ส่องเทคนิค "ผมหน้าม้า" ตัดยังไงให้ออกมาสวย เป๊ะปัง!

ส่องเทคนิค "ผมหน้าม้า" ตัดยังไงให้ออกมาสวย เป๊ะปัง!

ส่องเทคนิค "ผมหน้าม้า" ตัดยังไงให้ออกมาสวย เป๊ะปัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหน ผมหน้าม้า ก็ยังคงได้รับความนิยมในหมู่สาวๆ ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงวัยทำงาน เหตุหนึ่งอาจจะเป็นเพราะการไว้ผมหน้าม้านั้นไม่ได้สร้างความยุ่งยากให้คุณสาวๆ แต่อย่างใด เพราะทั้งดูแลง่าย จัดทรงสะดวก ไม่ว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไรก็ไม่เป็นปัญหาต่อใบหน้าอันงดงามของเรา หนำซ้ำยังช่วยทำให้หน้าของเราดูเด็ก แลดูน่าเอ็นดู น่าปกป้อง น่าทะนุทนอม

แต่! ถึงกระนั้น เชื่อรึเปล่าว่าถึงแม้ผมหน้าม้าจะมีข้อดีที่ช่วยเสริมให้คุณสาวๆ ดูดีขึ้นเป็นกองขนาดนี้ ก็ยังมีสาวๆ บางคนเกิดความไม่มั่นใจว่า หากไว้ผมหน้าม้าแล้วจะเข้ากับตัวเองรึเปล่า ตัดแล้วจะรับกับใบหน้าหรือไม่ ยิ่งถ้าเกิดมาหน้ากลมแล้วล่ะก็ไม่อยากนึกภาพเลยว่าสภาพตัวเองจะออกมาเป็นแบบไหน By the way ! ขอให้กด Delete ความคิดเหล่านี้ออกไปให้หมด เพราะทรงผมหน้าไม่ได้มีแค่แบบเดียวในโลก Sanook! Women จะพาไปดูกันว่าผมหน้าม้าแบบไหนที่ใช้สำหรับคุณสาวๆ

 

เริ่มแรก การตัดผมหน้าม้านั้นก็จะมาควบคู่ผมบ๊อบด้านหลัง ซึ่งถือว่าเป็นเป็นทรงที่ตัดให้ตรงได้ยากพอสมควร เว้นแต่ว่าช่างที่ตัดให้จะมีประสบการณ์และมีฝีมือจริงๆ จึงจะได้ผมที่มีระดับเสมอกัน ส่วนการตัดผมด้านหน้าให้เป็นหน้าม้านั้นก็ต้องกะให้พอดี ไม่บาง หรือไม่หนาจนเกิน รวมถึงต้องมีความยาวอยู่ในระดับพอดี ไม่บดบังสายตา และที่สำคัญมาก คือ ห้ามแหว่ง! เพราะถ้าเกิดพลาดแล้วก็ต้องให้ยาวอย่างเดียวจึงจะแก้ไขได้ คราวนี้มาดูกันดีกว่า ว่าหน้าม้าแบบไหนที่ใช่สำหรับเรามากที่สุด ...

 

1. ผมหน้าม้าตรง

สำหรับผมหน้าม้าในแบบแรก ไม่ว่าจะเด็ก หรือโตเป็นสาวสะพรั่ง เมื่อได้ตัดผมหน้าม้าตรงเข้าไปยังไงก็ดูน่ารักน่าเอ็นดูทั้งนั้น แต่ขอย้ำว่าถ้าสาวๆ อยากจะตัดก็ต้องสำรวจโครงหน้าของตัวเองก่อน แล้วลองจินตนาการว่าถ้าตัดแล้วจะออกมาเป็นยังไง สำหรับสาวหน้าเรียวยาว ถ้าคิดอยากจะตัดทรงนี้ก็เป็นอะไรที่โอเคสุดๆ เพราะผมหน้าม้าที่ระลงมาตรงบริเวณหน้าผากจะช่วยลดทอนรูปหน้าของเราที่เรียวยาวให้ดูสั้นลงได้รูป แต่ขอเตือนเอาไว้ถ้าตัดบริเวณด้านหน้าเพื่อให้รูปหน้าของเราดูสั้นลงแล้ว พยายามอย่าให้ผมที่อยู่ด้านหลังยาวเชียว ไม่งั้นความตั้งใจที่ตั้งไว้ก็จะไม่ได้ผล หากตัดผมด้านหลังให้เป็นผมบ๊อบสั้นก็จะช่วยให้ใบหน้าของเรากว้างขึ้น ส่วนสาวหน้ากลมไม่ใช่ว่าจะไว้ผมหน้าม้าไม่ได้นะ แต่อย่าให้ผมหน้าม้าลงมาปิดหน้าของเรามากจนเกินไป ควรตัดให้สั้นพอดี และไว้ผมด้านหลังให้ยาว เท่านี้ก็จะดูน่ารัก ได้รูปหน้าที่โอเคขึ้นมาละ

 

2. ผมหน้าม้าเต่อ

มาถึงผมหน้าม้าในแบบที่ 2 ทรงนี้ไม่ได้เกิดจาการตัดผิดพลาดแต่อย่างใด แต่เป็นสไตล์การไว้ผมหน้าม้าโชว์คิ้วแบบเก๋ๆ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีความมั่นใจ มั่นหน้า ไม่แคร์สายตาใคร คนไหนที่ตัดสินใจตัดทรงนี้แล้วจะพบว่าเป็นทรงที่สามารถดึงดูดสายตาคนได้มากที่สุด ให้เขารู้ว่าคุณดูดีด้วยใบหน้า ไม่ใช่ทรงผม ที่สำคัญเป็นอีกหนึ่งผมหน้าม้าที่เหมาะกับสาวๆ ที่มีหน้ารูปไข่เป็นที่สุด รวมไปถึงสาวๆ ที่มีหน้าผากกว้าง เธอมักจะทำทรงนี้มาช่วยลดความกว้างขวางของหน้าผากให้ลดน้อยลง อีกทั้งสาวๆ ที่มีรูปหน้าอื่นๆ ก็ไม่ใช่ว่าจะทำทรงนี้ไม่ได้นะ เพราะผมหน้าม้าในแบบนี้เกิดมาเพื่อคนที่ความมั่นใจ และมีความสวยด้วยหน้า โดยที่ไม่ต้องแคร์ทรงผมเลยก็ได้

 

3. ผมหน้าม้าปัดข้าง

มาถึงผมหน้าม้าในแบบสุดท้าย อย่าเพิ่งเชื่อถ้าได้ยินใครเขาบอกมาว่าสาวหน้ากลมและสาวหน้าเหลี่ยมไม่ควรไว้ผมม้า ! เพราะนั่นอาจทำให้เราดูหน้าสั้นและหน้าเหลี่ยมเพิ่มเข้าไปกันใหญ่ การที่พูดแบบนี้เหมือนเป็นการปิดกั้นเส้นทางแห่งความสวยของคุณสาวๆ จริงรึเปล่า แต่อย่าเพิ่งร้องไห้โฮ เพราะโลกนี้ถึงแม้จะมีปัญหาใหญ่แค่ไหนยังไงก็มีทางออก รวมถึงเรื่องการไว้ผมหน้าม้าสำหรับสาวหน้ากลมและสาวหน้าเหลี่ยมด้วยแหละ สาวๆ บางคนอาจไม่อยากเปิดหน้าผากแบบโชว์เต็ม อาจเพราะมีพลังงานบางอย่างซ่อนอยู่ ถ้าอย่างนั้นก็ลองตัดผมหน้าม้า แล้วปัดไปด้านใดด้านหนึ่งบ้าง ไม่ควรเอาหน้าม้ามาปิดทั้งหมด เป็นการช่วยอำพรางโหนกแก้ หรือใบหน้าบางส่วนได้ ลดความกลม ลดความเหลี่ยมโดยไม่ต้องยุ่งยากเลยยังไงล่ะ 

พอได้ผมหน้าม้าตามรูปหน้าที่เราต้องการแล้วก็อาจเกิดคำถามขึ้นมาอีกว่า แล้วเราจะดูแลผมหน้าม้าให้สวยเป๊ะอยู่ตลอดเวลาได้ยังไง ? ไม่ยาก ! เพียงแค่มีอุปกรณ์ที่ดีและวิธีที่เด็ดในการจัดการ เรามาดูเพิ่มกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง ..

  • ต้องเลือกหวีให้ถูก : ขอแนะนำว่าให้เลือกหวีแบบกลมขนาดเล็ก ถ้ามีซี่ของหวีเล็กๆ ด้วยก็จะดีมาก เพราะจะช่วยจับเส้นผมของเราให้แน่นขึ้น เสริมให้การไดร์ของเราง่ายด้วย คราวนี้ผมหน้าม้าของเราจะไม่แตก กลับมาสวยเป๊ะได้เหมือนเดิมล่ะ
  • ซื้อเครื่องหนีบผมขนาดเล็กมาแก้ปัญหา : ไม่มีสาวคนไหนไม่อยากเพอร์เฟค การซื้อเครื่องหนีบผมขนาดเล็กติดบ้านนับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุด นอกจากจะเอามาเซ็ตผมหน้าม้าให้อยู่ทรงสวยได้แล้ว ยังจะสามารถรีดผมได้ตั้งแต่โคนจรดปลาย แต่ย้ำว่าต้องเป็นขนาดเล็กหน่อยนะ
  • อย่ารอช้า ! รีบไดร์ทันที : ทันที่สาวๆ วิ่งหัวเปียกออกมาจากห้องน้ำ แนะนำว่าให้ไดร์ผมหน้าม้าขณะที่ผมกำลังเปียกอยู่นั่นแหละ เพราะผมหน้าม้าจะแห้งไว หากมัวชักช้าผมหน้าม้าแห้งก่อนเดี๋ยวจะเซ็ตไม่เป็นทรงเอา
  • จัดการให้เด็ดขาด ! ถ้าไม่มีเวลาไดร์ : แล้วถ้าไม่มีเวลาไดร์นี่ต้องทำยังไงดี ? ไม่ต้องห่วง ถ้าเกิดว่าเป็นสาวที่มีภารกิจรัดตัวขนาดนั้น หลังจากที่อาบน้ำหัวเปียกๆ เนี่ยแหละ ให้จับผมหน้าม้าออกไปเป็นทรงที่ต้องการ จะหน้าม้าแผง หน้าม้าแสกแล้วก็บิดออกจากหน้าซะ จากนั้นก็ปล่อยไว้ให้แห้ง คราวนี้ก็เหมือนไดร์แล้วเพียงแต่ต้องใช้เวลานานสักหน่อย

เบามือ เบาแรง ด้วยน้ำยาจัดแต่งผม : สำหรับสาวๆ บางคนที่เกิดความกังวลว่าไดร์ผมแล้วผมจะยังไม่อยู่ตัว เสียทรงง่าย เลยตัดสินใจใช้น้ำยาจัดแต่งผมเพื่อช่วยออมแรง อย่าลืมว่าให้เอาน้ำยาจัดแต่งผมที่เหลือเบาๆ บางๆ ที่เราใช้ไปกับผมส่วนอื่นนี่แหละมาแปะๆ บริเวณผมหน้าม้าของเราด้วย เพื่อไม่ให้เกิดความมันมากจนเกินไป

เห็นรึเปล่า ต่อให้สาวๆ จะมีรูปหน้าแบบไหนก็สามารถไว้ผมหน้าม้าได้ทั้งนั้น เพียงแต่ต้องมีการปรับเปลี่ยน หรือเพิ่มเติมให้เหมาะ และเข้ากับเรามากที่สุด ทั้งนี้ จะว่าไปแล้วผมหน้าม้าก็ไม่ได้เหมาะกับสาวๆ แค่เพียงเท่านั้น แต่หนุ่มๆ ก็เอาไปทำได้เหมือนกัน โดยเฉพาะหนุ่มที่มีผมเส้นเล็กไว้หน้าม้าก็ดูน่ารักขึ้นเป็นกอง เอาล่ะ ถ้าเลือกได้แล้ว ก็พุ่งตรงไปทำสวยกันที่ร้านทำผมกันได้เลย ! เพราะความสวยรอไม่ได้ ... นะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook