Look at My Neck!

Look at My Neck!

Look at My Neck!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังเกตช่วงนี้หันไปมองลำคออันยาวระหงของสาวๆ ส่วนใหญ่ มักจะเห็นสวมใส่สร้อยคอที่ใส่ติดลำคอกันแบบพอดิบพอดี มีหลากรูปแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะทำจากผ้ากำมะหยี่ พลาสติก ลูกปัด หนัง หรือโลหะอย่างเงิน ทอง และแพลททินัม บ้างประดับด้วยเลื่อมที่ช่วยให้ลุคดูหวานขึ้น หรือปักด้วยหมุดที่ให้ลุคในสไตล์แบบพังค์ (Punk) หรือกรันจ์ (Grunge) และบ้างก็ประดับด้วยจี้เก๋ๆ ที่ชวนให้ต้องสะดุดตา เจ้าสร้อยคอที่ว่านี้มีชื่อเรียกว่า ‘โช๊คเกอร์’ (Choker Necklace) ซึ่งมีรากศัพท์มาจากคำว่า ‘Choke’ ที่แปลว่า หายใจไม่ออก อันมาจากลักษณะของสร้อยคอที่ต้องใส่แบบติดลำคอหรือพอดีลำคอนั่นเอง

ประวัติของสร้อยคอมีมาตั้งแต่ช่วงปลายยุคศตวรรษที่ 19 สวมใส่โดยเหล่านักเต้นบัลเล่ต์และกลุ่มชนชั้นสูง และได้รับความนิยมสูงสุดในราวปี ค.ศ.1900 โดยเจ้าหญิงอเล็กซานดราแห่งเดนมาร์ก ที่ทรงสวมสร้อยพระศอแบบรัดคอสูง เพื่อปิดบังรอยแผลบนพระศอ ซึ่งคาดกันว่าเป็นผลมาจากอุบัติเหตุเมื่อครั้งทรงพระเยาว์ แต่กลับเกิดเป็นกระแสแฟชั่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคนั้น ก่อนกระแสความนิยมจะค่อยๆ จางหายไป และกลับมาให้เห็นเป็นระยะๆ โดยเฉพาะในยุค 70’s และช่วงปลาย 90’s รวมถึงกระแสความนิยมที่กลับมาอีกครั้งในบ้านเราขณะนี้

ทั้งนี้แบบสร้อยคอที่ใส่เข้าได้กับหลายๆ ชุด แนะนำแบบเรียบๆ สีดำ แต่ถ้าอยากได้ลุคที่ดูหรูหราขึ้นหรือใส่ออกงานกลางคืนแล้วช่วยขับแสงไฟ อาจจะลองเปลี่ยนวัสดุจากผ้าหรือกำมะหยี่เรียบๆ เป็นโลหะที่ให้ความมันวาว อย่าง เงิน ทอง หรือแพลททินัม และถ้าโช๊คเกอร์ของคุณโดดเด่นมากพอแล้ว ไม่ต้องพึ่งเครื่องประดับอื่นให้วุ่นวายเลยเชียว

Must-Have Items!
1) สร้อยคอโช๊คเกอร์งานถักลายดอกไม้สีดำ จาก Forever21 
2) ชุดแขนสั้นกระโปรงเมทัลลิค จาก Pull&Bear
3) แว่นกันแดดเลนส์สีน้ำเงินอมเขียว ด้านบนตกแต่งด้วยแนวทึบแสงสีดำ ขาแว่นสีทอง จาก Pomelo
4) รองเท้าหนังสีดำรัดส้น จาก Topshop
5) กระเป๋าหนังสีดำ จาก BOYY

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook