อยากคุ้มค่า!!! ต้องรู้...วิธีดูแลซักชุดสีดำสีเข้มให้ใส่ได้นาน ไม่ซีดง่าย ไม่เก่าเร็ว

อยากคุ้มค่า!!! ต้องรู้...วิธีดูแลซักชุดสีดำสีเข้มให้ใส่ได้นาน ไม่ซีดง่าย ไม่เก่าเร็ว

อยากคุ้มค่า!!! ต้องรู้...วิธีดูแลซักชุดสีดำสีเข้มให้ใส่ได้นาน ไม่ซีดง่าย ไม่เก่าเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาที่เกิดขึ้นแน่ๆ สำหรับเสื้อผ้าสีดำสีเข้มโดยเฉพาะ ... ทั้งสีซีดง่าย เก่าเร็ว ใส่ไม่ทันคุ้มค่าคุ้มราคาก็ต้องพับเก็บใส่ตู้หรือต้องทิ้งอย่างน่าเสียดาย แต่ถ้ารู้วิธีดูแล ซัก-ตาก-รีด-ใส่ ก็ช่วยยืดอายุชุดสีดำสีเข้มให้เข้มสวยเหมือนใหม่ใส่ได้นาน...คุ้มเกินราคาเรียกว่าใส่จนลืมเก่ากันไปเลย รอไร! มาดูวิธีดูแลชุดสีดำสีเข้มแบบดีๆ ง่ายๆ กันได้เลย

- เสื้อผ้าสีดำสีเข้มซื้อมาใหม่ ให้แช่ในน้ำเปล่าผสมน้ำส้มสายชูหรือเกลือ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที แล้วจึงนำไปซักตามปกติ

  • แยกซักเสื้อดำชุดสีเข้มออกจากผ้าสีอื่น เพื่อป้องกันสีของผ้าสีดำตกใส่ผ้าสีอ่อนกว่าและ เป็นการช่วยให้สีดำยังคงอยู่ภายในเส้นด้ายของเสื้อผ้าตัวนั้นๆ

- กลับตะเข็บด้านในออกก่อนซัก ป้องกันแรงเสียดสีเส้นใยผ้า จากการขยี้หรือการปั่นของเครื่อง และควรตรวจเช็คว่าไม่มีเศษทิชชูหรือกระดาษที่เราอาจหลงลืมในกระเป๋า เพราะจะทำให้เกิดขุยคราบขาวติดผ้า

- ซักด้วยน้ำเย็น และไม่ควรอบผ้า ความร้อนจะเป็นตัวการทำลายสีของผ้าดำผ้าเข้ม และเส้นใยรวมถึงอาจทำให้ผ้าบางชนิดหดตัวได้ นอกจากนั้นการซักผ้าสีดำไม่ควรแช่ผ้าทิ้งไว้นานจนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้สีของผ้าซีดจางได้ง่าย

- หลีกเลี่ยงการใช้ผงซักฟอกสำหรับผ้าขาว สารฟอกขาวอาจทำลายสีผ้าให้ซีดและเก่าง่าย ยิ่งหากใช้ผงซักฟอกปัญหาหนักที่ต้องระวัง คือ คราบขาวของผงซักฟอกที่ตกค้างจะติดบนเสื้อผ้า เพราะผงซักฟอกละลายน้ำไม่หมด เกิดได้บ่อยเมื่อซักด้วยเครื่องซักผ้า

- เลือกซักด้วยผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรน้ำสำหรับซักผ้าสีดำสีเข้มโดยเฉพาะ เพราะผลิตภัณฑ์สูตรน้ำจะช่วยตัดปัญหาคราบขาวของผงซักฟอกที่ตกค้างได้อย่างแน่นอน และที่สำคัญควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่มีสูตรเฉพาะสำหรับการดูแลรักษาสีผ้า อย่างผลิตภัณฑ์ที่มีสูตร pH Balance ที่ช่วยถนอมสีผ้าขณะซัก และมีสารป้องกันรังสี UV จากแสงแดดที่จะช่วยรักษาผ้าสีดำสีเข้มให้คงทนนานขณะตาก จะยิ่งช่วยดูแลสีของผ้าให้คงความเข้มดำของผ้าให้อยู่คงทนได้นานยิ่งขึ้น

- ไม่ควรตากเสื้อผ้าสีดำ สีเข้ม กลางแดดร้อนจัด ถึงแม้จะกลับด้านตากแล้วก็ตาม แสงแดดเป็นตัวการร้ายที่จะทำลายสีผ้าดำให้ดูซีดได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นจึงควรเลือกสถานที่ตากผ้าที่หลีกเลี่ยงไม่ให้ผ้าสีดำสีเข้มของเราต้องต่อสู้ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจัด รวมถึงควรเลือกเวลาตากผ้าที่ไม่ต้องเจอแสงแดดปะทะแต่มีลมผ่าน และเมื่อผ้าแห้งแล้วควรรีบเก็บผ้า

- รีดผ้าสีดำสีเข้มด้วยไฟอ่อนๆ รวมถึงควรกลับตะเข็บเสื้อผ้าและรีดผ้าจากด้านใน เพื่อถนอมสีผ้าของชุดสีดำสีเข้มไม่ให้ซีดง่ายและขึ้นเงา

คุ้มค่าแน่นอนกับการใส่ใจดูแลเสื้อผ้าชุดสีดำสีเข้มด้วยวิธีง่ายๆ แบบนี้ ที่จะช่วยให้ชุดของเราคงความงาม เข้มสวยดูดีทุกครั้งที่สวมใส่ ... สีดำ-ดำจริง สีเข้ม-เข้มสวย ดูเหมือนใหม่ใส่ได้นานนับปี เรียกว่าซื้อชุดครั้งเดียวใส่จนคุ้มจริงๆ นะ




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook