกรรมการช้อปปิ้งปลายปี เป็นสวรรค์ของเหล่านักช้อป และถือเป็นการเริ่มต้นเทศกาลช้อปปิ้งก่อนวันคริสมาสต์

ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าแบรนด์เนมต่างๆ จะลดราคาสินค้า กว่า 80% แต่ของมีจำนวนจำกัด ทำให้ขาช้อปทั้งหลายต้องมาต่อแถวรอตั้งแต่ห้างยังไม่เปิด พอห้างเปิดเท่านั้นแหละ วิ่งเผ่นกันป่าราบ วิ่งลุยกันแบบไม่คิดชีวิต หยิบ คว้า อะไรได้ ต้องคว้า แย่งของกันแทบจะตบตีกันก็มี เรียกว่าทะเลาะกันให้เห็นตลอดทุกปี

สำหรับประเทศไทยแล้ว แม้จะไม่ฮาร์ดคอร์ แย่งช้อปกันดุเดือดโหดร้ายเท่านั้น แต่แบรนด์ต่างๆ รวมถึงร้านค้าในห้างสรรพสินค้า ก็จัดโปรโมชั่นลดราคาหนักไม่แพ้กัน

Black Friday 2023 วันที่เท่าไร

ปี 2023 วัน Black Friday ตรงกับวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2566

จุดเริ่มต้นของ Black Friday 

          แบล็กฟรายเดย์ มีจุดเริ่มต้นมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะเป็นวันที่อยู่ถัดจากวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving Day) วันขอบคุณพระเจ้าเริ่มตั้งแต่ช่วงสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 และนับวันศุกร์หลังจากวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งวันนี้จะตรงกับวันศุกร์ที่ 4 เดือนพฤศจิกายนในทุกๆ ปีเป็นวันจับจ่ายใช้สอย  โดยวันนี้ห้างร้านต่างๆ จะพากันลดราคากันแบบเต็มที่ โดยลดกันแบบ 50-90% ของบางอย่างราคาถูกเหมือนแจกฟรี ส่วนที่มาของชื่อ Black Friday นั้นมาจากสองเรื่องหลักๆ 

  1. ที่มาของคำว่า Black Friday นั้นเริ่มมาจากประชาชนพากันออกมาช้อปปิ้ง ออกมาซื้อของกันแบบบ้าคลั่งราวกับมีเหตุก่อจลาจลขึ้น รถติด ตำรวจต้องมาดูแลความวุ่นวายในวันนี้ เลยเป็นคำแซวเล่นๆ ว่ามันคือวันศุกร์ที่มืดหม่น บ้าคลั่ง Black Friday นอกจากนี้ในวันนี้เคยเกิดเหตุการณ์เลวร้ายหลายครั้งส่วนใหญ่เกี่ยวกับการแย่งกันซื้อของ เหยียบ แย่งสินค้ากันจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

  2. Black Friday คือ คำที่ใช้เรียกแทนจำนวนยอดขายของร้านค้าต่างๆ โดย สีแดง (Red) หมายถึงยอดขายขาดทุนเป็นสีแดง ส่วน สีดำ (Black)  คือยอดที่ทำกำไรพลิกล็อคกลับมาเป็นตัวดำในบัญชีในช่วงวันนี้นี้เอง 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook