8 สัญญาณรักล่ม จะรับได้ไหม หรือทำได้แต่หลอกตัวเอง?

8 สัญญาณรักล่ม จะรับได้ไหม หรือทำได้แต่หลอกตัวเอง?

8 สัญญาณรักล่ม จะรับได้ไหม หรือทำได้แต่หลอกตัวเอง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Priority, never! ต่อให้อยู่ในสถานะแฟนที่ใครๆ รอบตัวรับรู้ แต่ไม่ว่าอยู่ในเหตุการณ์ปกติหรือมีอะไรพิเศษ คุณไม่เคย ไม่ได้เป็น และท่าทางก็จะไม่มีวันเป็นนัมเบอร์วันหรือคนแรกที่เขาคิดถึง เอาจริงๆ ออกจะเป็นคนท้ายๆ ต่อจากหมาตัวโปรดของเขาเสียด้วยซ้ำไป เรียกว่าต้องให้หมดหรือหาเรื่องบันเทิงใจอื่นๆ ไม่ได้แล้วนั่นแหละ หน้าของคุณจึงจะป๊อปอัพขึ้นมา เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องคาดหวังคำตอบดีๆ เลยว่าเขาจะพยายามทุกวิถีทางหรือไม่ที่จะฝ่าฟันทุกอุปสรรคเพื่อให้อะไรสักอย่างที่มั่นคงเกิดขึ้นระหว่างคุณและเขา เพราะคำตอบที่ได้มันจะคือ “ไม่” เสมอ และ (กลั้นน้ำตาไว้ ฮึบ!) - - ตลอดไป

สิ่งที่คุณจะแก้ตัวให้เขา: โอ๊ย เขามัวแต่ยุ่งกับงานอยู่น่ะสิ ฉันน่ะรู้ใจเขาที่สุด เมื่อไหร่ที่เป็นเวลาของเรา เขาก็เต็มที่เสมอ

Never, ever be so special คุณเคยอยากดูคอนเสิร์ตที่หาตั๋วไม่ได้แล้วไหม จ่ายเพิ่มอีกเกือบเท่าตัวคุณก็ยอมถ้ามีจะจ่าย ความรักก็เป็นแบบนั้น เราไม่ได้หมายความว่าเขาต้องกระเสือกกระสนทำทุกสิ่งอย่างเพื่อหาแหวนหมั้นเพชร 3 กะรัตมาสวมนิ้วคุณให้จงได้ แต่หมายความว่าคนที่รักกันจะแคร์กันเสมอ เมื่อคุณมีทุกข์ร้อนอะไรแม้เป็นเรื่องเล็กน้อยที่สุด คุณหวังได้เลยว่าคุณจะได้เห็นหน้าเขาโผล่มาที่ประตูบ้าน ASAP ไม่ใช่แมวรักตายจาก คุณร้องไห้จนตาบวมแทบปริ แทนที่เขาจะรีบมาอุทิศบ่าให้คุณซบสะอื้นและบอกคุณว่าถึงอย่างไรคุณก็ยังมีเขาอยู่ข้างๆ เขากลับแค่เขียนมาในกล่องเมสเสจว่า - - ทำใจนะ มันเป็นเรื่องธรรมดา เกิด แก่ เจ็บ ตาย (พร้อมสติ๊กเกอร์กอดๆ) - - ก็ใช่ เขาเขียนไม่ผิดหรอก แต่คุณไม่ได้อยากจะบรรลุอะไรในตอนนี้ และถึงอยาก การเข้าวัดไปเลยนั้นสะดวก ง่าย และเป็นภาระน้อยกว่ามีแฟนตั้งเยอะ (ข้อเสนอแนะ: ส่งกลับไปด้วยสติ๊กเกอร์กระโดดเตะสามชั้น!)

สิ่งที่คุณจะแก้ตัวให้เขา: ถ้ารู้จักเขาดีพอนะ บอกให้เลยว่านี่พิเศษสุดๆ แล้วจ้ะ ธรรมดาเขาก็ติสท์ๆ นะ จะไม่ค่อยอยากวุ่นวายกับใครหรอก

Can’t confirm anything on the spot เคยได้ยินไหมว่า คำว่าไม่มีเวลาไม่มีอยู่จริง พิสูจน์ได้โดยสมมุติว่ามีใครสักคนที่คุณแอบชอบอยู่ตั้งนานแล้วมาชวนไปเที่ยว ต่อให้ตารางคุณแน่นเหมือนผ้าปูที่นอนชั้นดีมี thread count ปึ้กแสนปึ้ก ล้านเปอร์เซ็นต์ที่คุณจะแหวกตารางหาเวลาลงให้กับนัดฟ้าแลบอันนั้นจนได้ - - กลับมาสู่โลกจริงและสิ่งที่คุณเจอ - - บ่อยๆ ที่เวลาจะนัดเดทกันขึ้นมา ง่ายๆ แค่ไปดูหนังสักเรื่องหรือกินข้าวสักมื้อ เขาไม่เคยรับนัดคุณได้เดี๋ยวนั้น แต่จะมีคำพูดที่คุณสุดยอดเคยชินและเดาทางได้ล่วงหน้าตั้งแต่ก่อนที่เขาจะขยับปากเสียอีก “ขอเช็กตารางงานดูก่อนนะ” “ไม่แน่ใจว่าต้องไปไหนหรือเปล่า” รวมทั้งไม่อาจบอกได้หลังจากเดทครั้งปัจจุบันจบ ว่าคราวหน้าจะเจอกันเมื่อไหร่ จนบางทีคุณอดสงสัยไม่ได้เหมือนกันว่านี่เรามีแฟนอยู่จริงๆ หรือคิดไปเอง

สิ่งที่คุณจะแก้ตัวให้เขา: ผู้ชายรอบคอบไม่รับปากใครชุ่ยๆ ก็ดีแล้วนี่ ไปเช็กให้เรียบร้อยก่อนดีกว่าจะมาแคนเซิลทีหลังให้เสียอารมณ์

issad

Easy, easy and - yes, easy เป็นเรื่องสามัญสำหรับคนที่อยู่ด้วยกันต้องมีการพูดคุย รับฟัง การใช้เวลาร่วมกันไม่มีทางจะสุขสันต์บันเทิงอยู่ได้ตลอดหรอก บ่อยๆ ที่คุณจะนั่งรับฟังความทุกข์และปัญหาของเขา ทั้งเรื่องงาน ญาติพี่น้อง เจ้านายไม่เอาไหนและเพื่อนร่วมงานแสนเอาเปรียบเป็นชั่วโมงๆ หรือบางทีเป็นวัน แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเป็นฝ่ายมีเรื่องอยากปรับทุกข์บ้าง อย่างมากสุด เขาจะทนฟังอยู่ได้สักห้านาที ไม่ว่าจะเป็นพูดกันซึ่งๆ หน้าหรือโทรศัพท์ จากนั้นก็จะขอตัวไปทำงาน ไปคิดงาน ไปสร้างสรรค์เพื่อโลกและมวลมนุษยชาติ ฯลฯ ยิ่งถ้าเรื่องที่ทำให้คุณเป็นทุกข์เกิดจากเขาและคุณกำลังพยายามอธิบายว่าคุณรู้สึกไม่โอเคกับสิ่งที่เขาทำยังไงบ้าง - - จบเลย สวัสดีลาก่อน เขาอาจจะมองหน้าคุณอย่างผิดหวัง คุณอาจจะเจอคำพูดขนาด “คุณเคยเป็นคนง่ายๆ นี่นา - - ไม่เอาน่า อย่าดื้อ เลิกพูดเรื่องนี้ได้ไหม ผมว่าไม่เห็นจะมีอะไรเลย” - - รู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น คนเราจะไม่เสียเวลาพูดคุยถกประเด็นไม่ว่าเล็กหรือใหญ่กับคนที่เราไม่รู้สึกว่ามีค่าพอกับเวลาแสนสำคัญของเรา

สิ่งที่คุณจะแก้ตัวให้เขา: ไม่ใช่อย่างนั้นซะหน่อย คุณไม่รู้หรอกว่าเขาโตมายังไง เขาเจ็บปวดมามากพอแล้วกับวัยเด็ก และแค่ปัญหาของตัวเองก็หนักหนามากแล้ว เขารับไม่ไหวหรอกกับปัญหาของใครๆ - - ฉันนี่ละ เข้าใจเขาที่สุด!

Calls to other girl before you ผู้หญิงหลายคนมองโลกในแง่คูณ (ยิ่งกว่าบวก) และรู้สึกว่าการที่ชายหนุ่มของเธอสามารถโทรคุยกับสาวอื่นได้ต่อหน้า เป็นการแสดงความจริงใจขั้นสุดว่าไม่มีอะไรมากกว่าเพื่อนนะ หรือที่ร้ายยิ่งไปกว่านั้น บางคนเปิดเผยเลยว่าไม่ได้คบคุณอยู่คนเดียว อยากให้คุณยอมรับตัวตนว่าเขาเป็นคนแบบนี้ ถึงมีหลายรักแต่เป็นรักที่จริงใจทุกๆ รัก (ขอหยุดยืนไว้อาลัยแด่ผู้หลงเชื่อ 1 นาที) กรณีที่ตกลงกันมาตั้งแต่ต้นว่าคุณและเขาจะมีกันมากกว่าสองคน คุณก็ย่อมคาดหวังว่าอย่างน้อยที่สุดจะต่างคนต่างอยู่ และได้รับการยอมรับ รวมทั้งปฏิบัติอย่างเท่าเทียม แต่ไปๆ มาๆ คุณนั่นแหละที่เหมือนคนถูกหลอก กลายเป็นเบอร์สำรองตลอดกาล เพราะกฎข้อสำคัญในความสัมพันธ์ที่คุณอาจจะลืมหรือแกล้งทำลืมๆ ก็คือคนที่ยอมก็คงต้องอยู่ในภาวะจำยอมไปตลอดชาติ

สิ่งที่คุณจะแก้ตัวให้เขา: แต่ฉันรู้ความเคลื่อนไหวของเขาทุกอย่างนะ เขาไม่เคยมีอะไรแอบซ่อนจากฉันเลย ไหนนะ - - คุณว่าเขาไม่ให้เกียรติฉันเลยงั้นหรือ - - ไม่นะ ในทางกลับกัน ฉันมองว่าเขาให้เกียรติฉันที่สุดต่างหาก!

Still communicating with the ex regularly ถ้าคุณรู้จักผู้ชายมาพอสมควร (ทั้งที่เป็นคนในครอบครัว /เพื่อน / แฟน) คุณจะรู้ว่า ยกเว้นเรื่องงานและธุระปะปังต่างๆ ผู้ชายจะไม่เสียเวลายกหูโทรศัพท์ติดต่อ หรือเฟซไทม์ หรือแชท หรือขอแอดเฟรนด์กับคนที่เขาไม่สนใจเด็ดขาด เพราะฉะนั้นการยังคงติดต่อกับแฟนเก่า‘สม่ำเสมอ’ ไม่ได้หมายความอะไรมากไปกว่าเขาทั้งคู่ต่างยังมีความหวังซึ่งกันและกัน และนั่นไม่น่าจะโอเคด้วยประการทั้งปวง

สิ่งที่คุณจะแก้ตัวให้เขา: เขาเป็นคนละเอียดอ่อนเรื่องความรู้สึกนะ ชอบถนอมน้ำใจคน แล้วคนสมัยนี้ถึงเลิกเป็นแฟนกันก็ยังเป็นเพื่อนกันได้ไม่ใช่หรือ  

Always disappear บางครั้งคุณก็นึกว่าตัวเองมีแฟนเป็น คล้าก เคนท์ หรือไม่ก็ บรูซ เวย์น ที่ต้องหายตัวไปเป็นพักๆ เพื่อปฏิบัติภารกิจกอบกู้โลก แชทกันอยู่ดีๆ จะเลิกแชทก็ไม่บอกไม่กล่าว ออฟไลน์ไปเฉยๆ หรือไม่ก็อยู่ๆ หายไปเป็นอาทิตย์ ไม่มีแม้แต่โทรศัพท์สักหน หรือทักทายมาตามเมสเสจใดๆ สักแอะ พอเจอหน้ากันถามเข้าคุณก็ได้รับคำตอบว่า “ไม่มีอะไรจะคุยเลยไม่ได้โทร” ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนคุณไม่เป็นอันหลับอันนอน เขาโทรหาตีหนึ่งตีสองเพื่อจะบอกแค่ว่าคิดถึง แล้วลากยาวไปถึงตีสี่ พร้อมคำสั่งห้ามปิดโทรศัพท์เด็ดขาด - - ที่สุดของที่สุดคือผู้ชายที่ชอบลงโทษแฟนที่ทำให้ไม่พอใจด้วยการหายตัว คุณเผลอไปตำหนิอะไรเข้าหน่อย ทันใดนั้นเขาก็หายวับไปกับตา ไม่ต้องโทรตามด้วยเพราะไม่มีทางที่เขาจะรับสาย ส่งข้อความไป ไม่แม้แต่จะเปิดอ่าน ทิ้งระยะจนกว่าจะพอใจในการลงโทษแล้วค่อยกลับมาใหม่อย่างชิลล์ๆ คุณอาจจะได้ยินเสียงมาตามสาย “ว่าไงจ๊ะ?” - -จะว่าไงได้ล่ะพ่อทูนหัว!

สิ่งที่คุณจะแก้ตัวให้เขา: เขาเป็นคนทนความกดดันไม่ไหว คือชีวิตปกติก็ยากเย็นอยู่แล้ว ถ้าเราเข้าใจและอดทนพอในที่สุดเขาก็จะรู้ว่าใครรักเขาจริงๆ และกลับมาเอง

No plan for you, no care about you นี่มันครึ่งหลังของทศวรรษที่สองแห่งศตวรรษที่ 21 แล้วนะ ผู้หญิงมากมายไม่ได้อยากจะใส่ชุดแต่งงานลากชายกระโปรงยาวไปถึงอีกหัวถนนแล้ว แต่ - - ใช่แล้วมันต้องมี ‘แต่’ - -แต่เรื่องของอนาคตก็ยังคงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตคู่อยู่ดี ใครบ้างอยากคบกับแฟนไปวันๆ จับมือกันเดินโดยไม่รู้ว่าเดินไปไหน เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณชวนคุยถึงแผนของอีก 3 ปี 5 ปีข้างหน้าแล้วเขาเอาแต่นิ่ง หรือไม่ก็ “ผมเป็นคนที่อยู่กับปัจจุบันนะ” “มีความสุขกับเวลาที่เราอยู่ด้วยกันตอนนี้ดีกว่า” บอกได้เลยว่านี่เป็นสัญญาณที่ #ร้องเตือนหนักมาก ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบวางแผนอนาคตที่สุด แถมบางแผนของบางคนยังมหัศจรรย์พันลึกราวกับจะครองโลก ถ้าคุณซึ่งเป็นคนรักไม่ได้มีส่วนอะไรเลยในภาพฝันนั้นๆ ตั้งแต่วันนี้ ก็แปลว่าจะไม่มีทางมีในวันพรุ่งนี้หรือปีหน้า แล้วตัวคุณจะเป็นอะไรล่ะ - - ประสบการณ์ที่สวยงามอันหนึ่งระหว่างทางของเขา?

สิ่งที่คุณจะแก้ตัวให้เขา: ก็ฉันเลือกแล้วที่จะรักคนแบบนี้ คนที่เห็นงานเป็นไพรโอริตี้ ผู้ชายต้องเป็นแบบนี้สิถึงจะประสบความสำเร็จ ส่วนฉันน่ะรึ - - ก็จะคอยเป็นลมใต้ปีกให้เขาเอง

 
มาถึงบรรทัดนี้แล้ว ไม่มีอะไรจะบอกคุณอีก นอกจากอยากให้ย้อนกลับไปอ่าน สิ่งที่คุณจะแก้ตัวให้เขาทุกๆ ข้อ แล้วถามตัวเองว่าคุณแก้ตัวให้เขาจริงๆ หรือแก้ตัวให้ตัวเองว่าทำไมจึงยัง ‘ทน’ อยู่ได้ถึงวันนี้

เครดิต : madamefigarothai.com

ูปจาก : istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook