7 เคล็ดลับความสวยช่วยเปลี่ยนชีวิต จากสิ่งใกล้ตัว

7 เคล็ดลับความสวยช่วยเปลี่ยนชีวิต จากสิ่งใกล้ตัว

7 เคล็ดลับความสวยช่วยเปลี่ยนชีวิต จากสิ่งใกล้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงความสวย ใครๆ ก็อยากได้ทั้งนั้น หลายคน ถึงกับต้องเสาะแสวงหาเทคนิคดีๆ ที่จะเพิ่มความสวยความงามให้กับตัวเอง ทั้งแต่งหน้า แต่งตัว แต่สาวๆ ทราบหรือไม่ว่า หากคุณเรียนรู้ และจดจำเคล็ดความสวย 7 อย่างต่อไปนี้ และปฏิบัติต่อเนื่องได้ คุณจะสวยแถมชีวิตยังง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ

1 ทำให้ฟันขาวขึ้นด้วยขมิ้น วิธีการคือ ใช้น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับขมิ้น 1 ช้อนชา กวนให้เข้ากันในถ้วยเล็กๆ จนกระทั่งมันมีลักษณะเหมือนยาสีฟัน จากนั้นนำมาใช้แปรงฟัน เหมือนกับการแปรงฟันตามปกติ ขมิ้นจะซึมเข้าไปในเนื้อฟัน ขจัดคราบสกปรก จากนั้นก็บ้วนน้ำ จนกระทั่งสีเหลืองของขมิ้นนั้นหมดไป

2 ขจัดผิวขรุขระบริเวณแขน ด้วยครีมเปรี้ยว หรือ Sour Cream นำครีมใส่ลงในถ้วย แล้วเตรียมผ้าชุบน้ำอุ่นบิดให้หมาด ทาครีมด้วยผ้าที่เตรียมไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก กรดแลคติกในครีมจะช่วยสลายการก่อตัวของเคียราติน บนผิวหนัง และการใช้ผ้าเช็ด ก็เป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

3 ทำความสะอาดคราบมาสคาร่า ด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ หลายๆ คนทำความสะอาดมาสคาร่าไม่ถูกวิธี ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความระคายเคืองได้ เพราะผิวหนังบริเวณใกล้ๆ ดวงตานั้น มีความบอบบาง ซึ่งอาจจะให้เกิดถุงใต้ตา หรือรอยตีนกาได้ ดังนั้น การใช้มอยเจอร์ไรเซอร์จึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

4 วิธีการล้างเล็บที่ดีเหมาะสมคือการใช้น้ำมะนาว เพียงแค่บีบมะนาวสดลงไปในถ้วยน้ำอุ่น แล้วจุ่มเล็บ ซึ่งมีคราบที่ล้างออกยากลงไป ทิ้งไว้สัก 5 นาที กรดในมะนาวจะช่วยกัดสี และทำให้สามารถทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

5 อยากให้ขนตางอน ใช้ไดร์เป่าผมช่วยได้ สาวๆ อยากมีขนตางอนงามกันทั้งนั้น วิธีที่ช่วยได้คือ ใช้ไดร์เป่าผมเป่าสัก 15 วินาที ในขณะที่ดัดขนตา ขนตาของคุณจะดูงอนกว่าปกติ แต่ทั้งนี้ ไม่ควรใช้ความร้อนสูง และไม่ควรเป่าเป็นเวลานานเกินไป

6 จัดการปัญหาใต้ตาดำคล้ำด้วยผักชีฝรั่ง นำผักชีฝรั่งสดๆ มาหั่นลงในถ้วย บดด้วยช้อนจนมีน้ำออกมา จากนั้น นำน้ำอุ่น หรือโยเกิร์ตประมาณ 1 ช้อนโต๊ะผสมลงไป นำสำลีที่ใช้เช็ดเครื่องสำอางค์มาจุ่ม แล้ววางลงไปที่ตา ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ทำสักสองครั้งต่อสัปดาห์ เพียงแค่เดือนเดียวคุณก็จะเห็นความแตกต่าง

7 แก้ไขสีสิปสติกด้วยคอนซีลเลอร์ บางครั้งเราก็ซื้อลิปสติกที่แดงเกินไป หรือเข้มเกินไป แต่แทนที่จะทิ้งมันไป มีวิธีที่จะช่วยแก้ไขเฉดให้มีสีน้ำตาลเพิ่มขึ้นได้ ด้วยคอนซีลเลอร์ วิธีการคือ ก่อนทาลิปสติก ก็ให้ลงคอนซีลเลอร์ที่ปากก่อน โดยอาจจะใช้คอนซีเลอร์ที่ใช้เป็นประจำทุกวันก็ได้ จากนั้น ค่อยทาลิปสติก จะช่วยเปลี่ยนเฉดสีลดความแรงลงได้

 

ขอบคุณข้อมูล : http://www.purewow.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook