นิว พิมพ์พิชา ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงสอนเราว่า ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี

นิว พิมพ์พิชา ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงสอนเราว่า ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี

นิว พิมพ์พิชา ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงสอนเราว่า ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิว พิมพ์พิชา ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงสอนเราว่า ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี ไม่ใช่เพื่อตัวเองแต่เพื่อสังคมและส่วนรวม

 

หากเอ่ยชื่อนิว พิมพ์พิชา อุตสาหจิต  เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะต้องถามว่าเป็นใครอย่างแน่นอน แต่ถ้าบอกว่า นี่คือลูกสาวคนเก่งของ บรรณาธิการชื่อดัง วิทิต อุตสาหจิต แห่ง ขายหัวเราะและมหาสนุก สองหนังสือการ์ตูนที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน ทุกคนต้องร้องอ๋อพร้อมกัน

 

วันนี้ทีมงาน Sanook! Women ได้มีโอกาส พุดคุยกับ คุณ นิว พิมพ์พิชา ถึงความประทับใจต่อในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยที่ คุณ นิว เล่าให้ฟังว่า นิวเป็นคนโชคดีที่มีโอกาสเข้าศึกษาที่โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนไทยเพียงโรงเรียนเดียวที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เคยทรงศึกษา ในระหว่างที่เรียน คุณนิวทราบถึงพระราชประวัติของพระองค์ท่านช่วงที่ยังทรงพระเยาว์ และพระราชกรณียกิจจากบุคลากรของโรงเรียนทำให้มีความประทับใจต่อพระองค์ท่านในหลายๆ ด้าน

 

เรื่องหนึ่งที่สอดคล้องกับการสอนของทางโรงเรียนคือเรื่องความพอเพียง และ การทำเพื่อสังคมเพราะการที่เรามีโอกาสดีกว่าคนอื่นเราควรใช้โอกาสที่มีในการตอบแทนสังคมบ้างไม่ใช่ทำเพื่อตัวเองหรือครอบครัวของตัวเองเพียงอย่างเดียวและนี่คือสิ่งที่ คุณนิวได้เรียนรู้จากพระองค์ท่าน ขณะที่พระองค์ท่านทรงเป็นพระราชาชายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ พระองค์ยังทรงมีจิตใจที่มุ่งมั่นที่จะทำเพื่อประชาชนชาวไทยทุกคนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแม้ว่าพระองค์จะทรงลำบากแค่ไหนก็ตาม

 

 

ซึ่ง คุณ นิว ได้เดินตามแนวทางของพระองค์โดยนำเรื่องการทำตามหน้าที่ที่ไม่ว่าเราอยู่ในหน้าที่ไหนก็ตามควรทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เช่น เราเป็นสื่อเราควรทำหน้าที่ของสื่อให้ดี ให้ถูกจรรยาบรรณ และ จรรโลงสังคม สุดท้าย คุณ นิว ได้ฝากถึงคนไทยทุกคนในวันที่ไม่มีพระองค์แล้ว แต่สิ่งที่พระองค์ได้ทรงทิ้งไว้ให้เราคนไทยทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคำสอนของพระองค์ พรปีใหม่ต่างๆ ส.ค.ส ทุกอย่างที่พระองค์เคยประทานให้เราโดยที่สิ่งเหล่านี้จะอยู่กับเราตลอดไปและถ้าเรานำคำสอนของพระองค์มาใช้ในการดำเนินชีวิตและบอกต่อไปยังคนยุคหลังๆ จะยิ่งทำให้ประวัติศาสตร์รับรู้ว่าทำไมคนไทยถึงรักในหลวงรัชกาลที่ 9 มากมายขนาดนี้ 

ติดตามบทสัมภาษณ์อีกแง่มุมหนึ่งของการทำดีเพื่อพ่อจากนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกบัวขาว บัญชาเมฆได้ในสัปดาห์ถัดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook