9 ทริค ฝึกคลีน กินแล้วผอม

9 ทริค ฝึกคลีน กินแล้วผอม

9 ทริค ฝึกคลีน กินแล้วผอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครกำลังลดความอ้วนยกมือขึ้น!  แล้วใครเริ่มท้อแล้วบ้าง? ยกมือขึ้นอีกรอบ! สำหรับสาวลดอ้วนไม่ต้องท้อใจ วันนี้เรามี 9 ทริคปรับวิธีการกินใหม่ ให้ร่างกายเราคลีนมากขึ้นเพื่อการลดน้ำหนักที่ได้ผลดีขึ้น มาค่ะ เริ่ม!


1. กินแบบมีแผน
ในแต่ละวันคุณควรวางแผนอาหารที่จะรับประทานในวันถัดไป  เพื่อให้ง่ายต่อการหาวัตถุดิบมาประกอบอาหาร ไม่ใช่การอดมื้อกินมื้อ แต่เป็นการเลี่ยงส่วนผสมบางชนิดที่ไม่ดีต่อร่างกายต่างหาก  

ถ้าคุณไม่วางแผนการกิน เมื่อคุณหิวคุณอาจจะเข้าครัวหยิบมาม่าหรือไม่ก็ไปร้านอาหารตามสั่ง สั่งอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพและความอ้วนของคุณมาทาน บอกเลย อ้วนยาวๆ กันไป

 

2. ห้ามมองข้ามอาหารเช้า
ใครไม่กินข้าวเช้า วิดพื้นสิบที ปฏิบัติ!

ที่ต้องบังคับให้กินอาหารเช้าก็เพราะมันเป็นสิ่งสำคัญต่อระบบเผาผลาญน่ะสิ อาหารเช้าทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีตลอดวัน ถ้าวันไหนไม่ได้กินอาหารเช้า สังเกตดูได้เลยว่า มื้อต่อๆ ไปคุณจะกินแบบไม่เคยกินมาก่อน กินแหลก กินจนระบบเผาผลาญงงไปเลย ซึ่งมันส่งผลระยะยาวนะคะ ทำให้ระบบเผาผลาญเสีย แล้วก็อ้วนยาวๆ กันไปเลยจ้า

 

3. ไม่ต้องงดอาหาร แต่กินบ่อยขึ้น 
ไม่ต้องตกใจว่ากินบ่อยขึ้นมันก็อ้วนน่ะสิ เปล่าค่ะ ดิฉันอยากให้ทุกคนกินบ่อยขึ้น แต่ปริมาณอาหารแต่ละมื้อน้อยลงต่างหาก ถ้าแบบพอดีๆ ก็กิน 4 – 6 มื้อเล็กๆ ต่อวัน

การกินแบบนี้จะช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดเสถียรขึ้น การเผาผลาญของร่างกายดีขึ้น เนื่องจากคุณกินอาหารมื้อเล็กๆ บ่อยๆ ทำให้คุณไม่หิวจนต้องกินขนมขบเคี้ยว หรือของว่างขยะๆ ที่ไม่ค่อยมีประโยชน์

 

 
4. ของว่างคลีนๆ เอาไว้ใกล้มือ
 ของว่างคลีนๆ คือของว่างที่ทานแล้วมีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่หนักเกินไปจนกลายเป็นเพิ่มน้ำหนัก เช่น ลูกเกดอบแห้ง อัลมอนด์หรือถั่วชนิดต่างๆ ผลไม้ที่มีแป้งน้อย โยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ ธัญพืชอบกรอบ ขนมปังโฮลวีm

เอาวางไว้ใกล้มือจะได้กินบ่อยๆ นอกจากทำให้ลดความหิวแล้ว ยังช่วยเพิ่มสารอาหารที่ดีให้ร่างกายด้วยนะคะ

 

5. ดื่มน้ำเท่าที่ร่างกายต้องการ
ตั้งแต่เด็กจนโต ครูวิชา ส.ป.ช. สอนอยู่เสมอว่าให้กินน้ำ 8 แก้วต่อวัน แต่เป็นคนขี้เขินเลยไม่ได้ถามกลับว่า 8 แก้วนี่ แก้วช็อตได้หรือเปล่า? หรือเป็นแก้วบิ๊กกั๊ปแบบในเซเว่น?

น้ำ 8 แก้วคือค่าประมาณเพื่อให้คนเราหัดเติมน้ำให้ร่างกาย แต่จริงๆ แล้วการดื่มน้ำมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการจะทำให้เกิดภาวะน้ำพิษ ร่างกายขับน้ำส่วนเกินออกจากการปัสสาวะ ทำให้เกลือแร่ส่วนที่ดีถูกขับออกเช่นกัน ดังนั้นควรดื่มน้ำให้พอดีกับร่างกายที่ร่างกายเสียไป ไม่ต้องยึดติดว่าต้อง 8 แก้ว เพราะร่างกายของแต่ละคนต้องการน้ำไม่เท่ากัน

แล้วดื่มน้ำอย่างไงดีล่ะ? เอาเป็นว่า ดื่มเมื่อร่างกายบอกว่าหิวน้ำ เพราะอาการหิวน้ำ เป็นตัวบอกว่าเราขาดน้ำแล้วนะตอนนี้ การดื่มน้ำไม่ใช่ว่ายกทีเดียวหมดนะคะ เอาที่พออิ่มก็โอเคแล้วค่ะ

 

6. แอลกอฮอล์น่ะ ลดบ้าง 
มีคนบอกว่า แอลกอฮอล์ก็คือน้ำ ดังนั้นกินแอลกอฮอล์ก็คือการเพิ่มน้ำให้ร่างกาย ฮัลโหล แอลกอฮอล์คือน้ำใช่ค่ะ แต่ใครก็รู้ว่า มันคือน้ำเมา น้ำที่ไม่ได้มอบคุณค่าและสารอาหารต่อร่างกาย

อ่ะๆ เข้าใจว่า ใครก็ติดแอลกันได้แหละน่า เพราะดิฉันก็ประสบปัญหาเช่นกัน! เอาเป็นว่าลดปริมาณบ้าง หรือกำหนดไปเลยว่า ขอฉลองแค่ในโอกาสพิเศษเท่านั้น แค่นี้ความผอมก็แวะมาทักทายแล้วล่ะค่ะ

 

7. น้ำตาลเพิ่มอ้วน 
 ใครชอบความหวานของน้ำตาล อนุญาตให้ทำใจสิบวิ น้ำตาลในปริมาณที่พอเหมาะก็ช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกาย แต่ถ้ากินมากเกินเพราะติดรสหวานจะไม่เกิดผลดีนะคะ จะเกิดผลอ้วนต่างหาก แถมทำให้ความดันโลหิตสูงรวมถึงโรคอ้วน โรคเบาหวานตามมาด้วย โรคเต็มเลย ดังนั้นลดลงก็ดีนะคะ หรือค่อยๆ ลดด้วยการทานผลไม้สด ที่มีความหวานจากธรรมชาติดีกว่า

 

8. กินผักมากขึ้น
ผักมีสารต้านอนุมูลอิสระและมีเส้นใยอาหารมาก ทำให้อิ่มได้นาน คุณสามารถกินผักได้ในปริมาณที่มากจนอิ่ม เพราะผักส่วนใหญ่มีแคลอรี่น้อย

 

9. กินให้ร่างกายได้สารอาหารมากที่สุด
เคยลองคิดมั้ยว่าอาหารแปรรูปแต่ละมื้อจะยังมีสารอาหารหลงเหลืออยู่หรือเปล่า คำตอบคือเหลือ แต่เหลือคาร์โบไฮเดรตที่จะถูกย่อยอย่างรวดเร็วกลายเป็นน้ำตาลส่วนเกินในร่างกาย

ดังนั้น หันมาเลือกทานอาหารที่ไม่แปรรูปดีกว่า ร่างกายจะได้รับสารอาหารอื่นๆได้โดยตรง ช่วยลดอินซูลินและรักษาระดับพลังงานของร่างกาย ทำให้คุณไม่อ้วนจากการเก็บสะสมของพลังงานส่วนเกิน

 

 

Edit: Naenoii
Source: 18fat.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook